Ưu nhược điểm của đĩa chuyển nhiệt bếp từ - Có nên dùng đĩa chuyển nhiệt bếp từ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù biết là đĩa chuyển nhiệt bếp từ có công dụng hữu ích với bếp từ, tuy nhiên sản phẩm này cũng có những nhược điểm, vậy có nên sử dụng hay không?

Bếp từ thực sự là một thiết bị nấu ưu việt trong nhà bếp, hỗ trợ đắc lực cho bà nội trợ khi vừa đun nấu nhanh lại tiết kiệm điện và đặc biệt hiệu năng rất cao đến 98% nhờ nguyên lí điện từ tác dụng lên đồ nấu nhiễm từ. Tuy nhiên, đặc điểm này lại có những hạn chế khiến người sử dụng không thực sự hài lòng, đặc biệt với những ai muốn đun nấu trên bếp với nhiều chất liệu nồi nấu khác nhau như nồi đất, nồi thủy tinh hay nồi gang, nhôm nguyên chất.. Chính nhờ đó mà đĩa chuyển nhiệt bếp từ ra đời.

Ưu điểm của đĩa chuyển nhiệt bếp từ

Đĩa chuyển nhiệt bếp từ là một phụ kiện hữu dụng đem lại sự đa dạng các chất liệu nồi nấu cho bà nội trợ thỏa sức chế biến những món ăn thơm ngon cho cả gia đình. Không chỉ rất hữu ích giúp cho bếp từ trở nên có sức mạnh hơn, sản phẩm này còn tiện lợi cho người sử dụng, có thể kể đến những ưu điểm của tấm lót chuyển nhiệt cho bếp từ:

  • Đĩa chuyển nhiệt bếp từ giúp đun nấu đa dạng loại nồi xoong trên bếp từ: khi thay mới bếp từ, người dùng sẽ phải thay thế toàn bộ các loại nồi xoong cũ sử dụng cho bếp gas hay bếp điện, điều này không chỉ tiêu tốn nhiều chi phí mà còn khiến việc đun nấu giảm bớt sự đa dạng do bếp từ không nấu được các loại chất liệu nồi khác ngoài nồi nhiễm từ. Tấm lót chuyển nhiệt cho bếp từ ra đời đã thay đổi hoàn toàn nhược điểm này, giúp ích rất nhiều cho người sử dụng và có thể sử dụng lâu dài không tốn kém thêm chi phí.

  • Đĩa chuyển nhiệt bếp từ dễ sử dụng: người dùng khi muốn sử dụng tấm lót có thể dễ dàng đặt tấm lót lên vùng mặt bếp sau đó để nồi nấu lên trên sao cho vừa vặn với tấm lót, sau đó bật bếp sử dụng bình thường. Khi không sử dụng thì dùng miếng gắp kèm theo để nhấc lên, tránh cọ xát mặt bếp gây xước. Có nhiều đĩa chuyển nhiệt có cán quai chống nóng cũng rất tiện ích.

  • Đa dạng kích cỡ tấm lót chuyển nhiệt cho bếp từ : Bếp từ có nhiều kích thước, tương ứng với kích cỡ xoong nồi và đĩa chuyển nhiệt cũng vậy, bạn có thể chọn loại thường xuyên sử dụng cho nồi nấu gia đình mình sẽ là hợp lý nhất, tiết kiệm điện và an toàn, tránh nguy cơ đổ vỡ, gây bỏng, nguy hiểm khi dùng.

Đĩa chuyển nhiệt bếp từ có những ưu nhược điểm khi sử dụng
Đĩa chuyển nhiệt bếp từ có những ưu nhược điểm khi sử dụng

Nhược điểm của đĩa chuyển nhiệt bếp từ

  • Giảm hiệu suất đun nấu so với nấu nồi trực tiếp trên bếp từ: Chắc chắn là sử dụng đĩa chuyển nhiệt bếp từ chất lượng cao đến đâu thì sẽ có hiệu suất không cao bằng việc dùng nồi nhiễm từ nấu trực tiếp.

  • Địa chuyển nhiệt có kích thước lớn hơn nồi xoong gây hao tốn điện năng : Kích thước đĩa chuyển nhiệt thông thường sẽ khó phù hợp với tất cả các loại xoong nồi, như vậy nếu dùng nồi nấu quá nhỏ thì sẽ gây hao phí điện năng.

  • Cần vệ sinh đĩa chuyển nhiệt thường xuyên: Tấm lót chuyển nhiệt cho bếp từ khi bị trào nước từ nồi xoong sẽ dễ gây cháy và cần vệ sinh thường xuyên. Tốt nhất là không nên dùng loại nồi quá bé để đun nấu tránh trào nước.

Có nên dùng đĩa chuyển nhiệt bếp từ ?

Tóm lại, với những nhược điểm không đáng kể của đĩa chuyển nhiệt bếp từ có thể thấy sản phẩm này rất hữu ích với người dùng bếp từ mà muốn đun nấu với nhiều loại nồi nấu, tận dụng được các loại xoong nồi chất lượng tốt mà không phải thay thế toàn bộ nồi xoong.

Có nên dùng đĩa chuyển nhiệt bếp từ ?
Có nên dùng đĩa chuyển nhiệt bếp từ ?

Người dùng khi chọn mua đĩa chuyển nhiệt cho bếp từ cũng cần lưu ý chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với mặt bếp từ hoặc nên mua đĩa chuyển nhiệt có kích thước trung bình và nhỏ tương ứng với kích cỡ của các loại nồi xoong mà mình sử dụng thường xuyên nhất.

Các cỡ đĩa chuyển đổi nhiệt bếp từ từ 20cm – 23 cm là lựa chọn phổ biến nhất, tuy nhiên tấm lót chuyển nhiệt bếp từ cũng có đa dạng kích thước có cả loại nhỏ từ 17cm và loại to hơn 30 cm, tốt nhất người dùng không nên chọn loại quá nhỏ hoặc quá lớn vì loại nhỏ thì không để vừa một số loại nồi cỡ trung bình dễ chòng chành làm đổ nồi nguy hiểm, loại cỡ lớn thì phần lớn dùng cho các loại nồi đất, nồi thủy tinh nhỏ thì hao phí điện năng không cần thiết.

Trên thị trường, đĩa chuyển nhiệt cho bếp hiện tại chủ yếu là sản phẩm đến từ Trung Quốc có giá rẻ và đĩa chuyển nhiệt bếp từ Đức, sản phẩm này thì đảm bảo tiêu chí độ an toàn và hiệu suất cao giúp truyền nhiệt tốt, tiết kiệm điện năng hơn. Thông thường đĩa chuyển nhiệt sẽ có tay cầm hoặc được bán kèm với bộ phận gắp đĩa ra khỏi mặt bếp khi không sử dụng, người dùng cũng nên hỏi kĩ thông tin về sản phẩm để có lựa chọn tốt nhất.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!