Tuyệt chiêu “trị” máy giặt Samsung bị khoá cửa ngay tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cho những ai gặp tình cảnh máy giặt Samsung bị khoá cửa thì có ngay “cứu cánh” dưới đây. Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi này và đều có “lời giải” trong bài viết này.

Người dùng đã nhiều lần phải “la ó” vì máy giặt Samsung bị khoá cửa. Tình trạng phổ biến này hay gặp ở máy giặt cửa ngang. Cùng liệt kê các nguyên nhân và đưa ra hướng khắc phục ngay phía dưới đây.

Vì sao máy giặt Samsung bị khoá cửa?

máy giặt Samsung bị khoá cửa

Thủ phạm phải “chỉ mặt gọi tên” khiến cho máy giặt Samsung bị khoá cửa chính là:

  • Khoá do máy giặt Samsung vận hành chưa hết chu trình.
  • Do mạch điều khiển chưa cấp lệch mở cửa cho công tắc cửa.
  • Do điện áp thấp, tình trạng chập chờn.
  • Do máy giặt hỏng công tắc cửa.
  • Do máy giặt hỏng bộ phận IC, do tín hiệu không được truyền đến công tắc cửa.

Không cần phải quá lo lắng khi thấy máy giặt Samsung bị khoá cửa. Máy không phải đang hỏng đâu nên bạn đừng cố dùng vật nhọn hay gì đó cậy cửa ra. Đây chỉ là chức năng khoá được kích hoạt do máy “hiểu lầm” về chu trình thôi. Bắt đúng lỗi của sản phẩm là cách hiệu quả để đưa ra được từng cách khắc phục phù hợp. Và có nhiều gợi ý về cách sửa khi máy giặt Samsung bị khoá cửa. Mở cửa rất dễ nha, trừ một vài trường hợp liên quan đến bo mạch điều khiển hay đường truyền tín hiệu thì phải tìm thợ. Còn lại thì hoàn toàn có thể tự tin khắc phục ngay tại nhà với những dụng cụ đơng giản, cơ bản.

Tiết lộ tuyệt chiêu khắc phục máy giặt Samsung bị khoá cửa

máy giặt Samsung bị khoá cửa

Từ nguyên nhân thì có ngay cách khắc phục riêng theo đó.

  • Đầu tiên, hãy thử reset nguồn của máy giặt

Bạn chỉ cần tiến hành thao tác ấn Pause/Start rồi ấn giữ nút nguồn đưa máy vào trạng thái ngừng hoạt động. Đợi từ 1-3 phút rồi thử mở cửa của máy.

Có một cách khác để reset là chuyển sang chế độ Spin/Rinse, ấn giữ nút Start/Pause chừng 20-30 giây khi mọi đèn nhấp nháy tức là đã thành công.

  • Cách tiếp theo là hãy mở cửa máy giặt Samsung bị khoá cửa bằng sợi dây nhỏ

Đây là một mẹo nhỏ đơn giản mà Web So Sánh mách bạn. Hãy chuẩn bị sợi dây chỉ nhỏ rồi luồn qua khe cửa máy giặt sao cho sợi dây ấy móc vào khoá cửa. Tiếp sau 2 tay cầm 2 đầu dây kéo là mở được cửa.

  • Cách 3 có thể mở cửa máy giặt bằng cách tháo rời

Bạn cần phải tháo rời nắp đậy phía trên của máy giặt. Sau đó bạn có thể nhìn thấy khoá cửa từ trên xuống. Bạn có thể sửa trực tiếp hoặc là tháo rời ra kiểm tra xem bộ phận này có hoạt động hay không.

Ngoài những cách này thì khi máy giặt Samsung bị khoá cửa mà không khắc phục được có thể nên kiểm tra bo mạch điều khiển. Cũng nên kiểm tra đường truyền tín hiệu tới công tắc cửa nữa.

Sửa máy giặt Samsung bị khoá cửa đắt không?

Nếu như cảm thấy không rành về máy móc, không tự tin sửa chữa chiếc máy giặt hiện đại nhà bạn thì hãy tìm đến các đơn vị sửa chữa. Có thể lỗi máy giặt Samsung bị khoá cửa không phải quá phức tạp nhưng nếu cứ ngoan cố tự sửa chữa khi không nắm rõ máy hỏng do đâu và phải khắc phục thế nào thì có thể khiến tình trạng càng tệ thêm.

máy giặt Samsung bị khoá cửa

Băn khoăn về giá sửa máy giặt bị khoá cửa thì chỉ rơi vào khoảng từ 250-350k tuỳ lỗi. Đây là mức giá không hề đắt đỏ, phù hợp để thực hiện.

Có thể khẳng định là máy giặt Samsung bị khoá cửa không phải là trường hợp hư hỏng. Đây chỉ cơ bản là một chức năng khoá có trên máy được kích hoạt. Thế nên khi gặp phải sự cố này đừng vội quá lo lắng. Có thể dùng bài viết này để chẩn đoán, phán đoạn và tìm ra hướng khắc phục. Bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín để có thể “bắt bệnh” được chính xác và mức giá cũng không phải bị “trên trời”.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!