Xử lý khi tin nhắn báo lỗi xuất hiện trên máy ảnh DSLR Olympus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng máy ảnh DSLR của hãng Olympus và thấy máy ảnh hiển thị tin nhắn báo lỗi nhưng bạn không biết máy ảnh của bạn bị làm sao thì hãy đọc những chỉ dẫn dưới đây. Bạn sẽ biết mình phải làm gì.

Các máy ảnh DSLR Olympus hiếm khi gặp vấn đề, tuy nhiên đôi khi bạn sẽ thấy những tin nhắn báo lỗi xuất hiện trên màn hình máy ảnh. Điều này sẽ làm bạn khó chịu nhưng bạn cần giữ bình tĩnh (đừng “bức xúc” vì nghĩ mình đã mua phải máy ảnh “rởm”) và tìm hiểu xem máy ảnh của mình gặp trục trặc gì.

Tin nhắn báo lỗi cung cấp cho bạn thông tin về vấn đề mà máy đang gặp phải. Hãy chú ý xem các tin nhắn báo lỗi có xuất hiện trên máy ảnh không hoặc đèn báo lỗi có nhấp nháy hay không, sau đó đọc kỹ những mẹo dưới đây, chúng sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề mà chiếc máy ảnh Olympus của bạn đang “chịu đựng”.

Biểu tượng Autofocus nháy liên tục

Mặc dù máy không có thông báo cụ thể nào nhưng bạn thấy biểu tượng của tính năng tự động lấy nét (Autofocus) cứ nhấp nháy liên hồi. Hệ thống tự động lấy nét không lấy nét được vật có thể là do bạn đang đứng quá gần hoặc do vật cần chụp bị ánh sáng phản chiếu mạnh từ mặt trời hay từ nguồn sáng khác. Hãy di chuyển liên tục để cải thiện khả năng lấy nét của máy ảnh.

Lỗi thẻ nhớ

Khi bạn nhìn thấy tin nhắn hiển thị lỗi “-E-”, chiếc DSLR Olympus của bạn đang bị lỗi thẻ nhớ. Hãy tháo thẻ nhớ ra và lắp lại. Nếu tin nhắn báo lỗi vẫn hiển thị thì bạn cần format thẻ nhớ, điều đó có nghĩa là bạn phải xóa sạch toàn bộ dữ liệu trong thẻ nhớ.

Không chỉnh sửa được ảnh

Nếu bạn gặp phải lỗi này khi đang sử dụng công cụ chỉnh sửa trên máy ảnh DSLR Olympus của bạn để sửa một bức ảnh nào đó thì bạn nên thử sửa ảnh bằng một chiếc máy ảnh khác. Chắc hẳn là chiếc DSLR Olympus của bạn không thể chỉnh sửa được loại ảnh này.

Nhiệt độ bên trong máy quá cao

Đôi khi việc bạn chụp quá nhiều ảnh trong một khoảng thời gian liên tục hoặc quay video sẽ làm cho các bộ phận bên trong máy bị qúa tải nhiệt (nóng lên) và chiếc DSLR Olympus có thể tự tắt nguồn để ngăn chặn tình trạng này phá hỏng máy. Nếu bạn thấy tin nhắn báo lỗi kiểu này nhưng máy lại không tự động tắt thì bạn hãy tắt máy khoảng vài phút để cho máy bớt nóng.

Đầy thẻ nhớ

Có thể bạn sẽ nghĩ lỗi này là do thẻ nhớ bị đầy nhưng thực sự tin nhắn báo lỗi này xuất hiện là do bộ nhớ bên trong máy đầy. Nếu bạn nhìn thấy tin nhắn này khi thẻ nhớ vẫn cắm trong máy ảnh thì thẻ nhớ của bạn có thể bị đầy hoặc bị lỗi nên máy ảnh phải chuyển qua lưu ảnh ở bộ nhớ trong của máy. Hoặc bạn sẽ phải chuyển bộ nhớ chính từ bộ nhớ trong sang thẻ nhớ thông qua menu setup của máy ảnh để giải quyết vấn đề này.

Lỗi không kết nối

Tin nhắn báo lỗi này chỉ xuất hiện khi chiếc máy ảnh DSLR Olympus của bạn đang cố gắng kết nối với một máy in hoặc máy tính nào đó. Bạn hãy kiểm tra xem tất cả các dây cáp USB đã được cắm chặt chưa. Sau đó tắt máy rồi bật máy trở lại và thử kết nối lại xem sao.

Ảnh bị lỗi

Lỗi này xuất hiện là khi máy không thể hiển thị ảnh mà bạn chọn để xem do lỗi file ảnh. Khi máy hiển thị lỗi này, chắc chắn file ảnh của bạn đã bị hỏng nên ảnh không thể hiển thị trên màn hình LCD. Bạn hãy thử download ảnh về máy tính và kiểm tra xem file ảnh có thể hiển thị trên màn hình máy tính không hoặc xem bạn có thể sửa file bằng máy tính không. Điều này cũng có thể do bạn chụp ảnh bằng một máy ảnh khác nên máy ảnh Olympus của bạn không thể hiển thị được ảnh này.

Chế độ bảo vệ thẻ nhớ

Đôi khi máy ảnh DSLR Olympus của bạn sẽ hiện biểu tượng lỗi “-P-“, điều đó có nghĩa là thẻ nhớ của bạn đang được cài đặt ở chế độ chỉ đọc chứ không ghi dữ liệu. Nếu bạn đang dùng thẻ SD, bạn phải gạt nút trên thẻ để cho phép máy ghi dữ liệu vào thẻ. Với những loại thẻ nhớ khác, chúng sẽ yêu cầu bạn phải thay đổi cài đặt thẻ nhớ ở menu trên máy tính.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!