Vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 với 5 bước cực kỳ nhanh gọn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang sở hữu điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 mà chưa biết cách vệ sinh sao cho đúng cách và sạch sẽ nhất? Mời bạn tham khảo ngay bài viết dưới đây để lưu lại những thông tin bổ ích nhé!

Model NIS-C12R2T28 mới được nhà Nagakawa cho ra mắt vào đầu năm 2023 đã và đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Một số ưu điểm của thiết bị phải kể đến là có công nghệ làm lạnh nhanh chóng, tiết kiệm điện hiệu quả, được trang bị nhiều tiện ích thuận tiện khi dùng và độ bền sử dụng cao. Nếu bạn đang dùng model này mà chưa biết cách vệ sinh thiết bị như thế nào cho hiệu quả thì nhất định phải tham khảo bài viết bên dưới nhé!

Dấu hiệu nhận biết điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 cần được vệ sinh

Bất kỳ sản phẩm điều hòa nào khi dùng một thời gian thì đều cần được vệ sinh để nó hoạt động hiệu quả và tăng tuổi thọ. Nếu bạn nhận thấy điều hòa 12000BTU Nagakawa NIS-C12R2T28 nhà bạn xuất hiện các dấu hiệu dưới đây thì hãy lập tức vệ sinh nhé:

  • Thiết bị chạy yếu hơn so với bình thường hay làm mát bị chậm dù khởi động đã lâu: nguyên nhân là do trong thiết bị đã bám khá nhiều bụi bẩn nên giảm công suất hoạt động, luồng gió thổi ra bị chặn lại bên trong. 
  • Thiết bị phát ra tiếng kêu to khi hoạt động: nguyên nhân cũng do điều hòa 1 chiều Nagakawa NIS-C12R2T28 bị bám bụi quá dày hay nấm mốc mọc xung quanh bởi lâu ngày không được vệ sinh. 
Vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 với 5 bước cực kỳ nhanh gọn
Nếu model NIS-C12R2T28 phát ra tiếng kêu to thì nên vệ sinh ngay lập tức

5 bước vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 đơn giản cho bạn 

Dưới đây Websosanh.vn đã tổng hợp cho bạn 5 bước vệ sinh model điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 đơn giản và chuẩn nhất, cùng khám phá nhé:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ 

Dụng cụ vệ sinh điều hòa rất quan trọng, một số các dụng liên quan mọi người cần chuẩn bị bao gồm: 

  • Tua vít 
  • Khăn lau sạch.
  • Bơ tăng áp. 
  • Túi nilon lớn. 

Bước 2: Vệ sinh mặt nạ điều hòa 

Phần mặt nạ của điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 Inverter chính là bộ phận bao bọc bên ngoài để bảo vệ các linh kiện bên trong. Hãy dùng một chiếc khăn lau sạch và một chậu nước có dung dịch tẩy rửa để lau chùi thật sạch sẽ. Tiếp đó là đẩy nhẹ mặt dàn lạnh của thiết bị để vệ sinh các phần bên trong. 

Vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 với 5 bước cực kỳ nhanh gọn
Dùng khăn sạch và một chậu nước có dung dịch tẩy rửa để lau chùi mặt nạ

Bước 3: Làm sạch bộ lọc điều hòa 

Để làm sạch được bộ lọc điều hòa thì cần sử dụng một chiếc tua vít để xoáy các con ốc cố định và tháo nó ra. Tiếp đó dùng vòi xịt trực tiếp để loại bỏ tất cả các loại bụi bẩn bám lâu ngày. Một lưu ý là không nên chỉnh mực nước xịt quá mạnh vì có thể làm rách các lưới lọc. 

Bước 4: Vệ sinh dàn lạnh điều hòa 

Ở bước vệ sinh dàn lạnh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 thì dùng túi nilon lớn bao bọc xung quanh để hứng phần nước bẩn trong quá trình vệ sinh. Tiếp theo là dùng vòi xịt và rửa sạch các bộ phận xung quanh, nhớ dùng một tấm vải khô để che bảng mạch điện lại cho an toàn. 

Vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 với 5 bước cực kỳ nhanh gọn
Dùng vòi xịt và rửa sạch các bộ phận xung quanh của dàn lạnh

Bước 5: Vệ sinh dàn nóng điều hòa 

Ở bước cuối cùng thì chúng ta sẽ làm sạch dàn nóng. Lấy tua vít để tháo các ốc vít cố định nhằm bảo vệ cánh quạt bên trong. Sau đó dùng vòi xịt rửa trực tiếp để đánh bay các vết bẩn bám dính trên bề mặt cánh quạt. Khi đã vệ sinh và lắp ráp xong hết thì mở nguồn điện xem điều hòa có hoạt động bình thường hay không. Nếu thiết bị chạy mượt mà thì tức đã hoàn thành vệ sinh thành công. 

Qua bài viết hữu ích trên của Websosanh.vn chắc hẳn bạn đã nắm rõ các bước vệ sinh điều hòa Nagakawa NIS-C12R2T28 rồi đúng không? Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hay ho nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!