Xử lý các vấn đề xảy ra với máy ảnh point-and-shoot Nikon

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đôi khi chiếc máy ảnh Nikon của bạn gặp vấn đề nhưng bạn lại không thấy có tin nhắn báo lỗi hoặc chỉ dẫn nào để bạn giải quyết vấn đề. Đừng lo lắng! Ở đây chúng tôi sẽ đưa ra cho một bạn danh sách các vấn đề có thể xảy ra với chiếc Nikon của bạn và cách xử lý.

Máy không lên nguồn

Hãy nhớ luôn luôn kiểm tra pin trước tiên, nó chính là “thủ phạm” chính làm “chết” máy ảnh. Pin đã được sạc chưa? Pin đã được đặt đúng chỗ chưa? Các mối nối bằng kim loại đã được vệ sinh sạch sẽ chưa (Nếu chưa bạn hãy dùng một miếng vải mềm để làm sạch bụi bẩn ở các mối nối)? Trong khoang để pin có bụi bẩn hoặc vật thể lạ không?

Màn hình LCD không hiển thị gì hết

Một vài máy ảnh kỹ thuật số Nikon có nút “monitor” để bạn bật và tắt màn hình LCD. Hãy tìm nút màn hình và nhấn nút đó vì có thể màn hình của bạn đã tắt. Ngoài ra, hầu hết các máy ảnh Nikon đều có chế độ tiết kiệm pin, máy sẽ tự động tắt màn hình LCD sau vài phút bạn không sử dụng. Nếu điều này diễn ra quá thường xuyên và làm bạn cảm thấy khó chịu, hãy tắt chế độ tiết kiệm pin hoặc kéo dài khoảng thời gian trước khi máy chuyển sang chế độ tiết kiệm pin.

Màn hình LCD khó nhìn

Nếu màn hình LCD quá mờ (đối với một số máy ảnh Nikon) thì bạn có thể tăng độ sáng của màn hình. Do bị lóa sáng, một số màn hình trở nên khó nhìn dưới ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp. Bạn hãy dùng tay để chắn bớt ánh nắng chiếu vào màn hình hoặc xoay người để tránh ánh nắng. Còn nếu màn hình LCD bị bẩn thì hãy làm sạch nó bằng một miếng vải vi sợi mềm và khô.

Máy không chụp ảnh dù bạn đã nhấn nút đóng màn chập

Hãy chắc chắn rằng các nút xoay đang xoay về vị trí của chế độ chụp ảnh chứ không phải chế độ xem lại hay chế độ quay video (hãy xem hướng dẫn sử dụng của máy nếu bạn không hiểu những biểu tượng trên nút xoay). hãy chắc chắn là máy còn đủ pin để chụp ảnh; máy ảnh không có đủ lượng pin cần thiết khó có thể hoạt động hiệu quả. Nhiều máy ảnh của hãng Nikon có tính năng là máy sẽ không chụp ảnh nếu hình ảnh chưa được lấy nét đúng. Nguyên nhân cuối cùng là có thể bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ đã gần đầy nên bạn không thể chụp thêm ảnh. Nhiều mẫu máy ảnh của Nikon không thể chứa quá 999 ảnh trong bộ nhớ.

Thông tin không hiện trên màn hình

Đối với hầu hết các máy ảnh point-and-shoot của Nikon, bạn có thể nhấn nút “monitor” hoặc nút “display” để sắp xếp vị trí các cài đặt và thông tin trên màn hình. Việc nhấn nút này liên tục sẽ khiến các thông tin khác nhau hiển thị trên màn hình hoặc sẽ xóa toàn bộ dữ liệu chụp khỏi màn hình.

Hệ thống tự động lấy nét hoạt động không “chuẩn”

Với một số dòng máy ảnh point-and-shoot của Nikon, bạn có thể tắt đèn hỗ trợ lấy nét (đèn nhỏ ở phía trước máy ảnh giúp cung cấp thêm ánh sáng để lấy nét đối tượng, đặc biệt khi bạn sử dụng đèn flash trong môi trường thiếu sáng). Nếu đèn lấy nét tắt, máy ảnh sẽ không lấy nét “chuẩn” được.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!