Ưu và nhược điểm của lò nướng thủy tinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò nướng thủy tinh được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì giá cả mềm mại, kiểu dáng gọn nhẹ và thực hiện được nhiều chức năng như nướng thịt, nướng rau củ, nướng bánh, rã đông, hâm nóng, quay, rôti, chiên khô, rang...

Nguyên lý hoạt động của lò nướng thủy tinh:

Khác với các loại lò nướng thông thường được đun nóng ở mặt trên và mặt dưới thì cách đốt nóng của nồi đa năng chỉ có ở phía trên,tạo nhiệt từ bóng halogen trên nắp nồi rồi sử dụng quạt thổi nhiệt di chuyển đều khắp nồi.

Những ưu điểm của nồi nướng thủy tinh:

1. Tiết kiệm năng lượng:Do hiệu quả cao của các vòng khí nóng chuyển động trong lò nướng, thời gian nấu và năng lượng tiêu thụ được giảm đến mức thấp nhấp. Do đó, lò nướng thủy tinh halogen tiết kiệm được tới hơn 20% điện năng tiêu thụ so với các loai lò nướng thông thường khác.

2. Kiểu dáng gọn nhẹ:Dung tích giao động từ 15 đến 30 lít. Rất phù hợp cho những căn bếp nhỏ. Khi dùng xong bạn có thể đem cất gọn gàng.

3. Bảo lưu hương vị của thực phẩm:Lò nướng thủy tinh có thể nướng những loại thức ăn có trọng lượng lớn nhưng vẫn giữ được hương vị nguyên chất nhất của món ăn chế biến. Thức ăn đảm bảo được đủ chất dinh dưỡng hơn so với lò nướng thường vì không có hiện tượng quá nhiệt, gây khét.

4. Bảo vệ sức khỏe:Theo nghiên cứu của y học hiện đại chứng minh rằng hàm lượng Cholesterol cao là nguyên nhân gây ra các bệnh tim mạch và các sự cố về mạch máu. Việc bạn tiêu thụ nhiều dầu mỡ cũng góp phần gia tăng hấp thụ Cholesterol vào cơ thể.

Với loại lò nướng thủy tinh halogen, các vòng tròn không khí nóng trong lò sẽ tiêu hủy các mô mỡ và giảm hàm lượng cholesterol đến mức thấp nhất trong phạm vi an toàn cho thực phẩm, rất tốt cho sức khỏe của gia đình bạn.

5. An toàn khi sử dụng:Mang chức năng giống như một chiếc lò vi sóng, nhưng đối với lò nướng thủy tinh halogen, bạn có thể tránh được các nguy cơ cháy nổ khi dùng bát đĩa kim loại hoặc trang trí hoa văn kim loại. Nếu sử dụng các vật dụng này trong lò vi sóng, sóng viba không thể xuyên qua kim loại mà sẽ phản hồi lại, gây phóng tia lửa điện, dẫn đến cháy nổ.

Nhược điểm của lò nướng thủy tinh:

1. Vì vỏ lò làm bằngchất liệu thuỷ tinh nên khi sử dụng phải nhẹ nhàng, tránh làm rơi, vỡ nắp nồi (gắn liền với bộ phận điều khiển nhiệt).

2. Khi sử dụng xong không thể vệ sinh ngay được vì nước lạnh có thể làm nứt, bể nồi thủy tinh khi còn nóng.

Nếu nướng những món quá lớn như nguyên con gà, vịt tẩm gia vị thì dầu mỡ có thể văng cao lên vị trí dưới nắp nồi, chỗ quạt thổi nhiệt. Ở vị trí này chỉ được dùng khăn, vải mềm lau sơ nên lâu ngày cũng tạo nên những vết bẩn khó sạch.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!