Vì sao nên dùng kem chống nắng cho bé? Cách chọn sản phẩm như nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Kem chống nắng cho bé là dòng sản phẩm chống nắng giúp bảo vệ da bé trước các tác hại của tia UVA & UVB từ ánh sáng mặt trời một cách hiệu quả. 

Kem chống nắng cho bé ngoài khả năng chống nắng tốt còn luôn cung cấp dưỡng ẩm cho da, giúp làn da luôn mịn màng. Để bảo vệ làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé dưới ánh nắng mặt trời, bạn cần phải lựa chọn những loại kem chống nắng dành riêng cho trẻ em nhé.

Vì sao nên dùng kem chống nắng cho bé?

Kem chống nắng có tác dụng chống nắng hiệu quả giúp bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên đối với trẻ nhỏ, việc có nên sử dụng kem chống nắng hay không là câu hỏi được nhiều người quan tâm.

  • Da của trẻ em rất mỏng và chưa có nhiều lớp sừng biểu bì để bảo vệ da và tránh được các thành phần tia tử ngoại UVA và UVB từ ánh nắng mặt trời. 
  • Da em bé có lớp sừng phía ngoài cùng của biểu bì mỏng hơn của người lớn, các tế bào sắp xếp ít chặt chẽ hơn, hắc tố bào chưa phát triển đầy đủ, ít hoạt động dẫn đến việc duy trì độ ẩm ít hiệu quả cũng như chức năng bảo vệ da trước tác động môi trường kém hiệu quả, dễ nhạy cảm với các tia UV. 
Vì sao nên dùng kem chống nắng cho bé?
Vì sao nên dùng kem chống nắng cho bé?
  • Các tuyến bài tiết cũng được hoạt động hoàn thiện và có chứa ít melanin nên da của trẻ rất dễ bị tổn thương trước ánh nắng mặt trời.
  • Nếu thường xuyên phơi nắng mà không có các biện pháp bảo vệ, làn da trẻ không những bị cháy nắng, bỏng rát mà còn làm tăng sắc tố da và dễ gây nhiều đột biến khác như ung thư da rất nguy hiểm. 
  • Đặc biệt vào thời tiết mùa hè, nếu cần đưa trẻ ra ngoài thì sử dụng kem chống nắng là việc làm quan trọng và cần thiết.
  • Với trẻ từ 1 tuổi trở lên, bố mẹ đã có thể bôi kem chống nắng có hàm lượng SPF tối thiểu là 15 lên da mặt và mu bàn tay của em bé.

Do đó, các bác sĩ da liễu khuyến cáo cha mẹ nên bảo vệ trẻ tránh khỏi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào buổi trưa đặc biệt là nắng hè gay gắt. Nếu phải đi ra ngoài nên mặc quần áo rộng rãi, dày và các dụng cụ bảo vệ khác.

Cách chọn kem chống nắng cho bé?

  • Chỉ số chống nắng SPF: Nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF trên 15 giúp bảo vệ da bé tốt hơn. Kem chống nắng cho bé có giá trị SPF 30-50 là phù hợp nhất.
  • Nên mua kem chống nắng có độ bảo vệ phổ rộng: là sản phẩm chống nắng sẽ bảo vệ làn da của con bạn khỏi bức xạ của cả tia UVA và UVB. Hãy chú ý trên nhãn mác chữ Broad Spectrum hoặc Multi Spectrum – là 2 dạng bảo vệ phổ rộng nhé.
Cách chọn kem chống nắng cho bé?
Cách chọn kem chống nắng cho bé?
  • Kiểm tra thành phần có trong kem chống nắng: Nên chọn kem chống nắng vật lý cho bé vì trong kem có Titanium Dioxide và Zinc Oxide là 2 loại khoáng chất tự nhiên giúp cho con bạn cảm thấy thoải mái khi thoa kem chống nắng, giúp bảo vệ da của bé cho đến khi chúng bị cuốn trôi. 
  • Chọn sản phẩm chống nắng không gây kích ứng cho da: là loại sản phẩm không có mùi thơm và không chứa PABA. Cả 2 thành phần này đều có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm như: phát ban, mẩn ngứa và dị ứng.
  • Chọn kem chống nắng không thấm nước hoặc chống nước tốt: Kem chống nắng chống nước là kem chống nắng có tác dụng khoảng 40 phút sau khi được tiếp xúc với nước. Còn không thấm nước là kem chống nắng có hiệu quả khoảng 80 phút sau khi tiếp xúc với nước.

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

  • Bôi thử một lượng nhỏ kem chống nắng lên phần da ở bên trong cổ tay của em bé và chờ vài phút để xem da có bị kích ứng hay không. Nếu không có vấn đề gì như mẫn đỏ hay ngứa …thì có thể dùng cho con bạn được.
  • Nếu dùng kem chống nắng hóa học nên thoa cho bé khoảng 20 phút trước khi cho bé ra ngoài để da có thời gian hấp thụ. Và thoa lại sau mỗi 2 giờ, sau khi bơi hoặc hoạt động làm tiết mồ hôi nhiều để làn da của bé được bảo vệ hoàn toàn.
  • Nên bôi kem chống nắng vào tất cả vùng da bé có thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như vùng mặt, tai, cổ, tay, chân…
Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả
Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả
  • Không nên thoa 1 lượng ít kem chống nắng, nên thoa đủ kem để có thể bảo vệ da tốt.
  • Không để trẻ nhỏ tự bôi kem chống nắng cho mình để tránh chúng sẽ nuốt phải hay làm kem chống nắng dính vào mắt, mũi. 
  • Nếu có điều kiện bố mẹ nên dùng kem chống nắng cho bé quanh năm để có thể bảo vệ da bé tốt nhất.
  • Sử dụng kem chống nắng kết hợp với các hình thức bảo vệ khác như đội mũ có vành, đeo kính, che ô, mặc áo chống nắng…giúp nâng cao hiệu quả bảo vệ làn da của bé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!