Với giá chỉ trên 3 triệu điện thoại Oppo A15s cho chất lượng chụp ảnh như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng review về chiếc camera trên điện thoại Oppo A15s - mẫu smartphone giá rẻ trên thị trường hiện nay và được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

1. Thông tin thông số kỹ thuật cơ bản về Oppo A15s

Oppo A15s là chiếc điện thoại nâng cấp hơn của Oppo A15 và được ra mắt trên thị trường từ cuối năm 2020. Nó có ​​sẵn ba tùy chọn màu sắc bao gồm Bạc cầu vồng, Trắng lạ mắt và Đen năng động với giá bán tham khảo hiện tại là 3.790.000 vnđ.

Thiết bị có màn hình HD + LCD 6.52 inch với độ phân giải màn hình HD+ 1600 x 720 pixel. Chiếc điện thoại này có sức mạnh từ bộ vi xử lý MediaTek Helio G35 tám lõi được xây dựng trên quy trình 12nm. A15s chỉ có RAM 4GB và cấu hình bộ nhớ trong 64GB. Bộ nhớ có thể mở rộng lên đến 256GB với sự trợ giúp của khe cắm thẻ micro-SD chuyên dụng.

 điện thoại Oppo A15s

 

Oppo A15s được trang bị viên pin Lion không thể tháo rời với dung lượng 4.230mAh và hỗ trợ sạc tối đa 10W. Để sạc và truyền dữ liệu, A15s cung cấp một cổng sạc micro-USB cũ. Ngoài ra còn có một cảm biến vân tay gắn phía sau cùng với hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt trên thiết bị. Về mặt kết nối, nó cung cấp tính năng sim kép với kết nối di động 4G. Thiết bị có kích thước 164 × 75,4 × 7,9mm và nặng khoảng 177gram.

2. Đánh giá camera trên điện thoại Oppo A15s

Về phần camera, máy trang bị ba camera phía sau với đèn flash LED, tất cả đều được bao bọc bên trong một mô-đun camera hình vuông bo tròn ở góc phải điện thoại.

  • Camera chính: 13 MP, khẩu độ  f/2.2, 1/3.1″, 1.12µm, lấy nét PDAF
  • Camera macro: 2 MP, khẩu độ f/2.4, giúp chụp cận cảnh các chi tiết của chủ thể.
  • Camera đo chiều sâu: 2 MP, khẩu độ f/2.4, hỗ trợ việc chụp hình xóa phông

Đối với ảnh tự chụp, điện thoại thông minh có camera trước có cảm biến 8MP và khẩu độ f/2.0.

điện thoại Oppo A15s

 

Thông số camera này được đánh giá là ổn với giá bán. Với bộ camera này trên Oppo A15s, người dùng có thể sử dụng chụp đa dạng thể loại ảnh như chân dung, selfie, toàn cảnh,… Máy cho phép quay video với chất lượng 1080p tốc độ 30fps trên cả camera chính và camera trước.

Điện thoại Oppo A15s cũng cung cấp cho bạn những chế độ, tính năng để bổ trợ giúp cho những bức ảnh của bạn thêm lung linh. Với camera trước, Oppo A15s sẽ thể hiện vẻ đẹp độc đáo của bạn trong mỗi bức ảnh tự sướng thông qua tính năng làm đẹp bằng AI do OPPO tự phát triển. Máy có tính năng làm mờ bokeh giúp chủ thể của bạn nổi bật và làm cho hậu cảnh mờ đi một cách tự nhiên thành hiệu ứng mờ mềm mại. Đặc biệt Oppo A15s có tính năng cải tiến cảnh AI (AI Scene Enhancement) giúp xác định 21 loại cảnh và chỉ chọn giải pháp phù hợp cho từng loại, giúp ảnh của bạn có tác động hơn và máy có thể ghi lại những chi tiết nhỏ nhất với độ rõ nét sống động trong khoảng cách 4cm.

điện thoại Oppo A15s

 

Khi kiểm tra thực tế chất lượng các bức ảnh chụp ra từ điện thoại Oppo A15s tuy không quá xuất sắc nhưng kết quả cho ra đối với một chiếc máy chỉ trên 3 triệu là khá tốt. Trong điều kiện bình thường, đủ sáng Oppo A15s cho hình ảnh có độ chi tiết ở mức khá tuy nhiên màu sắc có vẻ hơi nhợt nhạt so với thực tế.

 điện thoại Oppo A15s
Ảnh chụp từ Oppo A15s

 

Trong điều kiện có nhiều ánh sáng phức tạp, trộn lẫn như ở trong các nhà hàng, quán cà phê, Oppo A15s vẫn có thể xử lý ảnh không bị noise nhiều, hình tươi và đúng với màu thực tế hơn. Khi chụp chân dung thì tách nền khá ổn dù chưa tạo được độ sâu cho ảnh. Cuối cùng ở điều kiện thiếu sáng hay ngược sáng, điện thoại Oppo A15s cho ra những bức ảnh không đẹp lắm khi bị nhiễu hạt nhiều và cân bằng sáng không tốt cho lắm.

 điện thoại Oppo A15s
Ảnh chụp từ Oppo A15scamera

Như vậy Oppo A15s cung cấp cho người dùng những tính năng chụp ảnh, quay phim cơ bản với chất lượng ổn trong tầm giá.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!