USB Type C là gì? Nó có ưu điểm gì so với USB thường?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
USB Type C là gì và ưu điểm của dòng USB Type C này có gì vượt trội hơn so với những cổng kết nối USB thông thường? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Thuật ngữ USB Type C đang trở nên vô cùng rộng rãi và phổ biến hiện nay bởi đây là loại cổng USB được tích hợp trên nhiều thiết bị như như Smartphone, máy tính laptop hay máy tính bảng tablet. Vậy cụ thể thì USB Type C là gì và ưu điểm của dòng USB Type C này có gì vượt trội hơn so với những cổng kết nối USB thông thường? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.

USB Type C là gì?

Để phân biệt rõ các loại cổng kết nối USB thì người ta đặt cho mỗi loại cổng với hình dáng khác nhau và số lượng chân tiếp xúc khác nhau… là USB Type A, USB Type B và USB Type C. USB Type C là một dạng cổng kết nối USB có hình dáng cổng tròn, thường sử dụng tiêu chuẩn kết nối USB 3.1. Tốc độ truyền dữ liệu của cổng USB Type C thường rất cao, rơi vào khoảng từ 1250 MB/s đến 2500 MB/s.

Tuy nhiên cũng cần phân biệt giữa các thuật ngữ USB Type C và USB 2.0 hay USB 3.0. Cách nói USB 2.0 hay USB 3.0 là dùng để chỉ tốc độ truyền dữ liệu của cổng USB đó là nhanh hay chậm, tức là giao thức truyền dữ liệu của USB.

USB Type C là gì

USB Type C có những ưu điểm gì nổi bật?

Kích thước nhỏ gọn

Những thiết kế cổng kết nối USB Type C luôn có kích thước lỗ cắm là 8.4×2.6mm nên vô cùng nhỏ gọn. Điều này cho phép các nhà sản xuất có thể tích hợp loại cổng kết nối này trên những thiết bị có dạng mỏng hoặc siêu mỏng, giúp thiết bị đảm bảo tính thẩm mỹ.

Cho phép truyền tải hình ảnh

Cổng kết nối USB Type C không chỉ cho phép người dùng truyền tải dữ liệu cũng như truyền điện cho thiết bị giống như hai loại cổng Type A và Type B mà nó còn hỗ trợ việc truyền tải hình ảnh và hiển thị hình ảnh trên màn hình.

Công suất truyền tải lớn

Với cổng kết nối USB Type C thì ngoài việc cấp điện cho Smartphone người dùng thậm chí có thể sạc các thiết bị lớn như tablet, laptop… Bởi nguồn điện mà loại cổng USB này hỗ trợ lên tới 100W. Vì vậy khi kết nối thông qua cổng USB Type C ta luôn thấy thiết bị được sạc nhanh chóng hơn.

Kết nối dễ dàng

Với hai kiểu cổng kết nối Type A và B trước đây, người dùng thường xuyên gặp phải tình trạng cắm ngược đầu USB rất mất thời gian. Tuy nhiên với loại cổng USB Type C này thì thiết kế 2 đầu của USB là hoàn toàn tương tự nhau nên người dùng có thể dễ dàng kết nối với thiết bị mà không lo cắm nhầm đầu USB.

Kết nối dễ dàng

Sử dụng USB Type C như thế nào?

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc USB Type C và các thiết bị laptop, Smartphone, tablet có hỗ trợ loại cổng kết nối này thì bạn chỉ việc cắm trực tiếp USB vào thiết bị. Như vậy thiết bị có thể dễ dàng nhận diện và cho phép bạn thao tác với các dữ liệu có trong USB. Còn nếu bạn muốn tạo ra kết nối giữa hai thiết bị cùng hỗ trợ cổng USB Type C như Smartphone và laptop chẳng hạn. Thì rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng sợi dây cáp USB Type C với một đầu cắm vào điện thoại và một đầu cắm vào laptop là xong.

Sử dụng USB Type C như thế nàoTuy nhiên trong trường hợp bạn đang sở hữu một thiết bị có hỗ trợ cổng kết nối USB Type C nhưng một thiết bị khác lại không được hỗ trợ loại cổng kết nối này thì sao? Lúc này bạn sẽ phải sử dụng tới các thiết bị Adapter chuyển hoặc cáp chuyển mới có thể kết nối được hai thiết bị với nhau.

Trên đây là những thông tin hữu ích về khái niệm USB Type C là gì cũng như những ưu điểm vượt trội của loại cổng kết nối USB này so với hai loại USB Type A và Type B. Hy vọng rằng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho những ai đang sở hữu các thiết bị hỗ trợ loại cổng USB này.

 

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!