Túi sưởi đa năng có công dụng gì? Sử dụng có an toàn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông năm nay đến sớm hơn mọi năm khiến các dòng túi sưởi đa năng trở nên hot hơn bao giờ hết. Sản phẩm vừa có thể chườm nóng vừa có thể chườm lạnh mang đến nhiều hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe cho người dùng. 

Túi sưởi đa năng là vật dụng được sử dụng phổ biến ở nhiều gia đình khi thời tiết chuyển mùa. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về các dòng túi sưởi ấm và phân vân không biết có nên sử dụng hay không? Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về công dụng của túi sưởi đối với sức khỏe, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. 

Túi sưởi đa năng có những loại nào?

Túi sưởi đa năng Hướng Dương
Túi sưởi đa năng Hướng Dương

Túi sưởi là vật dụng được sử dụng phổ biến khi nhiệt độ có sự thay đổi nhất là vào mùa đông. Sản phẩm được biết đến với nhiều tên gọi như túi chườm đa năng hay túi chườm nóng lạnh,…Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu túi sưởi nhưng nhìn chung dòng sản phẩm này được chia ra làm hai loại chính:

Túi sưởi dùng điện

Túi sưởi dùng điện có cấu tạo bao gồm: Một túi kín bên trong chứa dung dịch làm nóng, bộ phận gia nhiệt, ống xả khí phòng nổ túi, giắc cắm, rơ le tự động ngắt khi đến nhiệt độ thích hợp. 

Dung dịch bên trong túi sẽ được làm nóng khi người dùng cắm điện. Khi dung dịch làm nóng bên trong túi đạt đến mức nhiệt là 70 độ C, rơ le sẽ tự ngắt nhiệt để đảm bảo sự an toàn. 

Khi chọn mua túi chườm, người dùng nên chọn túi có ống xả để tránh tình trạng hình thành khí bên trong túi, tạo sự xung đột áp suất và dẫn đến nổ túi. 

Túi được may chắc chắn bằng 2 lớp: lớp PVC bên ngoài và lớp vải bên trong. bên cạnh tăng tính an toàn thì sản phẩm giúp sưởi ấm vô cùng hiệu quả. 

Túi sưởi không dùng điện

Túi sưởi không dùng điện thường có cấu tạo đơn giản hơn và được chia thành 2 loại được sử dụng rộng rãi nhất: 

Túi sưởi nước nóng: Có thiết kế rỗng, người dùng có thể cho nước nóng hoặc nước lạnh vào bên trong theo nhu cầu tùy ý. 

Túi sưởi lò vi sóng: Bên trong túi là túi gel giữ nhiệt, người dùng có thể cho túi vào lò vi sóng để làm nóng túi. Ngoài ra, nếu bạn muốn chườm lạnh có thể đặt túi vào bên trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nước đá. 

Công dụng của túi chườm đa năng

Công dụng của túi chườm đa năng
Công dụng của túi chườm đa năng
  • Túi giúp sưởi ấm vào những ngày mùa đông lạnh giá với hiệu quả vô cùng cao
  • Sản phẩm giúp lưu thông khí huyết, giảm các cơn đau nhức mỏi
  • Giảm đau bụng kinh cho nữ giới
  • Giảm bụng sau sinh lấy lại vóc dáng cho chị em phụ nữ
  • Là dòng túi chườm đa năng nên vừa có thể chườm nóng vừa có thể chườm lạnh để điều trị các chất thương. 
  • Nhiều loại túi giữ nhiệt có bổ sung thảo dược để mang lại hiệu quả điều trị bệnh được tốt hơn. 

Dùng túi sưởi đa năng có an toàn không?

Dùng túi sưởi đa năng có an toàn không?
Dùng túi sưởi đa năng có an toàn không?

Khi tham khảo một số dòng sản phẩm túi sưởi thì nhiều người lo lắng không biết chúng có an toàn hay không? 

Hầu hết các dòng túi sưởi hiện nay đều có thiết kế vô cùng an toàn gồm 2 lớp: Lớp chứa túi dung dịch và lớp vải chống nóng. Ngoài ra, một số dòng túi cũng được trang bị thêm ống xả khí và rơ le tự ngắt nhiệt nên ngăn được tình trạng quá tải áp suất hoặc nhiệt độ. Vì thế để có được chất lượng tốt nhất, bạn nên lựa chọn các thương hiệu uy tín. 

Do đặc thù của các dòng túi sưởi nên khi sử dụng bạn nên chọn thương hiệu uy tín. Bảo quản túi thật cẩn thận và tuân thủ các quy định về sạc túi để tránh được những sự cố đáng tiết có thể xảy ra. 

Giá thành của các dòng túi chườm đa năng cũng không quá đắt đỏ, dao động từ khoảng 100,000 – 200,000 đồng/chiếc. Một số loại cao cấp có kết hợp muối thảo dược thì giá từ 500,000 – 1,000,000 đồng/chiếc. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nào tốt: Thiên Thanh, Hướng Dương, Hapaku, Fashy

Túi chườm nóng lạnh nghe tưởng chừng rất bình thường nhưng lại có tác dụng rất tốt và đặc biệt rất cần thiết, hữu dụng cho mùa lạnh. Túi chườm có hai loại là túi chườm nóng và túi chườm lạnh. Sau đây Websosanh sẽ giúp các bạn tìm hiểu về túi chườm và từng loại túi chườm nhé.

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!