Vì sao tủ lạnh Samsung không lạnh?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sẽ ra sao nếu một ngày tủ lạnh nhà bạn không làm lạnh được nữa? Nguyên nhân là gì và biện pháp xử lý như thế nào? Hãy tham khảo bài viết sau đây để hiểu hơn về vấn đề tủ lạnh Samsung không lạnh nhé!

1. Những nguyên nhân khiến tủ lạnh Samsung không lạnh và biện pháp khắc phục

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chiếc tủ lạnh Samsung không lạnh, chúng không lưu giữ được hơi lạnh khiến việc bảo quản thức ăn bị ảnh hưởng. Một số nguyên nhân và biện pháp khắc phục mà bạn nên biết như:

1.1. Nhiệt độ tủ lạnh không phù hợp

Đây có thể được xem là một nguyên nhân phổ biến khiến cho tủ lạnh không thể làm lạnh. Hầu hết các dòng tủ lạnh đều sẽ có nút điều khiển nhiệt độ. Nếu trong quá trình sử dụng, nhiệt độ ở mức thấp, tủ lạnh sẽ không được cung cấp đủ nhiệt để làm lạnh.

Nhiệt độ không phù hợp là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh
Nhiệt độ không phù hợp là nguyên nhân khiến tủ lạnh không lạnh

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với lượng thực phẩm có trong tủ.

1.2. Do bảo quản quá nhiều thực phẩm

Chứa quá nhiều thực phẩm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc tủ lạnh Samsung không lạnh. Tủ lạnh cần có không gian để lưu thông khí, nếu đặt quá nhiều thực phẩm trong tủ thì khí lạnh sẽ không thể phân bố đến từng ngóc ngách trong tủ.

Cách khắc phục: Bạn không nên để quá nhiều thực phẩm bên trong tủ. Nên sắp xếp gọn gàng để hơi lạnh có thể lưu thông một cách dễ dàng.

Sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp là một cách giúp nhiệt độ tủ lạnh lưu thông đồng đều
Sắp xếp tủ lạnh ngăn nắp là một cách giúp nhiệt độ tủ lạnh lưu thông đồng đều

1.3. Dòng điện không ổn định, chập chờn

Trong quá trình sử dụng điện có thể bị rò rỉ hoặc điện áp không ổn định sẽ khiến tủ không thể làm lạnh hiệu quả.

Cách khắc phục: Ngay khi phát hiện ra vấn đề, bạn nên nhanh chóng cúp cầu dao điện và kiểm tra ngay. Hoặc có thể liên hệ với bên sửa chữa để khắc phục kịp thời.

1.4. Phích cắm điện tủ lạnh bị hỏng

Phích cắm của tủ lạnh bị hỏng khiến điện chập chờn, tủ lạnh không hoạt động được bình thường.

Cách khắc phục: Cần phát hiện và thay mới ngay phích cắm. Nên thiết kế ổ cắm điện dành riêng cho tủ lạnh ở trong góc khuất để tránh va chạm gây hỏng phích cắm.

1.5. Viền cao su bị hỏng

Viền cao su bị sờn sẽ dẫn đến việc không thể đóng kín cửa tủ. Từ đó sẽ khiến cho nhiệt độ trong tủ sẽ cân bằng với môi trường, không đủ để làm lạnh.

Cách khắc phục: Khi phát hiện cửa tủ không thể đóng kín, hay nhanh chóng thay viền cao su để tủ giữ nhiệt tốt hơn.

1.6. Tủ lạnh bị thiếu gas hoặc hết gas

Cũng như điều hòa, tủ lạnh cũng cần thay gas khi đã cạn sau một thời gian dài sử dụng. Nếu gas không đủ sẽ dẫn đến tình trạng tủ lạnh Samsung không lạnh.

Cách khắc phục: Bạn nên liên lạc với bên bảo hành sửa chữa để kiểm tra xem ống dẫn gas có bị rò rỉ hay không. Nếu không có gì bất thường thì có thể tiến hành thay bình gas mới.

1.7. Bộ phận xả đá bị hỏng

Đây là một hệ thống quan trọng giúp các lớp tuyết đóng ở các linh kiện trọng yếu được xả ra. Nếu hệ thống này xảy ra vấn đề thì dòng khí lạnh không thể lưu thông để làm lạnh thực phẩm.

Bộ phận xả đá không hoạt động
Bộ phận xả đá không hoạt động

Cách khắc phục: Hãy liên hệ ngay với bên dịch vụ để sửa chữa hoặc thay mới hệ thống này ngay khi phát hiện có lớp tuyết đóng trên các thiết bị.

1.8. Block tủ lạnh bị hỏng

Block giữ vai trò bơm và nén gas lên dàn nóng, từ đó gas được giải nhiệt và đi qua dàn lạnh làm lạnh toàn bộ tủ lạnh. Một vài nguyên nhân khiến Block bị hỏng như: bị quá tải trong quá trình vận chuyển khí gas; quạt giải nhiệt không hoạt động;…

Cách khắc phục: Hãy nhờ đến bộ phận kỹ thuật. Nếu không thể sửa, bạn chỉ còn cách phải thay tủ mới.

2. Một số lưu ý khi sử dụng tủ lạnh mà bạn nên biết

– Nên vệ sinh tủ lạnh thường xuyên.

– Nên lưu trữ thực phẩm vừa phải, để nguội trước khi cho vào tủ.

– Đặt tủ lạnh nơi thoáng mát, cách tường khoảng 5cm trở lên.

– Đặt thức ăn đúng với ngăn chức năng của nó.

– Thường xuyên kiểm tra cá gioăng cửa tủ để đảm bảo khí lạnh không thoát ra bên ngoài.

Bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc. Hy vọng những thông tin trên sẽ mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích để giải quyết vấn đề tủ lạnh Samsung không lạnh.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!