Xà đơn treo tường có an toàn không? Cách lựa chọn ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng Websosanh tìm hiểu xem xà đơn treo tường có an toàn không? cách gắn như thế nào chắc chắn, đúng chuẩn qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay các loại dụng cụ thể thao như xà đơn treo tường vô cùng phổ biến bởi công dụng cũng như giá thành hợp lý. Tuy nhiên, xà đơn treo tường có an toàn không? Cách lựa chọn loại dụng cụ này như nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

1. Xà đơn treo tường có tốt không?

1.1. Xà đơn treo tường rất nhỏ gọn

Xà đơn treo tường được nhà sản xuất thiết kế thông minh với đường kính khoảng 3 – 3.5cm và chiều dài là 60 – 100cm. Khi người dùng lắp đặt xong thì sản phẩm này được thu gọn lại thành thanh cố định trên cửa hay tường, vô cùng chắc chắn và bền.

Xà đơn cũng được nhiều người đánh giá là có kích thước nhỏ gọn, tiện dụng, phù hợp sử dụng ở nhiều không gian. Bạn cũng có thể tự điều chỉnh kích thước về chiều rộng nên thích với với nhiều độ rộng của cửa. Ví dụ, loại xà với chiều rộng từ 60 – 110cm có thể áp dụng cho cửa rộng từ 61 đến khoảng 85cm.

Xà đơn treo tường rất nhỏ gọn
Xà đơn treo tường rất nhỏ gọn

1.2. Xà đơn treo tường cực kỳ chắc chắn

Xà đơn treo tường có an toàn không? Cách thức vận hành của xà đơn treo tường là có thanh đũa trục có ren đặt trong thanh xà với hai đầu xà cũng có ren trùng với thanh trục. Khi bạn xoay thanh trục xà theo chiều ren ra thì đồng thời hai bên thanh xà sẽ đi chuyển ra hai đầu. Bên cạnh đó, nhà sản xuất còn bổ sung thêm 2 mút cao su để tăng độ ma sát, chắc chắn và đảm bảo tính an toàn trong quá trình tập luyện. Vì mức độ an toàn và chắc chắn của dụng cụ tập gym hỗ trợ thể lực tốt này phụ thuộc vào kích thước đũa trục và độ dày ống xả. Do đó khi mua bạn nên chọn loại xà đơn treo tường bền, được làm từ ống kẽm dày.

Hiện nay vì nhiều người ham rẻ nên đã mua phải xà kém chất lượng dẫn đến chấn thương khi tập gây nguy hiểm nên bạn hãy lưu ý. Tập gym mang đến nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, với điều kiện tập đúng cách và chọn dụng cụ đảm bảo an toàn.

1.3. Xà đơn treo tường rất đa năng

Xà đơn không chỉ là sản phẩm hỗ trợ đắc lực cho các bài tập với xà đơn treo tường mà bạn còn có thể điều chỉnh chiều cao để phù hợp cho các hoạt động như hít đất, gập bụng. Nhờ vào đó, quá trình tập luyện của bạn sẽ trở nên hiệu quả và tránh nhàm chán. 

Xà đơn treo tường có an toàn không?
Xà đơn treo tường có an toàn không?

2. Hướng dẫn chọn xà đơn treo tường

2.1. Lựa chọn trọng lượng xà

Bên cạnh mút thì khi mua xà đơn chất lượng tốt, chính hãng, bạn cũng cần cân nhắc đến trọng lượng để đảm bảo tối đa an toàn khi sử dụng. Với các sản phẩm lý tưởng để đảm bảo an toàn thì trọng lượng xà đơn trung bình là 1.6 kg cho loại điều chỉnh 60 – 110cm, 1.8 kg cho loại xà điều chỉnh 80 – 130cm và cuối cùng là 2.1 kg cho loại xà 100 – 150cm.

2.2. Lựa chọn mút tay xà

Các loại xà đơn tốt hiện nay đều có mút tay xà làm bằng vải lưới xốp và cao su bao phủ toàn bộ xà do đó khi mua bạn nên để ý để lựa chọn sản phẩm chất lượng. 

2.3. Lựa chọn kích thước xà

Do xà đơn chiều rộng người sử dụng có thể tăng giảm theo ý muốn nên bạn hãy lựa chọn kích thước thích hợp nhất. Ví dụ, loại 60 – 110cm thì phù hợp nhất là cho cửa rộng từ 61 – 85cm, loại 80 – 130cm là 81 – 110 cm và loại 100 – 150cm là 102 – 130cm. 

Lựa chọn kích thước xà
Lựa chọn kích thước xà

Sau khi đã chọn mua được xà đơn chất lượng, tiếp theo bạn cần tham khảo hướng dẫn lắp xà đơn treo tường cho người mới bắt đầu để nắm được cách gắn xà đơn treo tường đúng chuẩn như thế nào và thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây:

  • Bước 1: Hãy đo thử mức treo xà nào thích hợp với độ cao để tập luyện. Do nếu dùng xà đơn cao quá so với chiều cao của bạn thì sẽ gây nguy hiểm còn nếu quá thấp sẽ gây khó khăn và cản trở trong lúc tập. 
  • Bước 2: Bước tiếp theo hãy vừa cầm thanh xà vừa vặn hai đầu ra. Lưu ý hãy vặn đến khi nào cân hai đầu, không được để lệch. 
  • Bước 3: Khi bạn thấy chiều dài của sản phẩm đã gần khớp với độ rộng cửa thì hãy giơ xà đơn sát chiều cao mà cần lắp đặt. Lúc này bạn hãy giữ sản phẩm và tay còn lại đặt vào giữa thanh xà và vặn giữa. Bên cạnh đó, việc lắp đắt không cần sử dụng tới vít tuy nhiên nếu muốn cố định thêm thì có thể vít 2 đầu để tăng độ chắc chắn.

Qua bài viết này chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho xà đơn treo tường có an toàn không? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại xà đơn tốt, trong đó có xà đơn treo tường Đại Nam kích thước 60cm – 110cm được khách hàng tin tưởng sử dụng.

Bên cạnh xà đơn, bạn còn có thể đặt mua các dụng cụ thể thao chất lượng như dụng cụ tập yoga cao cấp hay dụng cụ tập đấm bốc chính hãng để hỗ trợ việc tập luyện cơ thể săn chắc, phát triển theo ý muốn của mình được tốt nhất bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review xà đơn treo tường Đại Nam Sport có tốt không, giá bán ra sao?

Review xà đơn treo tường Đại Nam Sport có tốt không, giá bán ra sao?

Theo kinh nghiệm tự luyện tập gym được nhiều người chia sẻ, xà đơn treo tường 2019 Đại Nam Sport là một trong những dụng cụ luyện tập thể hình lý tưởng tại nhà. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết những review xà đơn treo tường 2019 của Đại Nam Sport có tốt thật không nhé!

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!