Ưu nhược điểm của các loại máy giặt trên thị trường hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có các loại máy giặt chính là máy giặt lồng đứng, máy giặt lồng ngang, máy giặt lồng nghiêng. Mỗi loại máy giặt sẽ có từng ưu nhược điểm khác nhau.

Thị trường máy giặt ngày càng trở nên sôi động do nhu cầu sử dụng ngày càng cao, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều loại máy giặt để người tiêu dùng lựa chọn. Hãy cùng Websosanh.vn đi khám phá và tìm hiểu ưu nhược điểm của các loại máy giặt trên thị trường hiện nay ngay:

Có các loại máy giặt nào?

Hiện nay, người ta chia máy giặt làm 3 loại chính bao gồm: Máy giặt lồng đứng, máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng nghiêng.

Máy giặt lồng đứng hay còn được gọi là máy giặt cửa trên là dòng máy giặt truyền thống được rất nhiều gia đình Việt lựa chọn sử dụng. Để dễ nhận biết nhất của dòng máy giặt này chính là có thiết kế cửa lấy quần áo ở phía trên. Nguyên tắc hoạt động của sản phẩm có 1 đĩa xoay (mâm giặt) ở phía dưới đáy của lồng giặt giúp khuấy đảo quần áo liên tục trong nước và xà phòng, quần áo sẽ được ma sát vào lồng giặt để làm văng các chất bẩn trên quần áo.

Máy giặt lồng ngang được thiết kế cửa nằm ngang. Dòng máy giặt này đang là xu hướng lựa chọn của rất nhiều người tiêu dùng nhờ được tích hợp rất nhiều các công nghệ hiện đại, được cấu tạo bằng trục xoay ly tâm, lồng giặt nằm ngang giúp quần áo được đảo trộn đều hơn, sạch hơn.

Máy giặt lồng nghiêng là một dạng khác của máy giặt lồng đứng nhưng được thiết kế lồng giặt năm nghiêng 10 độ so với chiều thẳng đứng. Dòng máy giặt lồng nghiêng không quá phổ biến như 2 dòng máy giặt lồng ngang và lồng đứng.

Ưu nhược điểm của các loại máy giặt trên thị trường hiện nay

2.1 Máy giặt lồng đứng

Các loại máy giặt
Máy giặt lồng đứng truyền thống

Ưu điểm của máy giặt lồng đứng

+ Máy giặt lồng đứng có thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển, thích hợp với các gia đình có diện tích khiêm tốn.

+ Người dùng có thể thêm bớt đồ bất cứ lúc nào khi cần thiết

+ Dòng máy giặt cửa trên là dòng máy truyền thống có thiết kế khá đơn giản, dễ dàng sử dụng, dễ sửa chữa, linh kiện và chi phí sửa chữa thấp.

+ Giá máy giặt lồng đứng thường rẻ hơn nhiều so với các dòng máy cửa ngang.

Nhược điểm của máy giặt lồng đứng

+ Quần áo sau khi giặt bằng máy giặt lồng đứng dễ bị xoắn vào nhau.

+ Trong quá trình giặt thường gây ra tiếng ồn lớn.

2.2 Máy giặt lồng ngang

Các loại máy giặt
Máy giặt lồng ngang được tích hợp nhiều tính năng vượt trội

Ưu điểm của máy giặt lồng ngang

+ Máy giặt cửa trước lồng ngang có thiết kế hiện đại, mang tính thẩm mỹ cao, là điểm nhấn nổi bật cho không gian lắp đặt.

+ Đa số các dòng máy giặt cửa ngang đều tiết kiệm điện năng nhờ ứng dụng công nghệ Inverter, công nghệ này còn giúp máy vận hành ổn định và giảm tiếng ồn hiệu quả.

+ Được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt là những dòng máy cao cấp được tích hợp nhiều tính năng vượt trội đem lại hiệu quả giặt sạch cao, quần áo sau khi giặt không bị nhàu nát.

+ Ngoài ra, dòng máy giặt này còn được thiết kế nhiều chế độ giặt khác nhau, thích hợp cho từng chất liệu vải, để đảm bảo độ bền tối đa cho quần áo nhà bạn. Nhiều model máy còn được kết hợp tính năng sấy khô vô cùng tiện lợi.

Nhược điểm của máy giặt lồng ngang

+ Do có thiết kế lồng giặt nằm ngang nên chiếm diện tích hơn các loại máy giặt khác.

+ Được tích hợp nhiều chức năng cùng với độ bền bỉ tốt nên giá thành sản phẩm khá cao và thường đắt hơn giá máy giặt cửa trên lồng đứng.

2.3 Máy giặt lồng nghiêng

Các loại máy giặt
Máy giặt lồng nghiêng với thiết kế lồng giặt nằm nghiêng độc đáo

Ưu điểm của máy giặt lồng nghiêng

+ Có cấu tạo lồng nghiêng với tác động giặt 3 chiều và tốc độ vòng quay rất lớn làm tăng khả năng làm sạch quần áo, hiệu quả giặt sạch hơn đến 60% so với những sản phẩm máy giặt lồng đứng thông thường.

+ Do có cấu tạo lồng nghiêng nên không cần nước ngập hoàn toàn như dòng máy lồng đứng, chỉ cần lượng nước vừa đủ là máy có thể hoạt động.

+ Thiết kế máy giặt lồng nghiêng mới lạ, độc đáo và hiện đại

Nhược điểm của máy giặt lồng nghiêng

+ Trong quá trình giặt vẫn còn tạo ra tiếng ồn

+ Khi máy giặt lồng nghiêng bị hỏng rất khó sửa chữa

+ Máy giặt lồng nghiêng không phổ biến như máy giặt lồng ngang và máy giặt lồng đứng nên khá ít model máy.

Bên trên là những thông tin về ưu nhược điểm các loại máy giặt có mặt trên thị trường hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà Websosanh.vn chia sẻ sẽ hữu ích đối với bạn đọc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT là dòng máy giặt cửa ngang giá rẻ chỉ chưa tới 5 triệu đồng được ra mắt trong năm 2024. Bởi có giá thành rẻ nên khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền của sản phẩm, chính vì vậy bài viết sau sẽ giúp bạn giảm đáp tất tần tật các câu hỏi trên.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Electrolux Inverter 9 kg EWF9024P5WB đời cũ vẫn rất "đáng đồng tiền bát gạo"

Máy giặt Electrolux Inverter 9 kg EWF9024P5WB đời cũ vẫn rất "đáng đồng tiền bát gạo"

Ra mắt từ năm 2021 nhưng máy giặt Electrolux Inverter 9 kg EWF9024P5WB đến nay vẫn rất được ưa chuộng bởi có giá cả phải chăng, là một trong các máy giặt tiết kiệm điện nhất của hãng. Ngoài ra sản phẩm này cũng sở hữu nhiều công nghệ và ưu điểm nổi trội riêng, khám phá ngay trong bài viết dưới đây.
Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Top 3 máy giặt Toshiba 12kg cửa trên đáng mua hiện nay

Máy giặt Toshiba nổi tiếng với khả năng tiết kiệm điện vượt trội đi kèm là giá thành rẻ, rất phù hợp cho những ai yêu thích công nghệ Nhật nhưng có tài chính hạn hẹp. Nếu gia đình bạn có trên 7 thành viên thì nhất định không nên bỏ qua 3 model máy giặt Toshiba 12kg cửa trên sau.
5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

5 điểm mới của máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT phiên bản 2024

Máy giặt Panasonic NA-V90FA1LVT là phiên bản máy giặt cửa ngang 9kg mới vừa ra mắt trong năm 2024 của Panasonic. Đây cũng là một trong các phiên bản hiếm hoi của hãng có thiết kế cửa ngang và chỉ có tính năng giặt thay vì giặt-sấy đắt tiền như các model cũ.
Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Đánh giá máy giặt Aqua cửa trước 12kg AW12-B4959U1K phiên bản mới 2024

Máy giặt Aqua AW12-B4959U1K là phiên bản máy giặt cửa ngang mới ra mắt trong năm 2024 của Aqua với nhiều cải tiến mới trong thiết kế, khả năng quay vắt và tiện ích sản phẩm. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng có một số hạn chế nhất định. Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.