Uống diet soda có thể khiến bạn chết nhanh hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Được biết là loại nước cứu nguy cho những người nghiện soda mà đang muốn giảm béo, nhưng các loại diet soda lại có hàng loạt những nguy cơ cho sức khỏe.

Một nghiên cứu được tiến hành trên 60,000 phụ nữ từ nhiều quốc gia, trong 10 năm liên tục đã đưa ra một kết luận là các fan của các đồ uống dành riêng cho người ăn kiêng sởn tóc gáy: Uống đồ uống dành riêng cho người ăn kiêng làm tăng nguy cơ đột quỵ do đau tim lên 30%.

Một nghiên cứu mới đây của The American College of Cardiology – một đại học y khoa nổi tiếng của Mỹ đã chỉ ra mối liên hệ chặt chẽ giữa việc uống đồ uống dành riêng cho người ăn kiêng (diet soda) và tuổi thọ của phụ nữ.

Các diet soda thường bao gồm các Vitamin tổng hợp và aspartame ( là một loại chất thay thế đường nhưng chứa ít calo. Aspartame có độ ngọt gấp 220 lần đường mía và không để lại cảm giác ngọt đọng lại cổ họng sau khi uống như các loại đường hóa học khác. Chất này thường được dùng để sản xuất các loại nước uống dành riêng cho người ăn kiêng)

Aspartame là chất gây động kinh

Aspartame là chất gây động kinh

Sau đây là những tác hại khi uống loại diet soda

1. Gây hen suyễn

Các loại diet soda có chứa một chất hóa học có tên là Sodium Benzoate – một hợp chất có khả năng gây hen suyễn và ngứa khó chữa của da người.

2. Không chứa chất dinh dưỡng

Đó là điều đương nhiên kho các loại diet soda không chứa hoặc có ít năng lượng, vì mục đích của những người uống loại soda này là để đáp ứng nhu cầu “thèm” soda, trong khi vẫn không bị tăng cân như khi uống các loại soda thường khác

3. Tiểu đường

Các nghiên cứu khoa học được tiến hành đều chỉ ra một kết quả tương tự nhau rằng uống các loại diet soda gây nguy cơ bị tiểu đường kên đến 80%. Nguyên nhân là máu trong cơ thể người phản ánh rất nhạy với loại đường nhân tạo này, dù chỉ một lượng nhỏ đường hóa học trong diet soda cũng khiến lượng insulin trong máu tăng đột biến, và không ít người bị mắc tiểu đường tuýp 2 do uống loại diet soda này.

Diet soda làm tăng nguy cơ béo phì

Diet soda làm tăng nguy cơ béo phì

4. Đau tim

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, lượng đường nhân tạo trong các diet soda gây nên tình trạng hoạt động bất thường của tim, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tật về tim và huyết áp.

5. Gây suy nhược cơ thể

Một nghiên cứu của Học viện dinh dưỡng Hoa Kỳ được tiến hành trong 10 năm chỉ ra rằng, những người uống trên 4 cốc diet soda mỗi ngày sẽ có nguy cơ suy nhược cơ thể lên tới 30%.

6. Béo phì

Thật là phi lí khi uống diet soda lại chính là nguyên nhân dẫn đến béo phì, nhưng buộc phải công nhận đó là sự thật.

Một nghiên cứu của Viện dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên uống diet soda có nguy cơ béo phì cao hơn những người bình thường lên đến 70%, và uống càng nhiều, mức độ này càng cao.

Thay vì uống diet soda, hãy thay thế bằng nước lọc và các loại hoa quả

Thay vì uống diet soda, hãy thay thế bằng nước lọc và các loại hoa quả

7. Loãng xương

Một nghiên cứu của Đại học Tufts đã chỉ ra rằng, những phụ nữ trong thời kì mãn kinh mà có thói quen uống diet soda sẽ có mật độ canxi trong xương thấp hơn 4% so với những người không uống. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng loãng xương ở lứa tuổi này.

8. Chứng động kinh

Aspartame có trong các diet soda đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là một chất gây nên chứng động kinh ở người. Bên cạnh đó, nó cũng làm tăng nguy cơ gây ung thư.

Với những tác hại như đã nói trên đây, thay vì uống các loại diet soda để nhằm mong giảm cân, bạn hãy uống nước lọc ấm, hoặc uống một số loại trái cây để vừa đẹp da, vừa tốt cho việc giảm cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏ.

Theo Naturaon

O.N

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!