Ưu nhược điểm của các loại sữa bột cho trẻ dưới 1 tuổi tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa bột cho trẻ dưới 1 tuổi, vậy đâu là sản phẩm tốt nhất cho bé và ưu nhược điểm của các loại sữa bột này là gì? Các mẹ hãy cùng tìm hieur

Sữa bột Dielac Alpha Step 1, 2của Vinamilk

Sữa bột Dielac Anpha là sản phẩm của Vinamilk – thương hiệu sữa Việt được nhiều người lựa chọn nhất Việt Nam. Có thể nói ưu điểm của dòng sữa này là có đủ chất dinh dưỡng cho bé, kèm theo đó là giá cả hợp lý, bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Mặc dù có thành phần dinh dưỡng khá ổn nhưng vị sữa của Dielac Anpha lại được đánh giá là quá ngọt, không giống như vị sữa mẹ nên nhiều bé uống không hợp. Tuy nhiên, nếu bé có thể uống được sữa này thì sẽ lên cân đều, tăng trưởng chiều cao, phát triển trí tuệ khá tốt.

Giá tham khảo: 190.000 đ/ hộp 900 gr

Sữa bột Meiji Nhật Bản

Sữa bột Meiji có hai loại, số 0 – dành cho trẻ từ 0-9 tháng tuổi, và số 9 – dành cho trẻ từ 9 – 36 tháng tuổi.

Ưu điểm của sữa bột Meiji đó là vị sữa thơm ngon, nhạt, khá giống với sữa mẹ. Bên cạnh đó đây là dòng sữa được yêu thích nhất tại Nhật Bản hiện nay nên mẹ sẽ không có gì phải lo lắng về vấn đề chất lượng cũng như an toàn thực phầm. Uống sữa Meiji sẽ giúp bé tăng chiều cao, phát triển trí tuệ và cân nặng đều đặn.

Mặc dù vậy, sữa Meiji Nhật Bản ở Việt Nam có hai loại: sữa xuất khẩu và sữa nội địa, sữa xuất khẩu giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng lại không tốt bằng, còn sữa nội địa hộp thường là loại to nên nếu muốn mua để cho con uống thử thì mua sữa Meiji xuất khẩu từ Nhật Bản sang các nước khác sẽ ổn hơn.

Ngoài ra, nó còn có một nhược điểm nữa là giá thành quá cao so với mức thu nhập trung bình của người Việt nên không phải mẹ nào cũng có thể có điều kiện cho con uống.

Giá tham khảo: giá khoảng 460.000 đ

Sữa Morinaga Nhật Bản

Sữa Morinaga gồm có 4 loại: sữa Morinaga số 0 dành cho trẻ từ 0 đến 9 tháng, sữa Morinaga số 9 dành cho trẻ từ 9 – 36 tháng, sữa Morinaga số 1 dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng, sữa Morinaga số 2 dành cho trẻ từ 6 đến 36 tháng.

Ưu điểm của sữa Morinaga là rất mát, giúp bé tiêu hóa tốt, không dễ khiến bé bị táo bón, nhờ vậy mà bé sẽ hấp thu các chất dinh dưỡng tốt, giúp bé phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn.

Nhược điểm của sữa Morinaga là giá khá đắt so với các thương hiệu sữa bột khác trên thị trường.

Giá tham khảo: tùy từng loại mà giá sẽ khác nhau nhưng giá cho một hộp 850 gr trung bình khoảng 450.000 đ.

Sữa bột Physiolac Pháp (số 1 dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, số 2 dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi)

Nói đến Physiolac thì có lẽ rất nhiều mẹ biết đến vì đây là sản phẩm sữa rất tốt cho bé. Sữa có thành phần chiết xuất từ hoa quả Pháp nên khi bám vào thành ruột của bé sẽ không dễ bị trào ngược. Ngoài ra sữa Physiolac có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho bé, tuy nhiên lại rất dễ hấp thu, ít gây táo bón. Vị sữa cũng thơm, mát khá giống vị sữa mẹ

Nhược điểm của loại sữa này là nếu pha với nước nóng hơn bình thường sẽ hay bị vón, và không phải bé nào cũng hợp.

Giá tham khảo: khoảng 360.000 đ/ hộp 900 gr

Sữa bột S-26 Gold Úc (số 1 dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, số 2 dành cho trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi)

Sữa bột S26 Gold Úc có ưu điểm là giúp bé tăng cân rất tốt, không những thế nếu hợp sữa bé cũng phát triển chiều cao, trí tuệ rất ổn.

Tuy vậy nhược điểm của dòng sữa này là quá ngọt, ngọt hơn sữa của Nhật hay của Pháp rất nhiều, cũng chính vì vậy mà nếu bé uống theo đúng công thức thì thường không uống được nhiều, không những thế nếu uống được thì có thể sẽ bị thừa cân.

Giá tham khảo: khoảng 450.000 đ/ hộp 900 gr

Sữa Nan Nga

Có thể nói sữa Nan là một trong những dòng sữa bột cho bé tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Ưu điểm của sữa này là giúp bé tăng cân, tăng chiều cao đều đặn, không những thế sữa cũng khá mát, giống sữa mẹ và tốt cho hệ tiêu hóa của bé, nhờ thế mà bé sẽ không dễ bị táo bón.

Nhược điểm của dòng sữa này là ít đạm hơn so với các loại sữa công thức khác có trên thị trường. Giá thành của nó cũng không rẻ nên nếu không có điều kiện thì mẹ sẽ không “theo” được.

Giá tham khảo: khoảng 350.000 đ/ hộp 850 gr

Sữa Aptamil

Sữa Aptamil dù là nhập khẩu của Anh hay Đức thì đều là dòng sữa mát, tốt cho hệ tiêu hóa cũng như cho mục tiêu phát triển trí não của bé.

Bởi tập trung vào phát triển hệ tiêu hóa và trí não, chiều cao nên lại không tăng cân tốt.

Giá tham khảo: Hộp 850 gr có giá khoảng 450.000 đ

Sữa XO Hàn Quốc

Ưu điểm của sữa XO Hàn Quốc là rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sự vận động và tăng trưởng của bé.

Nhược điểm của dòng sữa này là mùi hơi tanh, không quá dễ uống như nhiều dòng sữa khác do hơi nhiều kẽm.

Giá tham khảo: hộp 800 gr có giá khoảng 420.000 đ

Sữa Similac (Mỹ)

Sữa Similac là dòng sữa rất tốt hiện nay, vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể chọn cho bé uống. Đặc biệt hàm lượng đạm trong sữa Similac cao nên dễ tăng cân cho bé.

Nhược điểm của dòng Similac là khá dễ gây táo bón, giá lại khá đắt, đắt nhất trong các loại sữa đã kể trên. Vì vậy mẹ có thể sử dụng cho các bé trên 6 tháng tuổi. Ngoài ra khi cho bé uống sữa này mẹ nên bổ sung nước hoa quả, sữa chua để không bị táo bón.

Giá tham khảo: giá khoảng 500.000 đ/ hộp 850 gr

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này: