Vệ sinh trong trang điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữ gìn vệ sinh trong trang điểm và chăm sóc da cũng là một bước vô cùng quan trọng nếu bạn muốn có một làn da đẹp. Cùng tìm hiểu các dụng cụ làm sạch, tẩy trang cho da sau đây nhé!

Giữ gìn vệ sinh trong trang điểm và chăm sóc da cũng là một bước vô cùng quan trọng nếu bạn muốn có một làn da đẹp. Hãy nhớ rằng dù bạn có đầu tư vào những loại mỹ phẩm đắt tiến đến đâu, những cây chổi “xịn” như thế nào thì nếu không tẩy trang sạch hoặc không vệ sinh các dụng cụ trang điểm thì làn da của bạn không những không đẹp lên mà còn gặp các vấn đề như tổn thương, mụn nhọt. Cùng tìm hiểu các dụng cụ làm sạch, tẩy trang cho da sau đây nhé!

Bông tẩy trang

Bông tẩy trang có lẽ mà một trong những dụng cụ tẩy trang quen thuộc nhất đối với các bạn gái. Y như cái tên của nó, bông tẩy trang được làm bằng bông và với mục đích chính là tẩy trang. Thực ra, bông đã xuất hiện từ lâu lắm rồi, và nó dùng để cầm máu, băng bó vết thương, còn hiện tại, nó không những làm những nhiệm vụ mà nó đã từng quen thuộc mà nó còn đi vào túi đựng đồ trang điểm của các chị em, giúp phụ nữ trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Có rất nhiều loại bông tẩy trang, có thể kể ra đây một vài cái tên như:

– Bông tròn: đặc điểm của loại bông này là rất mềm, có màng bao chắc chắn để sợi bông không chìa ra ngoài, đồng thời giúp bông dai hơn, bền hơn. Đây được đánh giá là loại bông “cao cấp” nhất, có thể dùng để tẩy trang mắt, môi, foundation vì độ mỏng, sạch và có lớp màng giữ cho sợ bông không bám vào mắt hoặc da. Ngoài ra, diện tích tiếp xúc của bông tròn với da lại lớn nên sẽ giúp quá trình tẩy trang thêm sạch và nhanh hơn.

– Cục bông: Cục bông đơn giản là loại bông y tế mà chúng ta vẫn thường dùng. Trong số các loại bông thì cục bông có vẻ cứng nhất, sợi bông lại không nằm gọn gàng mà chỉa ra ngoài. Nhược điểm của nó vẫn chưa dùng lại ở đó, cục bông thường thô ráp và hay biến dạng. Nếu bạn không có nhiều điều kiện và muốn tìm loại bông tẩy trang rẻ nhất thì đây chính là loại bạn cần tìm. Bạn có thể dùng cục bông để thoa toner hay cleanser vì nó khá dày dặn và thẩm thấu được nhiều.

– Bông vuông: Xét về độ mềm, bông vuông có độ mềm vừa phải, không cứng như cục bông y tế nhưng cũng không hẳn là mềm mại như miếng bông bình tròn. Bông vuông cũng có màng lưới bao banh giúp cho miếng bông không bị biến dạng, tuy nhiên, nó lại không được dày dặn như bông tròn. Ưu điểm của bông vuông là dai và dày, giá thành vừa phải, bởi vậy, đây là loại bông được nhiều chị em sử dụng nhất, có thể sử dụng cho tất cả các công dụng, vị trí da.

Tăm bông

Ngoài bông tẩy trang thì tăm bông cũng là một dụng cụ khá hữu ích trong công cuộc làm đẹp của các chị em. Ngoài công dụng ngoáy tai, chăm sóc đôi tai của bạn hàng ngày thì trong trang điểm, tăm bông còn có hàng tá những công dụng khác, ví dụ như:

– Đánh phấn mắt: Hầu hết chúng ta đều dùng tay hoặc chổi để đánh phấn mắt đúng không nào? Tuy nhiên, trước khi chổi makeup ra đời thì tăm bông chính là “vật bất li thân” đối với các cô nàng thích kẻ mắt. Cho đến nay, cây tăm bông nhỏ xinh vẫn được ưu ái sử dụng mỗi ngày. Nếu bạn không có chổi makeup, hãy dùng ngón tay để tán màu nhạt cả bầu mắt và dùng tăm bông để tán màu đậm hơn ở đuôi mắt theo hình chữ V. Thực ra tăm bông không dễ tán như chổi, nhưng nếu cẩn thận lấy từng tí một thì hiệu quả cũng sẽ khá khả quan đấy.

– Chỉnh sửa eyeliner, mascara, eyeshadow bị lem nhem: Tăm bông có hàng tá công dụng, một trong số đó là “chữa cháy”. Chỉ cần chấm đầu tăm bông vào makeup remover yêu thích của bạn. Nếu chưa sắm được makeup remover thì lấy kem dưỡng ẩm thay thế cũng là một giải pháp hay.

– Tẩy trang cho mắt: Nếu bạn muốn tẩy trang từng ngóc ngách của đôi mắt thì chiếc tăm bông là tiện lợi vô cùng bởi những kẽ nhỏ như thế bông tẩy trang hầu như bị “vô hiệu hóa”.

– Lau sạch sơn móng tay lem nhem ở cạnh ngón tay hoặc cuticles- phần da sát móng. Nếu bạn là dân sơn móng tay nghiệp dư thì hãy dùng một chiếc tăm bông đầu nhọn giúp lấy đi phần sơn lem nhem sau khi sơn nhé!

– Lau sạch rìa hộp phấn. Phấn mắt, phấn má, phấn mặt, phấn gì cũng cần được lau chùi, bảo quản thường xuyên để giữ vệ sinh chính nó và những đồ đặt xung quanh. Và với bông tẩy trang, bạn sẽ có thể vệ sinh ở những kẽ hở nhỏ nhất của hộp phấn.

Giấy ăn, khăn ướt

Đối với các cô gái, giấy ăn khăn ướt nên là những thứ cần có trong túi xách của mình. Ngoài những công dụng thường thấy như lau miệng, lau tay, hay trong những trường hợp hắt hơi, sổ mũi, ho, đồ mồ hôi thì hai loại giấy này còn có tác dụng đáng kể trong việc chăm sóc da và trang điểm.

– Lấy bớt makeup trên mặt. Nếu bạn lỡ tay bôi quá nhiều kem nền, và vì thế mà gương mặt bạn trở nên “dày cộp” thì chỉ cần lấy một tờ giấy ăn mỏng đặt lên mặt rồi làm động tác áp cả bàn tay vào để thấm bớt kem thừa. Việc sử dụng giấy ăn là tương tự với bất cứ sản phẩm nào khác chứ không riêng gì kem nền, nhưng dễ lau đi nhất là dạng kem, dạng lỏng. Muốn lấy ít thì dùng giấy ăn, lấy nhiều thì dùng giấy ướt.

– Đánh nhiều lớp son. Đánh 1 lớp son mỏng trước, rồi dùng giấy ăn, sau đó đánh tiếp một lớp son mới. Làm như vậy son sẽ bền màu lâu thật là lâu

– Tẩy trang: Thực ra việc tẩy trang bằng khăn ướt không phải là giải pháp tối ưu nhất, tuy nhiên, nếu bạn không có đủ dụng cụ tẩy trang hoặc hôm nào quá mệt và không thể tẩy trang bằng các sản phẩm chuyên dụng thì giấy ướt cũng là một ý kiến không tồi.

Nhìn chung, nếu bạn muốn có một làn da đẹp, bạn bắt buộc phải thật cẩn thận trong bước làm sạch và những dụng cụ trên đây sẽ giúp bạn có được một làn da sạch hơn!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

8 sản phẩm tẩy trang vùng mắt được bình chọn tốt nhất

8 sản phẩm tẩy trang vùng mắt được bình chọn tốt nhất

Vùng da mắt là phần trang điểm kĩ càng và khó tẩy trang nhất là với những tín đồ mascara không trôi do đó lựa chọn một sản phẩm tẩy trang vùng mắt phù hợp để sử dụng hàng ngày góp phần không nhỏ giữ gìn vẻ đẹp "cửa sổ tâm hồn".

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!