Vivo X Fold giá gần 32 triệu đồng vừa trình làng có gì nổi bật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẫu điện thoại màn hình gập mới nhất Vivo X Fold của Vivo đã chính thức được giới thiệu với kiểu dáng thiết kế tương tự như hầu hết các smartphone màn hình gập trên thị trường hiện nay, song có một vài trang bị vượt trội đáng chú ý.

Đúng như dự kiến,Vivo đã chính thức trình làng mẫu smartphone màn hình gập Vivo X Fold đến người dùng Trung Quốc. Sản phẩm sở hữu màn hình chất lượng, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ và hệ thống máy ảnh hàng đầu. Vậy ngoài những tính năng trên, Vivo X Fold còn được trang bị những gì hấp dẫn nữa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết này nhé.

Thiết kế Vivo X Fold khá độc đáo, mới lạ

Thiết kế Vivo X Fold khá độc đáo, mới lạ
Thiết kế Vivo X Fold khá độc đáo, mới lạ

Vivo X Fold sở hữu thiết kế khá độc đáo, mới lạ với mặt lưng gần như giống hệt với Vivo X Note đã ra mắt trước đó, từ cách bố trí cụm camera, vật liệu hoàn thiện mặt lưng cho đến màu sắc Xanh.

Cụ thể, mặt lưng của Vivo X Fold được làm bằng chất liệu giả da nhưng không cong quá nhiều ở hai cạnh bên. Nổi bật trên mặt lưng này là cụm camera được bố trí trong một mô-đun hình chữ nhật với 4 ống kính. Đặc biệt, Vivo đã hợp tác cùng Carl Zeiss nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh của cụm camera và thuật toán xử lý.

Màn hình rộng, tần số quét 120Hz

Vivo X Fold được trang bị màn hình AMOLED bên ngoài có kích thước 6.53 inch và màn hình AMOLED E5 bên trong có kích thước lên tới 8.03 inch, đi kèm độ phân giải 1.800 x 2.200 px với khả năng gập. Cả hai màn hình đều có tần số quét 120Hz và hỗ trợ khả năng hiển thị HDR10+. Ngoài ra, màn hình bên trong còn có thể giảm tốc độ làm tươi xuống còn 1Hz.

Màn hình gập của Vivo X Fold sử dụng kính SCHOTT UTG siêu mỏng do Schott chế tạo và Samsung sản xuất, đạt chứng nhận về độ bền trong thử nghiệm của Rheinland, với khả năng gập liên tục lên đến 300.000 lần. Nghĩa là ngay cả khi bạn gập điện thoại 80 lần mỗi ngày thì cơ chế gập của máy vẫn có thể hoạt động tốt trong 10 năm.

Màn hình này cũng đạt điểm A+ của Display Mate và có đến 2 cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình, cho phép bạn có thể chạy hai ứng dụng song song khi sử dụng màn hình bên trong. Ngoài ra, Vivo X Fold còn sử dụng bản lề cánh nổi với vật liệu cấp hàng không, giúp máy đóng phẳng và có thể khóa ở góc từ 60 đến 120 độ.

Hiệu năng mạnh mẽ nhờ chip Snapdragon 8 Gen 1

Vivo X Fold được cung cấp sức mạnh bởi con chip Snapdragon 8 Gen 1 hàng đầu đi kèm dung lượng RAM lên tới 12 GB. Đồng thời, máy cũng được trang bị viên pin 4.600mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 66W và sạc không dây 50W giúp bạn tiết kiệm thời gian sạc pin một cách đáng kể. Ngay khi xuất xưởng, Vivo X Fold sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 12 cùng giao diện OriginOS.

Cụm camera chất lượng hàng đầu

Cụm camera chất lượng hàng đầu
Cụm camera chất lượng hàng đầu

Vivo X Fold sở hữu hệ thống máy ảnh hàng đầu gồm một camera chính Samsung GN5 50MP và hỗ trợ chống rung OIS, một camera zoom 12MP , một camera zoom kính tiềm vọng 5x và ống kính góc siêu rộng 48 MP. 

Tên thương hiệu ZEISS được in trên mô-đun máy ảnh cho thấy Vivo đã bắt tay với công ty nhiếp ảnh nổi tiếng này để tinh chỉnh các tính năng của ống kính trở nên Pro hơn. Bên cạnh đó, có hai camera selfie trên Vivo X Fold là ở màn hình bên trong và bên ngoài, đều được tích hợp bên trong lỗ bấm trên màn hình.

Có thể nói, Vivo X Fold là một chiếc smartphone màn hình gập rất đáng mua khi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như thiết kế độc đáo, màn hình xịn sò, hiệu năng mạnh mẽ và cụm camera chất lượng. 

Hiện tại Vivo X Fold đã được bán ra tại thị trường Trung Quốc với giá bán tương đương 31,8 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Mức giá bán này cạnh tranh hơn khá nhiều so với các dòng smartphone màn hình gập khác như Galaxy Z Fold4, Xiaomi Mi Mix Fold 2… Chính vì thế, chắc chắn đây sẽ là lựa chọn đáng để người sử dụng cân nhắc.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!