Ưu nhược điểm của máy giặt cửa trước và cửa trên, loại nào tiết kiệm điện nước hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt cửa trước và cửa trên có những ưu nhược điểm gì và máy nào sẽ tiết kiệm điện nước hơn cho gia đình? Websosanh.vn sẽ giải đáp câu hỏi được nhiều người đặt ra này cho các bạn nhé!

1. Ưu nhược điểm của máy giặt cửa trên

Cùng Websosanh.vn tìm hiểu xem máy giặt cửa trên có ưu nhược điểm gì nhé!

1.1 Ưu điểm của máy giặt cửa trên

– Về kích thước: Máy giặt cửa trên với thiết kế nhỏ gọn phù hợp với gia đình có không gian nhỏ, với nắp máy ở trên giúp bạn tiết kiệm không gian tối ưu có thể đứng để thêm quần áo, đồng thời việc thêm quần áo vào những lúc giặt cũng không làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

– Bột giặt và nước xả: Máy giặt cửa trên sử dụng nhiều bột giặt hơn, đổi lại bạn có thể dùng bất kỳ loại bột giặt nào.

– Về giá thành: Giá máy giặt cửa trên thường rẻ hơn so với những dòng máy giặt khác nên phù hợp với mọi nhà. Đồng thời có nhiều mẫu mã đa dạng sự lựa chọn cho mọi người.

Ưu nhược điểm của máy giặt cửa trước và cửa trên, loại nào tiết kiệm điện nước hơn?
Máy giặt cửa trước và cửa trên, có nhiều tiện ích cho người dùng

1.2 Nhược điểm của máy giặt cửa trên

– Lượng nước sử dụng: Máy giặt cửa trên với thiết kế lồng đứng nên lượng nước phải phủ đầy quần áo thì máy mới hoạt động, vì thế lượng nước tiêu thụ gấp 3 lần máy giặt cửa trước.

– Khả năng giặt sạch cũng như tuổi thọ của quần áo: Máy giặt cửa trên sẽ làm quần áo của bạn quấn vào nhau khiến các chi tiết trên quần áo bị dính vào nhau gây xước, rách. Đồng thời việc xoắn quần áo vào nhau sẽ làm quần áo bị nhàu dẫn đến khó khăn trong việc ủi quần áo.

– Độ ồn và rung lắc: Máy giặt cửa trên sẽ gây tiếng ồn to và độ rung lắc lớn khi sử dụng.

– Tốc độ vắt: Máy giặt cửa trên với tốc độ 700 vòng/ 1 phút nên sau khi giặt vắt quần áo sẽ còn khá ẩm, bạn sẽ mất nhiều thời gian để chờ đợi.

Ưu nhược điểm của máy giặt cửa trước và cửa trên, loại nào tiết kiệm điện nước hơn?
Máy giặt cửa trên đem đến sự trải nghiệm thú vị cho gia đình bạn

2. Ưu nhược điểm của máy giặt cửa trước 

Cùng Websosanh.vn khám phá xem chiếc máy giặt cửa trước có ưu nhược điểm gì nhé!

2.1 Ưu điểm của máy giặt cửa trước

– Về thiết kế: Với thiết kế hiện đại, tính thẩm mỹ cao nên máy giặt cửa trước luôn được mọi người ưa thích. Ngoài chức năng giặt đồ thì máy giặt cửa trước còn là một điểm nhấn trong thiết kế nội thất của gia đình bạn.

– Lượng nước sử dụng: Máy giặt cửa trước giúp tiết kiệm lượng nước gấp 3 lần so với máy giặt cửa trên, giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình bạn.

– Công nghệ Inverter: Đa số các dòng máy giặt cửa trước đều được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện và nước cho gia đình bạn, đây là một dấu cộng lớn cho máy giặt cửa trước.

– Tốc độ vắt: Với cơ chế quay lên đến 1400 vòng/ phút giúp quần áo của bạn được giặt sạch và vắt quần áo khô nhanh hơn giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi.

– Khả năng giặt sạch cũng như tuổi thọ quần áo: Quần áo của bạn sau giặt không bị xoắn vào nhau giúp bảo vệ độ bền cho vải cũng như quần áo của bạn sẽ không bị nhàu tiết kiệm thời gian ủi quần áo. 

– Máy giặt cửa trước được trang bị các chế độ giặt khác nhau, giúp quần áo của bạn được bền màu đồng thời với chức năng giặt nước nóng đến 90 độ c giúp quần áo được diệt khuẩn cũng như đánh bay các vết bẩn một cách nhanh nhất. 

– Độ ồn và rung lắc: Nếu gia đình bạn có người lớn tuổi, trẻ em và thích sống trong không gian yên tĩnh thì khuyên bạn nên mua máy giặt cửa trước. Với những công nghệ hiện đại nhất giúp máy giặt cửa trước được vận hành một cách êm ái hơn so với các máy giặt cửa trên lồng đứng.

2.2 Nhược điểm của máy giặt cửa trước 

– Giá thành: Với thiết kế sang trọng cũng như sự hiện đại nên máy giặt cửa trước có giá thành mắc hơn mặt bằng chung. Với giá thành từ 8 triệu đồng trở lên nên sẽ không phù hợp với một số hộ gia đình có tiềm năng tài chính thấp.

– Về diện tích: Máy giặt cửa trước thường sẽ có kích thước lớn nên sẽ phù hợp với những gia đình có diện tích lớn. Vì nắp cửa đằng trước nên máy đòi hỏi không gian mở cửa lớn hơn bình thường nên cần không gian rộng rãi.

– Không thêm được quần áo khi máy đang giặt: Đa số máy giặt cửa trước có một nhược điểm lớn nhất là không thể thêm quần áo vào trong khi máy đang giặt. Vì là thiết kế cửa trước nên khi máy đang giặt hoàn toàn không được mở nắp máy khiến nước trào ra ngoài, ảnh hưởng đến quá trình giặt giũ. Tuy nhiên tùy dòng có thiết kế đặc biệt vẫn có riêng tính năng cho thêm đồ vào máy khi đang giặt thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn các model đó nếu muốn.

3. Máy giặt cửa trên hay cửa trước tiết kiệm điện nước hơn hơn

Nếu so sánh khả năng tiết kiệm điện nước thì máy giặt cửa trước chiếm ưu thế và tiết kiệm tốt hơn máy giặt cửa trên. Máy giặt cửa trước được trang bị lồng ngang giúp tiết kiệm nước hơn gấp 3 lần so với máy giặt lồng đứng cửa trên. Hơn nữa, phần lớn máy giặt cửa trước đều được trang bị công nghệ giặt Inverter giúp vận hành êm ái, tiết kiệm điện năng tối đa cho người dùng. 

Ưu nhược điểm của máy giặt cửa trước và cửa trên, loại nào tiết kiệm điện nước hơn?
Máy giặt cửa trước tiết kiệm điện nước hơn cho người dùng

Hy vọng những thông tin mà Websosanh.vn chia sẻ hữu ích đối với bạn. Hãy luôn quan tâm và theo dõi chúng tôi nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!