Ưu nhược điểm của máy giặt sấy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt sấy là sản phẩm tiện dụng cho gia đình nhưng sản phẩm này cũng có những nhược điểm cần lưu ý :

 

Ưu điểm của máy giặt sấy

  • Ưu điểm của máy giặt sấy là giúp thu gọn không gian cho việc làm sạch quần áo, máy giặt kết hợp tính năng sấy thay vì hai thiết bị riêng rẽ vừa tốn nhiều chi phí hơn lại rất cồng kềnh chiếm nhiều không gian.
  • Máy giặt sấy có hiệu suất cao, rút ngắn thời gian làm sạch quần áo mỗi ngày cho cả gia đình bạn. Máy giặt sấy cũng áp dụng công nghệ giặt giũ hiện đại đời mới hơn nhiều so với máy giặt cũ, sử dụng động cơ truyền động trực tiếp, máy nén biến tấn, sấy hơi nước..
  • Máy giặt sấy giúp quần áo luôn thơm tho, lại diệt khuẩn triệt để nhờ công nghệ sấy bằng nhiệt độ cao, giảm chi phí giặt ủi trong những ngày thời tiết nồm hoặc mưa kéo dài.
  • Dù máy giặt sấy bằng nhiệt có thể ảnh hưởng đến các loại vải nilon hay vải sợi tổng hợp, tuy nhiên các chế độ sấy bằng gió mát, sấy nhanh trên máy giặt sấy sẽ giúp bảo vệ máy giặt sấy tốt hơn. Mặt khác, các loại vải sợi bông sẽ tơi hơn khi dùng máy sấy so với khi phơi bên ngoài trời.
  • Máy giặt sấy có thời hạn bảo hành dài nhờ sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, lồng giặt có tuổi thọ lên đến 10 năm. Đầu tư vào máy giặt sấy người dùng sẽ có nhiều giá trị sử dụng hơn mặc dù giá thành máy giặt sấy khá cao từ 14 – 30 triệu đồng.

Nhược điểm của máy giặt sấy

  • Trở ngại lớn nhất với người tiêu dùng là giá thành của sản phẩm này tương đối cao. Một chiếc máy sấy quần áo thông thường với khối lượng giặt khoảng 8.0 kg và khối lượng sấy 6.0 kg có mức giá lên đến hơn 15 triệu.
  • Một chiếc máy giặt bình thường chỉ tiêu tốn lượng điện năng khoảng 500W/h, trong khi máy giặt sấy kết hợp lại tiêu tốn khoảng 2200 W/h. Nếu muốn sử dụng tính năng sấy khô tiện lợi, người dùng cần phải cân nhắc hóa đơn tiền điện mỗi tháng.
  • Dù máy giặt sấy tiết kiệm không gian sử dụng và không mất công để chuyển quần áo từ máy giặt sang máy sấy, tuy nhiên một số chế độ giặt sấy lại tốn thời gian hơn từ 1 – 2 tiếng so với giặt và sấy riêng rẽ. Dù vậy việc làm sạch quần áo hàng ngày với máy giặt sấy thường sẽ không ảnh hưởng đến lịch sinh hoạt của gia đình bạn.
  • Cần lưu ý với các loại vải và trang phục kém chịu nhiệt như vải thun, áo da, sợi nilon, lựa chọn chế độ giặt sấy phù hợp và tránh được vô tình làm hư hỏng quần áo khi sấy khô.
  •  Máy giặt sấy kết hợp cần được vệ sinh thường xuyên hơn loại máy giặt thông thường vì chúng sẽ có rất nhiều cặn, xơ vải bám vào lồng giặt trong quá trình sử dụng.
  • Quần áo dùng với máy giặt sấy sẽ mềm và dễ ủi hơn, tuy nhiên lỗi người dùng hay mắc phải là không bỏ kịp quần áo ra ngay sau khi máy sấy xong dễ gây nếp nhăn trên quần áo.

Trên đây là những ưu nhược điểm cụ thể của máy giặt sấy trên thị trường mà người dùng cần biết trước khi quyết định có nên chọn mua máy giặt sấy không.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!