Tự ý đổi màu xe máy bị phạt tối đa 400,000 đồng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sơn lại xe, dán lại xe,...hoặc thay thế bất cứ bộ phận nào trong xe bạn cần đăng kí lại với các cơ quan có thẩm quyền

Websosanh – Để phục vụ cho sở thích cũng như tạo một phong cách riêng cho chiếc xe máy của mình, nhiều người đã sơn sửa, “thay áo” cho xe. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, việc thay đổi màu xe nếu không đăng kí với cơ quan chức năng có thẩm quyền, và khi bị cảnh sát giao thông (CSGT), mức phạt với việc tự ý đổi màu xe mà không bổ sung vào giấy đăng kí của xe sẽ bị phạt tối đa tới 400,000 đồng vì thế, bạn cần chú ý, trước khi sơn lại màu cho xe, bạn phải đăng kí rồi mới được sơn.

Tự ý thay đổi màu sơn xe máy mà không đăng kí với cơ quan chức năng có thể bị phạt tối đa 400,000 đồng

Tự ý thay đổi màu sơn xe máy mà không đăng kí với cơ quan chức năng có thể bị phạt tối đa 400,000 đồng

Dưới đây là thủ tục xin đổi màu cho xe máy

Bước 1: Đến nơi tiếp nhận đăng kí của xe

Điểm tiếp nhận đăng kí thường là Ủy ban nhân dân cấp Quận, Huyện nơi bạn sinh sống. Trước đây, bạn đăng kí xe ở đâu, thì đến nơi đó để thực hiện lại thủ tục xét xe và thực hiện các thủ tục cần thiết cho việc đổi mài xe máy.

Trước khi đi đến các cơ quan đăng kí xe này, bạn chú ý cần mang theo những giấy tờ cần thiết sau: Chứng minh thư nhân dân, giấy đăng kí xe (hoặc chỉ cần nhớ số giấy đăng kí xe)

Bước 2: Hoàn tất tờ đăng kí xe

Tại cơ quan đăng kí xe, có phát miễn phí tờ đăng kí xe máy, không phân biệt là đăng kí lần đầu hay lần thứ n…bạn xin 1 tờ rồi điền đầy đủ thông tin vào đó. Lưu ý là nhớ cà lại số khung, số máy của xe và dán vô tờ đó. Ở mục Giấy tờ kèm theo, chúng ta ghi có kèm theo chứng minh thư nhân dân và giấy đăng kí xe

Mẫu tờ khai đăng kí xe máy, bạn cần điền đầy đủ các thông tin vào tờ giấy này

Mẫu tờ khai đăng kí xe máy, bạn cần điền đầy đủ các thông tin vào tờ giấy này

Bước 3: Nộp hồ sơ

Nộp tờ khai, đính kèm giấy đăng kí xe và chứng minh thư nhân dân của bạn, cán bộ cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra chiếc xe của chúng ta, và hỏi lí do tại sao muốn đổi màu sơn của xe, ví dụ xe bị trầy nhiều quá, màu sơn cũ quá rồi… Sau đó chúng ta sẽ nói là muốn sơn lại xe theo màu xyz gì đó, ví dụ xe (máy) cũ là Yamaha Sirius có 2 màu đỏ và đen có những chữ logo hãng màu trắng, thì bạn xin lại sơn thàn màu xanh, trắng cùng với logo màu đen….

Cán bộ sẽ ghi xác nhận màu sơn muốn đổi để cấp trong giấy đăng kí xe mới cho chúng ta. Bạn chú ý, trước khi sơn sửa lại xe thì phải làm đăng kí thủ tục xin đổi màu xe trước, vì sơn rồi mới làm giấy đăng kí đổi thì chắc chắc sẽ bị phạt lỗi “Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký xe” thì theo quy định tại điều 30 Nghị định 171/2013/NĐ-CP, bạn có thể bị phạt tối đa lên đến 400,000 đồng.

Bước 4: Đóng lệ phí đăng kí xe

Sau khi chờ đợi các cán bộ cảnh sát giao thông thực hiện hoàn tất giấy tờ, chúng ta chỉ còn chờ vài phút để đóng lệ phí cấp giấy đăng kí mới, khoảng 30.000 đồng với xe máy thông thường và tùy theo từng địa phương sẽ có mức phí khác nhau.

Sau khi đã nộp lệ phí đăng kí xe, chúng ta sẽ được các cán bộ đưa cho một tờ giấy hẹn, 1 tuần sau đến lấy lại giấy đăng kí xe.

Bước 5: Sơn lại xe

Khi đã có giấy tờ đăng kí đổi màu xe (hoặc chỉ cần có giấy hẹn lấy giấy tờ đăng kí xe ở bước trên) thì bạn đã có thể sơn vẽ lại chiếc xe của mình. Tuy nhiên, cần chú ý, việc sơn xe phải đúng như khi đã đăng kí, việc sơn sai màu như đã đăng kí thì cũng bị phạt lỗi quy định tại điều 30 Nghị định 171/2013/NĐ-CP, nên bạn cần chú ý.

Thực ra, nếu chưa định hình được màu sơn nào thích hợp, thì bạn nên sơn trước rồi mới đi đăng kí, điều này không dẫn đến tình trạng lệch màu sơn so với việc đăng kí mới lại.

Mong rằng với những hướng dẫn trên đây bạn đã có cho mình những hiểu biết về việc sơn sửa, thay đổi màu xe.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!