Uống linh chi hàng ngày có tốt không? 11 tác dụng tốt cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo các nghiên cứu khoa học nấm linh chi là thảo dược rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên có nhiều người thắc mắc rằng uống linh chi hàng ngày có tốt không? Tất cả sẽ được lý giải qua bài viết dưới đây cũng như những công dụng của linh chi cho sức khỏe của con người.

1. Uống nước linh chi hàng ngày có tác dụng gì?

Uống nước linh chi thường xuyên có thực sự tốt cho sức khỏe là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tác dụng của nước linh chi đối với cơ thể nếu được bổ sung hằng ngày.

Dùng nhiều nấm linh chi có tốt?Dùng nhiều nấm linh chi có tốt?

1.1. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Các loại nấm linh chi chứa hàm lượng các dưỡng chất phong phú, rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Uống nước linh chi thường xuyên cơ thể sẽ khỏe mạnh, hệ miễn dịch tối ưu, giúp chống lại các bệnh khi thời tiết thay đổi. Nấm linh chi cũng rất tốt cho đường ruột, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Ngoài khả năng miễn dịch, uống nước linh chi hằng ngày sẽ giúp cơ thể bổ sung nhiều chất ganoderma, có tác dụng tăng khả năng đề kháng, chống lại các virus có hại như cúm, viêm nhiễm,…

Pha nước linh chi uống giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thểPha nước linh chi uống giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

1.2. Điều trị các bệnh liên quan đến hô hấp như hen suyễn và viêm phế quản

Uống linh chi hàng ngày có tốt không? Uống nước linh chi hằng ngày sẽ giúp cho hệ hô hấp của bạn khỏe mạnh, hạn chế mắc phải các bệnh như hen suyễn, viêm phế quản. Các hoạt chất trong nấm linh chi sẽ giúp bảo vệ lá phổi của bạn khỏi các tác nhân gây hại cũng như sự thay đổi đột ngột của thời tiết. Để có một lá phổi khỏe, một hệ hô hấp tốt, phòng tránh được các bệnh tật về hệ hô hấp thì việc bổ sung nước linh chi hằng ngày là điều rất cần thiết.

1.3. Điều trị bệnh liên quan đến tim mạch và máu

Trong nấm linh chi chứa tinh chất Ganoderma rất lớn, đây là tinh chất rất tốt cho quá trình lưu thông máu, giúp máu được làm đoản, hạn chế tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Vì thế đối với những người bị huyết áp cao, nấm linh chi là thảo dược tuyệt vời mà họ nên sử dụng.

Ngoài ra thành phần adenosine và alkaloid có trong nấm linh chi có công dụng rất tốt trong việc giãn mạch máu. Sử dụng linh chi giúp cho mạch máu được giãn, tăng cường khả năng lưu thông máu đi khắp cơ thể. Điều này có tác dụng rất to lớn trong quá trình làm lành vết thương, điều hòa huyết áp, giúp cơ thể linh hoạt và khỏe mạnh hơn.

1.4. Hỗ trợ điều trị, ngăn ngừa ung thư

Theo các nghiên cứu về khả năng đẩy lùi ung thư của nhân sâm thì tương tự tinh chất Germanium có trong nấm linh chi cũng có khả năng ngăn chặn các tế bào ung thư bên trong cơ thể hình thành và phát triển. Germanium có trong nấm kim chi sẽ kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư bên trong cơ thể. Hơn nữa tinh chất polysaccharide có trong nấm linh chi còn có khả năng khôi phục tế bào tiểu đảo ở tuyến tụy. Nó có khả năng điều tiết chất insulin ổn định, hạ đường huyết trong máu. Để phòng chống các loại ung thư thì việc bổ sung nước linh chi mỗi ngày là lựa chọn nên làm để bảo vệ sức khỏe. Do đó nếu ai hỏi “uống linh chi hàng ngày có tốt không?” thì câu trả lời tất nhiên là “Có”.

Nấm linh chi có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thưNấm linh chi có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư

1.5. Tăng nồng độ testosterone cho nam giới

Đối với nam giới, nếu muốn luyện tập cơ bắp, tăng nồng độ testosterone thì uống nước linh chi hằng ngày là giải pháp số một. Nước linh chi khi đi vào cơ thể có khả năng chuyển hóa các hợp chất hữu cơ thành steroid, giúp đẩy nhanh trạng thái đồng hóa, giúp phát triển cơ bắp săn chắc. Ngoài ra nấm linh chi còn có khả năng ngăn chặn Enzym chuyển hóa hoóc môn testosterone bên trong cơ thể, giúp nam giới khỏe mạnh, tráng dương.

1.6. Tốt cho da và tóc, trẻ hóa tế bào chống oxy hóa

Nấm linh chi ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe thì nó còn là dược liệu vô cùng tuyệt vời cho các sản phẩm chăm sóc da cao cấp và hiệu quả. Nấm linh chi được xem là chất oxy hóa tốt, có khả năng loại bỏ độc tố và loại bỏ các sắc tố trên da, giúp da mặt săn chắc, láng mịn và khỏe đẹp hơn. Nấm linh chi được xem là “thần dược” cải thiện làn da, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ làn da của phụ nữ. Ngoài ra nấm linh chi còn có khả năng nuôi dưỡng  da đầu, giúp tóc chắc, khỏe, ngăn ngừa rụng tóc rất hiệu quả.

1.7. Giảm hội chứng mệt mỏi mãn tính

Công việc bộn bề làm bạn căng thẳng và mệt mỏi, tình trạng này kéo dài khiến cơ thể suy nhược và mệt mỏi. Nấm linh chi sẽ giúp bạn cải thiện hội chứng mệt mỏi mãn tính này rất tốt, nấm linh chi cung cấp các dưỡng chất quý giá giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, đầu óc thoải mái, tinh thần phấn chấn.

Nấm linh chi sẽ giúp bạn cải thiện hội chứng mệt mỏi mãn tính Nấm linh chi sẽ giúp bạn cải thiện hội chứng mệt mỏi mãn tính

1.8. Giảm mất ngủ, giảm stress, an thần và thư giãn cơ bắp

Dùng nấm linh chi thường xuyên còn giúp hỗ trợ trị thần kinh căng thẳng, stress, mất ngủ, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi rất tốt. Nấm linh chi không chỉ bổ sung năng lượng cho cơ thể mà nó còn giúp tinh thần thoải mái. Một sức khỏe tốt và tinh thần tốt là điều kiện cần và đủ để mọi người vui vẻ tận hưởng cuộc sống.

1.9. Hỗ trợ điều trị loét dạ dày

Đau dạ dày luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, tuy nhiên nếu sử dụng trà nấm linh chi tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa hằng ngày bạn sẽ cải thiện tình trạng viêm loét dạ dày rất tốt. Nấm linh chi có tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, dạ dày khỏe mạnh, kích thích ăn ngon miệng, hấp thụ tốt.

1.10. Giải độc trong cơ thể, tăng cường sức khỏe gan và thận

Cũng tương tự như tác dụng của cao hồng sâm Hàn Quốc tới sức khỏe, trong nấm linh chi có chứa axit ganoderic có khả năng bảo vệ và phòng chống các tác nhân ảnh hưởng đến gan và thận rất tốt. Ngoài ra nấm linh chi còn có khả năng giải độc, bài tiết mọi độc tố, giúp mát gan, nhuận trường, tăng cường sinh lực. Sử dụng nấm linh chi thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Với tác dụng tuyệt vời như vậy thì không khó để biết trả lời câu hỏi uống linh chi hàng ngày có tốt không.

1.11. Kiềm chế Virus HIV- AIDS

Theo nghiên cứu của các chuyên gia khoa học thì trong nấm linh chi có chứa một số hoạt chất quý hiếm như polysaccharide, adenosine, triterpenes, germanium, ganoderic essence. Những tinh chất quý giá này ngoài  tác dụng đào thải độc tố, tăng khả năng đề kháng, bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như xơ gan, khối u hay ung thư thì gần đây nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng nấm linh chi có khả năng khống chế sự phát triển của vi rút HIV.

Uống nấm linh chi giúp mát gan, nhuận trường rất tốtUống nấm linh chi giúp mát gan, nhuận trường rất tốt

2. Câu hỏi thường gặp về linh chi có thể bạn chưa biết

Nấm linh chi có tốt không? Uống nhiều nước linh chi có tốt? Nước linh chi có gây mất ngủ? Đó là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là giải đáp của Websosanh.vn về những câu hỏi được mọi người thắc mắc nhiều nhất.

2.1. Uống linh chi có mát không hay gây nóng

Uống linh chi nóng hay mát? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm bởi nếu uống nước linh chi bị nóng thì sẽ rất dễ ảnh hưởng tới diện mạo bên ngoài như nổi mụn, da dẻ không được đẹp. Theo các chuyên gia  Đông y, nấm linh chi có tính hàn, có tác dụng giải độc, mát gan, thanh nhiệt cơ thể.

Còn theo các chuyên gia khoa học thì nấm linh chi có tác dụng kích thích hệ tuần hoàn hoạt động, ổn định huyết áp, mát gan, nhuận trường, ngăn ngừa các tác nhân gây hại ảnh hưởng đến sức khỏe, bảo vệ các cơ quan nội tạng, giúp cho cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, phòng chống bệnh tật rất tốt. Xét về Đông y hay Tây y thì nấm linh chi có tác dụng thanh lọc, giải độc rất tốt, với khả năng giải nhiệt, bảo vệ cơ thể tốt như vậy thì không khó để biết được nấm linh chi nóng hay mát.

Nấm linh chi giúp cơ thể giải nhiệt, đào thải độc tốNấm linh chi giúp cơ thể giải nhiệt, đào thải độc tố

2.2. Uống linh chi có béo không

Rất nhiều người cho rằng nước linh chi có tính mát, giúp bồi bổ cơ thể nên sẽ rất dễ gây tăng cân. Tuy nhiên thực tế lại trái ngược hoàn toàn, nấm linh chi giúp tiêu hao mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc, xương khớp dẻo dai, da dẻ căng mịn và trắng hồng. Ngoài việc bảo đảm sức khỏe, tăng cường sinh lực thì nấm linh chi là dược liệu hàng đầu giúp chị em giữ dáng và làm đẹp.

Đó cũng chính là lý do mà phụ nữ sau khi sinh thường sử dụng nước linh chi để cải thiện làn da và vóc dáng.Nước linh chi có tác dụng giảm cân rất tốt, các chất có trong nấm linh chi như vanadium, crom, germanium hữu cơ,… có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy mỡ thừa, hạn chế quá trình hình thành mỡ thừa. Đồng thời nó còn giúp đào thải các độc tố, loại bỏ mỡ thừa và cholesterol xấu ra khỏi cơ thể, giúp giảm nhanh mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

2.3. Uống linh chi có mất ngủ không

Uống nước linh chi thường xuyên có bị mất ngủ không? Đó là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, họ lo lắng uống nhiều nước linh chi sẽ có tác dụng phụ, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Mọi người có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng nước linh chi hằng ngày bởi nếu có xuất hiện tác dụng phụ thì nó sẽ hết nhanh trong tuần đầu, nước linh chi không những tốt cho sức khỏe mà còn rất tốt cho giấc ngủ của người sử dụng.

Sử dụng nấm linh thường xuyên, bạn sẽ có được giấc ngủ ngon sâu hơn, nhất là đối với những người bị bệnh mất ngủ mãn tính. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia khoa học thì nấm linh chi chứa đến 119 kháng tố vi lượng có lợi cho sức khỏe, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần phấn khởi, giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Uống nhiều nước linh chi rất tốt cho sức khỏeUống nhiều nước linh chi rất tốt cho sức khỏe

2.4. Uống linh chi hàng ngày có tốt không

Với câu hỏi “uống nước linh chi mỗi ngày có tốt không?” thì đáp án là “có”.  Bạn có thể sử dụng nước linh chi để thay thế nước lọc và uống hàng ngày. Nước linh chi vừa đảm bảo cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày vừa cung cấp nhiều hoạt chất rất tốt để bảo vệ sức khỏe.

Nếu biết được công dụng tuyệt vời mà nước linh chi mang lại cho cơ thể bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp và tự thúc đẩy bản thân phải uống loại “thần dược” này nhiều hơn mỗi ngày. Tuy nhiên cũng có một số lưu ý nhỏ khi sử dụng nước linh chi vì nấm linh chi có rất nhiều loại, uống nhiều hay ít tùy thuộc vào chất lượng của loại nấm linh chi bạn đang sử dụng.

2.5. Dùng linh chi nào là tốt nhất

Như chúng ta đã biết nấm linh chi có rất nhiều loại, vậy loại nấm linh chi nào tốt nhất? Theo các bác sĩ Đông y thì nấm linh chi có nhiều loại tuy nhiên chỉ có 6 loại được sử dụng phổ biến là nấm linh chi xanh da trời, trắng, vàng, đỏ, đen, và tím. Một trong số đó, loại nấm tốt nhất và được lựa chọn sử dụng nhiều nhất chính là nấm linh chi đỏ vì nó chứa hàm lượng các dưỡng chất quý hiếm rất cao, giúp bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp rất hiệu quả. Về khả năng trị liệu thì linh chi đỏ là loại tốt nhất, do đó nếu lựa chọn linh chi thì linh chỉ đỏ là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Nấm linh chi đỏ là loại nấm linh chi tốt nhất và được sử dụng nhiều nhấtNấm linh chi đỏ là loại nấm linh chi tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất (Nguồn: vienbaovethucvat.com)

Với những chia sẻ trên thì chắc hẳn mọi người đã biết được đáp án cho câu hỏi uống linh chi hàng ngày có tốt không?. Linh chi là loại thực phẩm bổ dưỡng cung cấp nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà ai cũng khao khát sử dụng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho mọi người hiểu hơn về loại “thần dược” quý hiếm này để sử dụng.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!