Tường tận thông tin cần biết về két sắt chống cháy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao két sắt chống cháy lại là vật dụng được mọi người săn đón. Một két sắt sở hữu tính năng này sẽ có những đặc điểm ra sao?

Tham khảo thông tin về két sắt chống cháy, không thể bỏ lỡ

Cụm từ két sắt chống cháy chẳng hề xa lạ tại Việt Nam. Chỉ bằng một thủ pháp tìm kiếm trên các thanh công cụ như Google thì có hàng nửa triệu kết quả liên quan đến dòng sản phẩm này. Dù phổ biến, dù được phân phối nhiều nhưng có nhiều người vẫn chưa nắm rõ về két sắt chống cháy. Vậy thì bài viết sau chính là điều bạn không thể nào bỏ qua.

Sự chiếm lĩnh của két sắt tại Việt Nam được ví von như một anh hùng, không chỉ là bảo vệ cho tài sản khỏi những kẻ gian manh mà còn khỏi những thiên tai, hoả hoạn không mong muốn xảy ra. Tính năng chống cháy của két sắt được tạo nên ra sao. Những nhà sản xuất làm sao để tạo ra két sắt chống cháy, cùng “khai phá” kiến thức này ngay dưới đây.

Có phải két sắt chống cháy là không cháy?

Điều đầu tiên nên khẳng định luôn, chẳng có loại két sắt nào là không thể cháy cả.

két sắt chống cháy tốt

Bản thân két sắt cũng là dạng vật chất, gặp một nhiệt cao ở ngưỡng nhất định sẽ vẫn bốc cháy. Bản chất của cụm từ chống cháy được đưa đến tại đây để nói về khả năng cách nhiệt. Tức là thiết kế để phòng trường hợp có cháy xảy ra. Cấu tạo vỏ thân két sẽ bảo vệ cho các vật dụng bên trong khỏi nhiệt độ cao của ngọn lửa, tránh cho tài sản hay tài liệu bị “bay màu”.

Bạn có thể biết được mức chịu nhiệt của két sắt chống cháy ở những con số như là 1000 độ C, 1200 độ C, 2200 độ C. Đây là ngưỡng cơ bản của những chất liệu cách nhiệt, các lớp cách nhiệt. Thời gian an toàn phổ biến là từ 1-2 giờ đồng hồ. Đây là giới hạn thời gian trước khi những vật liệt này có thể bốc cháy. Hiện nay các hãng chủ yếu làm lớp cách nhiệt đặt giữa 2 lớp vỏ thép của thân két sắt, chất liệu thì mỗi hãng một khác. Ví dụ cơ bản như những thương hiệu Hàn hay chọn két sắt chống cháy có vật liệu là amiang cách nhiệt, chịu được 1200 độ C. Những loại két từ châu Âu hay có cách nhiệt lớp gốm ceramic fiber thì chịu được tới 2200-2300 độ C…

Với những sản phẩm chính hãng sẽ được thử nghiệm qua quá trình nghiêm ngặt từ độ 1000-2300 độ C. Đạt tiêu chuẩn tối thiểu 1 giờ, phải có chứng chỉ cụ thể về tính năng này, cấp bởi cơ quan kiểm định.

Phân biệt két sắt chống cháy

Có ba yếu tố để phân biệt đó là kích thước, cấu tạo, loại khoá. Cùng đi vào chi tiết dưới đây nhé.

két sắt chống cháy tốt

Cơ bản két sắt chống cháy thường lớn từ 45kg trở lên, có loại hàng nghìn kg. Kích thước tuỳ nhu cầu, nên được làm bằng vật liệu kiên cố, có khả năng chịu cả nhiệt và lực bên ngoài. Dòng không chống cháy thì sẽ nhỏ gọn. Mấy loại ở khách sạn mà chúng ta hay gặp sẽ không có tính năng này.

Xét về cấu tạo thì két sắt chống cháy thì thân lẫn cửa đều dày, thường là 3 lớp lận, đó là thép không gỉ, là bê tông và cả lớp hỗn hợp mà chống cháy. Cấu tạo kiên cố, có khả năng còn chống được cả va đạp lẫn việc trộm cắp khoan phá nữa.. Bản thân loại không chống cháy thì chỉ là lớp thép dày chịu va đập thôi.

Còn về khoá thì đa số những loại chống cháy thì có đủ kiểu từ khoá cơ, điện tử lẫn vân tay. Khoá không chống cháy thì thường là điện tử, còn có thêm thẻ.

két sắt chống cháy tốt

Cần phải nói thêm chức năng chống cháy chỉ được đảm bảo khi mà két kín, không bị hở. Két kín thì đám cháy mới không đi theo không khí len vào trong làm hư hại vật bên trong được. Hẳn qua bài viết này, kiến thức về két sắt chống cháy bạn đã note lại được tương đối đầy đủ rồi đúng không. Từ giờ đã biết nên chọn sản phẩm két ra sao cho đảm bảo rồi nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Két sắt Hòa Phát KA54 điện tử thông minh chống cháy cao cấp

Két sắt Hòa Phát KA54 điện tử thông minh chống cháy cao cấp

Két sắt Hòa Phát KA54 điện tử là sản phẩm vượt trội với công nghệ khóa điện tử, mang đến sự tiện lợi và dễ sử dụng cho khách hàng. Sản phẩm có độ an toàn cao khi làm từ chất liệu thép không gỉ đúc 2 lớp chắc chắn, chống cháy tốt.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!