Vivo X50 Pro: Sau 3 năm ra mắt có còn đáng mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vivo X50 Pro chính thức đổ bộ tại thị trường Việt Nam giữa năm 2020. Chỉ còn vài tháng nữa là trong 3 năm ra mắt. Cùng nhìn ngắm lại Vivo X50 Pro và đánh giá xem nó còn đáng mua ở thời điểm hiện tại không nhé!

Cập nhật giá bán điện thoại Vivo X50 Pro tháng 03/2023

Điện thoại Vivo X50 Pro hiện có giá tham khảo là 8.590.000 VNĐ cho bản bộ nhớ RAM/ROM 8GB/256GB. Khi áp dụng thêm các chương trình ưu đãi từ đối tác thứ ba thì giá về tay còn rẻ hơn nữa.

Đây rõ ràng là mức giá bán khá hời với một chiếc smartphone vốn được định vị trong phân khúc flagship như X50 Pro.

Review loạt điểm mạnh trên điện thoại Vivo X50 Pro

  • Điện thoại Vivo X50 Pro có thiết kế hiện đại

Dù đã ra mắt gần 3 năm nhưng ở thời điểm này thiết kế điện thoại Vivo X50 Pro vẫn không hề bị lỗi mốt. Khung viền điện thoại Vivo X50 Pro sử dụng chất liệu kim loại cứng cáp cùng mặt lưng kính nhám tạo nên bố cục hoàn hảo về chất liệu hoàn thiện. 

Với trọng lượng chỉ 181.5g, điện thoại Vivo X50 Pro cho cảm giác cầm trên tay nhẹ nhàng, dễ chịu vô cùng. Mặt trước sử dụng kiểu màn hình đục lỗ ở góc trái nhìn cũng rất ấn tượng.

Vivo X50 Pro
Diện mạo Vivo X50 Pro
  • Điện thoại Vivo X50 Pro có màn hình ổn áp

Kích thước dành cho màn hình điện thoại Vivo X50 Pro là 6.56 inch cho không gian thao tác chạm vuốt, xem nhìn phù hợp với nhu cầu của đa số người dùng hiện nay, không quá to mà cũng không quá nhỏ.

Bên cạnh đó, tấm nền được trang bị trên điện thoại Vivo X50 Pro là AMOLED với lợi thế đem đến những hình ảnh có màu sắc thiên nhiều về sự sống động và rực rỡ. Nhờ thế mà nó sẽ mang đến cho người dùng những khoảnh khắc xem phim cực đã luôn đó.

Vivo X50 Pro
Màn hình Vivo X50 Pro

Cùng với sự góp mặt của tốc độ làm tươi màn hình 90Hz, anh chị em thoải mái chạm vuốt, thoải mái lướt web khi mà tốc độ phản hồi nhanh như ý.

  • Điện thoại Vivo X50 Pro có hiệu năng ấn tượng

Chipset dành cho điện thoại Vivo X50 Pro là Snapdragon 765G được sản xuất trên tiến trình 5nm FinFET. Vốn dĩ Snapdragon 765G được rút gọn từ chip Snapdragon 865 nên về hiệu quả xử lý game quả thực là không có gì để chê ở phân khúc này.

Mình đã test thử Liên quân Mobile và PUBG Mobile trên điện thoại Vivo X50 Pro thì đều nhận về trải nghiệm mãn nhãn, tốc độ xử lý nhanh chóng, đồ họa đẹp mắt. Chỉ có điều điện thoại Vivo X50 Pro nóng lên khá nhanh và việc nó sử dụng khung kim loại và mặt lưng kính thì lại càng cảm nhận rõ.

  • Điện thoại Vivo X50 Pro chụp ảnh đẹp ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

Bốn camera sau dành cho điện thoại Vivo X50 Pro gồm camera chính 48MP, camera zoom quang học 2x và 5x độ phân giải lần lượt là 13MP và 8MP; camera góc siêu rộng độ phân giải 8MP.

Điểm mạnh ở khả năng chụp hình của điện thoại Vivo X50 Pro là chi tiết thu được quá tốt. Ngay cả khi trời tối, nhiều ánh đèn thì cũng không gặp phải tình trạng bết ảnh hay noise.

Điện thoại Vivo X50 Pro hỗ trợ quay video 4k60fps cho nước ảnh chân thực. Tính năng lấy nét vật chuyển động được tích hợp cho điện thoại Vivo X50 Pro thể hiện cũng rất tốt.

Vivo X50 Pro
Camera Vivo X50 Pro tích hợp chống rung

Những điểm hạn chế trên điện thoại Vivo X50 Pro

Điện thoại Vivo X50 Pro có nhiều ưu điểm nhưng chắc chắn nó vẫn còn những hạn chế nhất định trong mắt mỗi người dùng. Việc không có tính năng kháng nước hay sạc không dây cũng là hai yếu tố có thể làm giảm sức cạnh tranh của chiếc smartphone này.

Mặt khác, điện thoại Vivo X50 Pro được hỗ trợ chống rung dù mang đến hiệu quả quay chụp rõ nét, giảm rung hiệu quả thì lại kéo theo các hệ lụy như góc chụp hẹp hơn, màu sắc bị nhạt đi và quay video 4k60fps thì tính năng chống rung lại gần như bị vô hiệu hóa.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, nếu đúng với giá tầm 20 triệu đồng như ngày mới ra mắt thì điện thoại Vivo X50 Pro chưa đủ thuyết phục. Nhưng ở thời điểm 2023 khi giá điện thoại Vivo X50 Pro đã hạ nhiệt khá nhiều thì đây lại là một gợi ý tốt anh em nên cân nhắc.

Dẫu vậy, do đã ra mắt được 3 năm nên hiện số lượng người bán cũng không nhiều đồng thời các vấn đề về bảo hành thì người sử dụng cũng cân nhắc lựa chọn những nơi bán uy tín để đảm bảo chất lượng khi sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!