Vì sao cần phải kiểm tra Tivi Led mới mua? 5 cách kiểm tra bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn đến bạn cách kiểm tra tivi LED khi đến cửa hàng mua sắm để phòng tránh những lỗi sản phẩm kém chất lượng.

Kinh nghiệm mua Tivi LED của rất nhiều người cho thấy rất cần thiết phải kiểm tra tivi ngay sau khi nhận hàng. Bài viết hướng dẫn bạn cách kiểm tra Tivi LED với 5 yếu tố không thể bỏ qua dưới đây.

1. Vì sao cần phải kiểm tra Tivi mới mua

Sau khi đã cân nhắc mua một chiếc tivi LED là tới lúc bạn cần quan tâm tới những yếu tố kiểm tra chất lượng ngay tại cửa hàng. Không chỉ với Tivi LED mà khi bạn mới mua bất kì một loại tivi nào bạn cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo chất lượng, tránh những rủi ro không đáng có. Dưới đây là những lợi ích khi bạn kiểm tra tivi mới mua một cách cẩn thận:

1.1 Đảm bảo chính sách đổi trả khi sản phẩm phát sinh sự cố

Có không ít khách hàng vì chủ quan nghĩ rằng mình mua tivi mới nên bỏ qua bước kiểm tra khi mua và nhận hàng. Điều đó dẫn đến nhiều trường hợp không được hưởng chính sách đổi trả hàng đảm bảo khi sản phẩm phát sinh sự cố do không xác định được lỗi của nhà sản xuất hay người sử dụng hoặc có thể do phát hiện lỗi quá thời hạn đổi trả.

Do đó, chúng tôi luôn khuyên bạn hãy kiểm tra kỹ sản phẩm ngay trong lúc mua hoặc nhận hàng.

1.2 Tránh mua lầm, mua nhầm sản phẩm kém chất lượng

Dù là bạn đã được tư vấn đủ các thông số kỹ thuật và tính năng của chiếc tivi mà mình mua rồi, thế nhưng với đồ dùng công nghệ không phải là không có rủi ro. Do đó, để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng thì bạn nên kiểm tra lại sản phẩm vẫn tốt hơn.

Vì sao cần phải kiểm tra Tivi mới mua
Vì sao cần phải kiểm tra Tivi mới mua

1.3 Đảm bảo chính sách bảo hành của hãng

Chính sách bảo hành đảm bảo của mỗi hãng tivi không áp dụng với tất cả các lỗi sau khi người dùng sử dụng sản phẩm. Do đó, hướng dẫn mua tivi LED màn hình nét hay bất kì loại tivi nào khác là hãy xem qua luôn chính sách bảo hành của hãng và đối chiếu với sản phẩm của mình vừa kiểm tra xem có lỗi nào phát sinh không.

1.4 Tìm hiểu và tập làm quen cách sử dụng với Tivi mới

Việc bạn kiểm tra tivi mới cũng là một lần tập làm quen cách sử dụng sản phẩm của mình. Nếu có điều gì chưa rõ bạn có thể hỏi trực tiếp người tư vấn hoặc lắp đặt để khi sử dụng đỡ bỡ ngỡ.

2. 5 cách kiểm tra mua Tivi LED khi chuẩn bị mua

2.1 Kiểm tra ngoại quan (bên ngoài còn tem niêm yết, bên trong nguyên vẹn, đồng kiểm với nhân viên giao hàng)

Khi bạn nhận hàng tại cơ sở mua hoặc khi giao tivi đến nhà, hãy kiểm tra từ bên ngoài vào trong. Đầu tiên, đó là tem niêm yết bên ngoài sản phẩm và đảm bảo bên trong còn nguyên vẹn sản phẩm, màn hình TV không vỡ nứt, sứt mẻ, không có gì khác về màu sắc, kích thước so với sản phẩm mình đặt mua.

Cách kiểm tra Tivi LED mới là trên góc thùng tivi có in số seri, ngày sản xuất, bạn xem kỹ những thông tin đó, sau đó kiểm tra số seri sau lưng tivi và trong phiếu bảo hành. Nếu 3 số seri trùng khớp nhau thì đó chính là sản phẩm nguyên thùng từ công ty đưa ra.

2.2 Kiểm tra phụ kiện đủ hay chưa (xem sách hướng dẫn sử dụng đi kèm)

Bạn hãy mở sách hướng dẫn sử dụng đi kèm để xem đầy đủ bộ sản phẩm gồm những phụ kiện gì, chẳng hạn như dây cáp nối, tivi, điều khiển… và xem chúng đã đầy đủ hay chưa. Còn nếu quá trình kiểm tra không kỹ lưỡng, thì bạn sẽ phải mua các linh kiện tivi chính hãng có mức giá cũng không rẻ, tốn một khoản chi phí không hề nhỏ.

2.3 Cắm điện kiểm tra Tivi hoạt động được không, thử Remote

Cách kiểm tra Tivi LED thực tế nhất là bạn hãy cắm điện xem tivi có hoạt động được không và thử bấm điều khiển các nút. Cùng với đó, hãy thử các kết nối tới các thiết bị ngoại vi như USB, thẻ SD, đầu thu HD hay máy chơi game. Thực ra kinh nghiệm mua Tivi LED là bạn có thể mang sẵn các kết nối đó đến thử trước khi nhận tivi.

Cắm điện kiểm tra Tivi hoạt động được không, thử Remote
Cắm điện kiểm tra Tivi hoạt động được không, thử Remote

2.4 Kiểm tra bảo hành của sản phẩm (bảo hành điện tử đã kích hoạt, hay phiếu bảo hành, VAT đi kèm…)

Chế độ bảo hành sản phẩm rất quan trọng, do đó bạn cần kiểm tra bảo hành của sản phẩm xem phiếu bảo hành điện tử đã kích hoạt hay chưa, hoặc có VAT đi kèm hay không…Sản phẩm của bạn có thể xảy ra sự cố bất cứ lúc nào. Bởi vậy, đây cũng là một trong những kinh nghiệm quan trọng cần lưu ý khi chọn mua tivi mới.

2.5 Kiểm tra thanh toán ký nhận với nhân viên

Một điều cần lưu ý nữa là bạn nên xem rõ các thông tin thanh toán khi ký nhận với nhân viên. Nhiều trường hợp chỉ xem qua loa dẫn đến không khớp các thông tin sau đó phát sinh nhiều rắc rối không đáng có.

3. Xử lý khi có phát sinh vấn đề khi mua tivi LED

Ngay cả khi bạn đã thực hiện đúng theo các cách kiểm tra Tivi LED rồi nhưng vẫn khó tránh khỏi nhiều vấn đề phát sinh. Lúc này, bạn cần xử lý theo các cách sau:

  • Kiểm tra trong sách hướng dẫn sử dụng để đảm bảo đã dùng đúng cách
  • Thông báo ngay cho nhân viên vận chuyển
  • Thông báo tổng đài ngay để được ghi nhận hỗ trợ
  • Làm theo hướng dẫn của nhân viên phụ trách bên bán hàng

Hy vọng rằng các bạn đã nắm được hướng dẫn mua Tivi LED và cách kiểm tra Tivi LED toàn diện nhất khi mới mua. Việc kiểm tra cẩn thận sẽ giúp bạn sở hữu sản phẩm tivi chất lượng tốt nhất để tránh những rủi ro không đáng có!

Tin tức về Tivi

Google Tivi Coocaa QLED 4K 100 inch 100A5D: Màn siêu lớn, siêu đẹp, giá hợp lý!

Google Tivi Coocaa QLED 4K 100 inch 100A5D: Màn siêu lớn, siêu đẹp, giá hợp lý!

Google Tivi Coocaa QLED 4K 100 inch 100A5D là một sản phẩm tivi cao cấp đáng giá đầu tư. Với màn hình lớn 100 inch, công nghệ hiển thị QLED 4K sắc nét, hỗ trợ Dolby Vision và HDR10+, cùng hệ thống âm thanh vòm Dolby Atmos ấn tượng, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm giải trí đỉnh cao cho gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!