Yamaha Latte 2021 giá bao nhiêu tiền? Chị em phụ nữ có nên mua không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được thiết kế hướng tới phái nữ, Latte sở hữu ngôn ngữ thiết kế mềm mại nhưng không kém phần hiện đại.

 

Nằm trong số những chiếc xe tay ga tiết kiệm xăng nhất năm 2020, Yamaha Latte tiếp tục được dự đoán là chiếc xe ăn khách trong năm 2020. Vậy ở thời điểm hiện tại, Yamaha Latte 2021 có giá bán bao nhiêu tiền và liệu rằng so với các đối thủ đây có là lựa cọn tốt hơn?

Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

yamaha latte 2021

 

1. Yamaha Latte 2021 giá bao nhiêu tiền?

Ở thời điểm tháng 2/2021, Yamaha vẫn chưa tung ra phiên bản 2021 hoàn toàn mới của Latte, do đó chiếc xe ga này vẫn đang được bán trên thị trường với phiên bản 2019-2020 từ những năm trước đó.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì giá bán tại đại lý của xe máy Yamaha Latte hiện ở mức niêm yết của hãng, cụ thể mẫu tay ga này hiện đang có 2 phiên bản với 2 mức giá tương ứng là:

Yamaha Latte phiên bản giới hạn: 37,990,000 đồng

Yamaha Latte phiên bản tiêu chuẩn: 37,490,000 đồng

Cộng với chi phí thuế, thì mức giá lăn bánh của Latte sẽ cộng thêm 3 triệu so với mức giá niêm yết nữa.

2. Review về chất lượng của xe tay ga Yamaha Latte

Được trình làng năm 2019, mẫu tay ga từ Yamaha không thực sự có được tiếng vang lớn vì từ thiết kế hay những trang bị của xe không có nhiều đặc biệt. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành thì những gì mà mẫu xe máy này được trang bị thực sự đã khiến người sử dụng hài lòng.

– Ưu điểm của Yamaha Latte

Là chiếc “sinh sau đẻ muộn”, Latte có điều kiện để hội tụ những ưu điểm cần có của một chiếc xe tay ga phổ thông với nhiều những ưu điểm:

+ Nhẹ

Đây có lẽ là điều mà nhiều chị em phụ nữ cần bởi lẽ với thể lực yếu hơn, họ cần một chiếc xe giúp họ có thể linh hoạt khi di chuyển, nên vừa nhẹ, gọn lại có chiều cao yên phù hợp là cần thiết.

Khối lượng chỉ 100kg của Latte cùng với độ cao yên 790mm khiến xe phù hợp với thể trạng hầu hết chị em phụ nữ Việt Nam. Với chiều cao từ 1m60 trở lên, chị em có thể thoái mái ngồi điều khiển xe một cách chắc chắn và an toàn.

+ Tiện lợi

Thứ nhất là ở cái cốp 37 lít trên xe máy Yamaha Latte giúp chị em phụ nữ có thể tha hồ chứa túi xách, thậm chí túi laptop và cả cái balo to. Đây rõ ràng là thuận lợi bởi các chị em phụ nữ thường mang theo khá nhiều các đồ đạc, đặc biệt là khi đi mua sắm.

Thứ hai là nắp bình xăng đặt đầu xe giúp chị em thuận tiện nhiều khi đổ xăng do không phải mở cốp xe.

Thứ ba là chỗ để chân rộng rãi, và không có gờ ngăn ở giữa rất thuận tiện cho các chị em phụ nữ khi mặc váy đi xe.

xe máy yamaha latte

+ Vận hành trơn chu

Latte cũng như nhiều xe tay ga khác của nhà Yamaha được trang bị động cơ Blue Core 125cc, sản sinh công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 9.7 Nm. Rõ ràng về mặt thông số, mẫu xe này hơi yếu so với các mẫu xe ga cùng phân khúc 125cc khác trên thị trường.

Tuy nhiên kết hợp với khối lượng nhẹ khiến xe vẫn vận hành hết sức mượt mà trơn chu, và phù hợp với phong cách đi xe của hầu hết chị em phụ nữ. Ngoài ra, với mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ rơi vào khoảng 1.8 lít xăng cho 100km, đây cũng là một trong những chiếc tay ga tiết kiệm xăng nhất trên thị trường hiện nay.

Một điểm cộng nữa của Yamaha Latte chính là việc được tích hợp hệ thống dừng xe tự động sau 3s dừng xe và người sử dụng chỉ cần vặn nhẹ tay ga là xe sẽ tiếp tục hoạt động mà không cần bấm đề. Điều này góp phần tiết kiệm nhiên liệu cũng như bảo vệ môi trường tốt hơn.

Ngoài ra, ở phiên bản cao cấp, xe cũng được tích hợp chìa khóa thông minh với hệ thống định vị giúp tăng tính an toàn chống trộm cho xe khi sử dụng.

– Nhược điểm của xe máy Yamaha Latte

Mặc dù có khá nhiều các ưu điểm nhưng Latte cũng tồn tại những nhược điểm, mà nhược điểm lớn nhất chính là dàn nhựa của xe. Cũng giống như các xe ga Yamaha khác, bên cạnh việc dễ bị xước sơn thì so với các dòng xe từ Honda, Piaggio thì dàn nhựa trên Latte dễ bị vỡ hơn. Đương nhiên nó còn phụ thuộc vào người dùng.

Ngoài ra, một nhược điểm của Latte là do có khối lượng nhẹ, đồng thời cụm động cơ đặt phía sau nên khi vận hành, phần tay lái có phần bị rung nhiều hơn.

Tuy nhiên, đó đều là các nhược điểm khá nhỏ và người dùng đều có thể yên tâm khi sử dụng xe.

yamaha latte 2021

3. Có nên mua Yamaha Latte không?

Mặc dù được sản xuất nhằm vào đối thủ chính là Honda Lead nhưng với mức giá hiện tại thì Latte chỉ là đối thủ của Vision.

Bởi lẽ, với mức giá tại đại lý lên tới 40-42 triệu đồng, Lead đang cao hơn so với Latte, và đồng thời nó cũng có được khả năng vận hành mạnh mẽ cùng sự bền bỉ, tiết kiệm xăng hơn.

Tuy nhiên, nếu trong mức giá Latte lại là sự lựa chọn thú vị hơn với thiết kế, các tính năng tiện dụng được trang bị và hàng loạt các công nghệ hiện đại.

Do đó, tùy sở thích cũng như các ưu tiên riêng của bản thân mà bạn cân nhắc có nên mua Latte hay không. Nhưng rõ ràng là trong phân khúc giá thì Latte đang mang tới một trong những mẫu tay ga chất lượng và sự hiện đại cho người sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!