Vang số là gì? Có tác dụng gì đặc biệt, nên ghép nối với Amply không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết các dàn karaoke gia đình sử dụng Amply và loa dần được thay thế bằng các dòng vang số. Vậy vang số là gì? Có nên ghép nối với Amply hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết sau websosanh.vn sẽ giải đáp trọn vẹn thắc mắc của bạn.

 1/ Vang số là gì? Có tác dụng gì trong dàn âm thanh

1.1/ Vang số là gì?

Vang số hay còn gọi là Mixer là thiết bị pha trộn âm thanh. Tên gọi của thiết bị này đã nói lên tất cả công dụng mà nó mang lại cho người sử dụng. Vang số  là thiết bị âm thanh đầu tiên thu nhận các tín hiệu âm thanh từ micro và mọi tín hiệu từ đầu DVD.

Khi thu nhận tín hiệu vang số sẽ làm nhiệm vụ xử lý và tạo tín hiệu cùng chất lượng âm thanh vượt trội hơn. Đồng nghĩa với điều này đó chính là khi giọng hát của bạn được vang số tiếp nhận xử lý thì sẽ trở nên hay hơn, hấp dẫn hơn và chuyên nghiệp nhất.

Vang số là một thiết bị trộn âm thanh đầu vào
Vang số là một thiết bị trộn âm thanh đầu vào

1.2/ Chức năng của vang số

Vang số là thiết bị dùng để trộn và chỉnh sửa âm thanh thu được của người hát. Từ đó tạo ra những âm thanh hài hòa, cân đối  và có chất lượng tốt hơn. Vang số còn được ví như bộ não hay trái tim của một hệ thống âm thanh. Từ đó bạn có thể thấy tầm quan trọng của thiết bị này

Có thể bạn chưa biết rằng những sản phẩm âm nhạc của các ca sĩ tuyệt vời như vậy là nhờ có vang số. Đầu tiên các ca sĩ sẽ tiến hành thu âm phần nhạc của bài hát trước sau đó mới thu âm giọng hát sau. Bạn có thể hiểu việc thu âm giọng hát của ca sĩ giống như hát karaoke vậy.

Sau đó vang số sẽ có nhiệm vụ trộn âm thanh từ người hát và nhạc cụ lại với nhau. Việc xử lý trộn âm thanh này phải qua nhiều lần để có được một bản nhạc mà nhạc chất lượng tốt nhất. Qua đây bạn đã biết vang số có tác dụng gì rồi phải không.

Vang số ngày nay thường được tích hợp trong amply
Vang số ngày nay thường được tích hợp trong amply

2/ Có nên ghép nối Vang số với Amply cho dàn âm thanh

Sẽ thật tuyệt vời nếu dàn loa karaoke gia đình cao cấp âm thanh “chất” mà bạn đang sử dụng thiết bị vang số và cục đẩy công suất. Vang số sẽ mang lại cho bạn một chất lượng âm thanh tuyệt vời nhất. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang còn thắc mắc rằng có nên ghép nối vang số với Amply hay không.

Không những thế, nếu bạn đang sử dụng một chiếc Amply đến từ thương hiệu Jarguar mà thay thế hoàn toàn thì thật lãng phí. Thay vào đó bạn nên nâng cấp dàn âm thanh bằng việc ghép Vang số với Amply.

Hiện nay trên thị trường tất cả các thiết bị vang số đều có cổng Output để kết nối với Amply. Vì thế nếu ghép nối Vang số với Amply bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Không những thế nó còn giúp chất lượng âm thanh trở nên tuyệt vời nhất. Vì vậy bạn không còn gì phải suy nghĩ về việc có nên ghép Vang số với Amply nữa.

Kết nối vang số với Amply giúp nâng cao chất lượng âm thanh
Kết nối vang số với Amply giúp nâng cao chất lượng âm thanh

3/ Hướng dẫn ghép nối Vang số với Amply

Nếu như bạn sắm dàn âm thanh kết hợp giữa vang số và cục đẩy công suất thì thật sự quá hoàn hảo và tuyệt vời. Cho dù bạn đang sở hữu dàn âm thanh gia đình hay âm thanh chuyên nghiệp thì việc trang bị thêm những thiết bị này là rất phù hợp.

Tuy nhiên đối với dàn âm thanh gia đình thì nhiều người vẫn đang còn sử dụng những chiếc Amply đến từ các thương hiệu nổi tiếng: thương hiệu điện tử kỹ thuật số Sumico. Còn nếu bạn muốn nâng cao chất lượng âm thanh hơn nữa mà không cần bỏ quá nhiều chi phí để đầu tư thì nên ghép nối Vang số với Amply.

Nếu kết hợp vang số với Amply thì mỗi thiết bị sẽ có một chức năng khác nhau. Cục đẩy công suất chính là Amply còn vang số có tác dụng xử lý các tín hiệu âm thanh thu được. Với kiểu kết nối này thì khi cắm nhạc và mic chúng ta nên cắm vào vang số. Lúc này tính năng feedback của vang số sẽ có nhiệm vụ tránh các hiện tượng hú và rít như khi cắm vào Amply.

Âm thanh sau khi được xử lý bởi vang số sẽ trong trẻo và chất lượng hơn
Âm thanh sau khi được xử lý bởi vang số sẽ trong trẻo và chất lượng hơn

Để kết nối vang số với Amply không hề khó. Bạn thực hiện như sau. Đầu tiên sử dụng 2 đầu dây cắm lần lượt vào vang số và Amply. Lưu ý rằng đầu canon các bạn cắm vào vang số còn đầu hoa sen cắm vào đường Line của Ampli.

Lúc này tín hiệu sẽ được thu từ đầu Karaoke hoặc ở tivi sau đó truyền qua vang số. Tại đây vang số sẽ có nhiệm vụ xử lý các tín hiệu âm thanh. Sau đó  vang số sẽ tiếp tục truyền qua Amply và truyền ra loa. Khi này bạn hãy trải nghiệm một chất lượng âm thanh vô cùng tuyệt vời và sẽ không còn tiếng hú rít như khi dùng Amply nữa.

Việc kết nối giữa Ampli không khó nhưng yêu cầu bạn phải làm đúng các bước thì chất lượng âm thanh nhận được mới đảm bảo. Nếu micro lấy qua amply thì bạn vặn nhỏ tín hiệu của vang số xuống. Ngược lại nếu micro lấy qua vang số thì bạn nên vặn to tín hiệu lên. Đây thực sự là giải pháp hay để bạn sở hữu một dàn âm thanh hợp lý.

Ghép nối vang số với Amply không khó
Ghép nối vang số với Amply không khó

Thông qua bài viết trên đây của websosanh.vn đã giúp bạn giải đáp câu hỏi vang số là gì? Có nên ghép nối với Amply hay không? Từ đây, bạn sẽ dễ dàng chọn lựa và sắm mixer kỹ thuật số thông minh và thực hiện việc nâng cấp dàn âm thanh của mình để thoải mái trải nghiệm, bay bổng theo từng giai điệu âm nhạc nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!