Xiaomi Redmi Note 9 Pro: camera có đủ thỏa mãn nhu cầu người dùng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Redmi Note 9 Pro ra mắt tháng 5/2020 với mức giá tầm trung. Cùng tìm hiểu trải nghiệm quay chụp bằng Xiaomi Redmi Note 9 Pro trong bài viết dưới đây nhé.

Thông số camera Xiaomi Redmi Note 9 Pro

Dưới đây là một vài thông số của chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro:

  • Độ phân giải camera sau: chính 64 MP & Phụ 8 MP, 5 MP, 2 MP
  • Quay phim: 4K 2160p@30fps – FullHD 1080p@120fps – FullHD 1080p@30fps – FullHD 1080p@60fps
  • Đèn Flash: Có
  • Tính năng: Làm đẹp (Beautify) – Nhận diện khuôn mặt – Tự động lấy nét (AF)
  • Độ phân giải camera trước: 16 MP
  • Tính năng: Đèn Flash trợ sáng

Đánh giá chi tiết khả năng quay chụp trên Xiaomi Redmi Note 9 Pro

Trước nay, Xiaomi luôn ghi dấu ấn với người dùng với một viên pin khủng, cấu hình cũng rất được đầu tư. Liệu rằng ngoài những yếu tố trên thì ở chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro, cụm camera có phải điểm mạnh, là một điểm khiến người dùng cảm thấy hài lòng hay không?

Trong điều kiện đủ sáng,

Camera chính của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro được trang bị độ phân giải lên đến 64MP và ở điều kiện đủ sáng những bức hình chụp được thường sẽ có độ phân giải là 16MP. Về cơ bản, khả năng bắt hình của camera chính cũng được gọi là ổn áp, khi zoom lên vẫn thấy được khá rõ những chi tiết nhỏ nhỏ có trong khung hình. 

Một điểm cần nói nữa và màu sắc. Nhìn chung, khả năng hiển thị màu của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro khá ấn tượng với màu sắc tự nhiên, chân thực và gần như không bị cháy ảnh. 

Trong điều kiện ngược sáng,

Dù bức hình được thực hiện theo hướng ngược sáng nhưng cũng chỉ thấy ánh sáng hơi giảm nhưng về tổng thể thì đối với một chiếc máy tầm trung thì khả năng xử lý như vậy cũng có thể tạm chấp nhận được.

Tuy nhiên, những bức hình chụp ảnh hoàng hôn lại không có gì nổi bật khi mà toàn bộ những tòa nhà đều chuyển đen và phần nhiều là không thấy được mấy chi tiết. Ở những bối cảnh như vậy độ phân giải của những tấm hình cũng giảm đáng kể.

xiaomi redmi note 9 pro

 

Trong điều kiện trời tối,

Chụp ảnh khi trời tối hẳn là cơ sở khá rõ ràng để đánh giá xem liệu camera của một chiếc điện thoại có đủ đô so với các đối thủ hay không. Cũng như khi chụp ngược sáng, ảnh được chụp trong điều kiện trời đã tối cũng bị giảm độ phân giải đáng kể. Nếu chỉ chụp bằng camera thường thì chắc chắn bức ảnh sẽ không trọn vẹn bởi những vệt sáng từ ánh đèn quá lóa, hay người di chuyển cũng mờ ảo theo. 

Tuy nhiên, khi bật thêm chế độ chụp đêm chuyên dụng thì chất lượng được cải thiện trông thấy. Ánh đèn rất rõ nét, các chi tiết cũng được hiển thị tốt hơn và tất nhiên, hình ảnh người đi đường cũng có phần được sắc nét hơn đôi chút.

Các tính năng chụp hình khác,

Có một điều khá thiếu sót trên camera của điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro là tính năng zoom quang học 2x hay 3x, do đó, bạn chỉ có thể thực hiện thao tác zoom điện tử mà thôi nhưng dẫu sao vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản nhất.

Trên chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro chúng ta còn có camera góc siêu rộng có độ phân giải 8MP và có thể thực hiện với góc nhìn 119 độ. Thử chụp một vài tấm hình với camera góc siêu rộng thì thấy nó cũng thực hiện được đến tầm trung, đáp ứng nhu cầu ghi lại hình ảnh của người dùng cơ bản. Còn nếu chụp hình chuyên nghiệp thì có vẻ khá khó nhằn.

xiaomi redmi note 9 pro

 

Camera macro cũng sẽ đem đến trải nghiệm khá hay ho khi chụp ảnh cận cảnh. Camera này có độ phân giải 5MP cho phép lưu lại những tấm ảnh chụp vật thể trong khoảng cách gần mà vẫn có độ nét vừa mắt, màu sắc vừa đủ.

Camera xóa phông trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro có vẻ hoạt động không được hiệu quả cho lắm. Khả năng làm mờ background còn hạn chế và chưa thực sự tập trung được toàn bộ vào người trong khung hình.

Xiaomi Redmi Note 9 Pro giá bao nhiêu?

Điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro có mức giá tham khảo trong khoảng từ 6-7 triệu. Là một chiếc điện thoại tầm trung nên camera của nó cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình – khá, không có điều gì quá nổi bật ở đây. 

xiaomi redmi note 9 pro

 

Nhìn vào những chiếc điện thoại khác trong cùng phân khúc thì có vẻ điện thoại Xiaomi Redmi Note 9 Pro chưa có khả năng cạnh tranh cao nếu so sánh về mặt máy ảnh.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!