Ưu và nhược điểm của sữa tươi nguyên kem cho sức khỏe bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa tươi nguyên kem là sữa tươi nguyên chất được đem đi thanh trùng và sử dụng nên không có chất phụ gia, bảo quản. Nếu bạn chưa biết về ưu nhược điểm của loại sữa tươi giàu dinh dưỡng này thì hãy theo dõi ngay thông tin bài viết sau:

1. Ưu điểm của sữa tươi nguyên kem cho sức khỏe

Do là sữa tươi nguyên chất được tiệt trùng nên sản phẩm sữa tươi nguyên kem khi được đóng gói tới tay người tiêu dùng tiêu thụ có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:

1.1. Giàu dinh dưỡng giúp tăng cân khỏe mạnh

Sữa tươi nguyên kem có tốt không và sữa tươi nguyên kem có tăng cân không là những vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Bởi trong loại sữa tươi này rất giàu dưỡng chất, là nguồn sữa tươi sạch và nguyên chất từ bò mẹ được tiệt trùng ở nhiệt độ thấp hơn sữa tươi tiệt trùng nên thường có hàm lượng dinh dưỡng cả vitamin và khoáng chất đều cao hơn. Từ đó cung cấp năng lượng đầy đủ cho hoạt động cơ thể mỗi ngày của người sử dụng.

Bên cạnh việc cung cấp đầy đủ các nhóm chất đạm, béo, Carbohydrate, vitamin và khoáng chất thiết yếu thì hàm lượng chất béo đo được trong sữa nguyên kem đạt từ 3,5g – 3,7g. Đây là mức tỉ lệ chất béo tương đối cao nên sẽ giúp người uống điều độ tăng cân một cách khỏe mạnh, tự nhiên nếu biết cách vận động và duy trì thói quen sinh hoạt hợp lý một thời gian đủ dài.

Ưu điểm của sữa tươi nguyên kem cho sức khỏe
Thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi hữu cơ Koita Organic Milk 1L nguyên kem.

1.2. Có hương vị thơm ngon và tươi mát hơn

So với các loại sữa tươi khác trên thị trường thì sữa tươi nguyên kem giữ được độ nguyên chất cao hơn nên thơm hơn mùi sữa, khi uống cho cảm giác tươi mát hơn đặc biệt là cảm nhận được vị béo ngậy của lớp váng sữa trong sữa tươi.

1.3. Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Không chỉ cung cấp năng lượng vượt trội hơn các loại sữa tươi khác, sữa tươi nguyên kem còn giúp tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh nhờ chứa nhiều dưỡng chất như:

  • Vitamin D: Với hàm lượng cung cấp trung bình khoảng 100IU/100ml, sữa nguyên kem cung cấp nguồn vitamin D dồi dào vừa giúp cơ thể chống lại nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp vừa giúp hệ miễn dịch được cải thiện tốt hơn.
  • Kẽm: Trong sữa nguyên kem có chứa 1,5mg kẽm/100ml giúp cơ thể sản xuất tế bào bạch cầu và kháng thể giúp hỗ trợ hệ miễn dịch tốt hơn.
  • Selen: Với tỉ lệ cung cấp 50mcg selen/100ml, sản phẩm sữa tươi này giúp bảo vệ các tế bào cơ thể khỏi bị oxi hóa đồng thời sản xuất thêm lượng tế bào miễn dịch mới giúp tăng sức đề kháng tốt hơn với môi trường xung quanh.

1.4. Giúp xương chắc khỏe

Bên cạnh ưu điểm giúp tăng cường hệ miễn dịch thì nguồn vitamin D dồi dào trong sữa nguyên kem cũng giúp cung cấp dưỡng chất cho hệ xương và răng chắc khỏe. Từ đó giảm thiểu nguy cơ loãng xương ở người trẻ trung niên, người già, người ốm bệnh. Với trẻ trong độ tuổi phát triển thì được kích thích bổ sung thêm canxi để phát triển chiều cao tốt hơn.

1.5. Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư

Trong sữa tươi nguyên kem có chứa rất nhiều dưỡng chất khác như kali, magie, photpho, protein, chất béo bão hòa, omega 3,… đây đều là những vitamin và khoáng chất tốt giúp người uống phòng ngừa được nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư. Do đó, nếu có thể duy trì, bạn nên duy trì mỗi ngày 1-2 ly hoặc 1-3 hộp sữa tiện lợi để cơ thể được bổ sung dưỡng chất đầy đủ.

Nhược điểm của sữa tươi nguyên kem bạn nên biết
Mỗi ngày 1-3 hộp sữa nguyên kem A2 Australia’s Own 200ml tiện lợi sẽ giúp bạn sống khỏe mỗi ngày.

2. Nhược điểm của sữa tươi nguyên kem bạn nên biết

Tuy sở hữu khá nhiều ưu điểm nhưng sản phẩm nào cũng có nhược điểm và sữa tươi nguyên kem cũng không ngoại lệ. Theo đó bạn nên biết một số nhược điểm như:

2.1. Thời gian sử dụng ngắn

Do không chứa phụ gia và các chất bảo quản lại được tiệt trùng ở nhiệt độ thấp nên thời gian sử dụng của sữa nguyên kem khá ngắn chỉ khoảng 10 – 20 ngày kể từ ngày đóng gói. Loại nào tiệt trùng kỹ hơn thì có thể để được 1-12 tháng. Đây là mức thời gian được quy định bởi mỗi nhãn sữa tươi tuân theo chuẩn nghiên cứu và bí quyết của từng thương hiệu. Do đó, để đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng nên xem kỹ hạn sử dụng trước khi dùng.

Sữa Tươi Nguyên Kem Prosperite 1L
Sữa tươi Prosperite 1L nguyên kem của Pháp nhập khẩu về thị trường Việt Nam có hạn sử dụng tới 10 tháng.

2.2. Có thể gây dị ứng

Trong sữa tươi nguyên kem có chứa toàn bộ các dưỡng chất từ sữa bò chưa qua xử lý do đó có thể gây dị ứng cho một số đối tượng người dùng nhạy cảm với thành phần đạm lactose.

2.3. Hàm lượng chất béo cao, có thể gây tăng cân quá mức

Hàm lượng chất béo cao là ưu điểm cho người dùng với liều lượng vừa phải, tuy nhiên lại là nhược điểm với người sử dụng không điều độ, uống quá nhiều sữa vượt tiêu chuẩn cho phép một ngày trong thời gian dài. Theo đó, việc thừa chất béo trong cơ thể có thể khiến bạn bị tăng cân quá mức. Lâu dài còn có nguy cơ mắc phải nhiều bệnh tật khác liên quan tới cân nặng.

2.4. Không phù hợp sử dụng cho trẻ dưới 1 tuổi

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, sản phẩm chỉ phù hợp với trẻ từ 18 tháng trở nên do đó, với các trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối bạn không nên cho bé dùng. Mặt khác, với trẻ dưới 2 tuổi, sữa mẹ vẫn là nguồn thức ăn tốt nhất nên không cần thiết phải bổ sung thêm bất kì loại sữa nào kể cả sữa nguyên kem nếu bạn duy trì được cho bé bú xuyên suốt 2 năm đầu đời.

2.5. Không thích hợp với những người thừa cân, béo phì

Với những người đã thừa cân theo chuẩn và đang béo phì thì nên hạn chế nạp thêm chất béo từ sữa như sữa nguyên kem. Thay vào đó, những đối tượng này nên duy trì thói quen ăn uống điều độ, có lịch cụ thể theo tư vấn từ các chuyên gia, kết hợp vận động thể dục thể thao để cơ thể săn chắc, khỏe mạnh.

Trên đây là những ưu và nhược điểm của sữa tươi nguyên kem bạn nên biết để sử dụng phù hợp cho sức khỏe của mình. Đừng quên liều lượng phù hợp để sử dụng mỗi ngày với người lớn khỏe mạnh, bình thường tối đa từ 250ml – 500ml/ngày và kết hợp bổ sung thêm hoa quả, rau xanh cùng các thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng hợp lý và đầy đủ cho cơ thể nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!