Yến sào – nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ lâu, yến sào được đánh giá là một món ăn quý, có giá trị dinh dưỡng cao và rất tốt cho sức khỏe của con người. Trong yến sào chứa những loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được do đó việc bổ sung yến là cách giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Theo số liệu của Trung tâm Công nghệ Sinh học Thủy sản, và Viện Công nghệ sinh học thuộc Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, trong thành phần của tổ yến sào có các loại acidamin, Tyrosine, Vanine, Leucine… Đặc biệt, acid syalic với hàm lượng 8,6% và Tyrosine là những chất có tác dụng phục hồi nhanh chóng các tổn thương khi bị nhiễm xạ hay chất độc hại, kích thích sinh trưởng và hồng cầu.

Tổ yến sào còn có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm các triệu chứng dị ứng. Phụ nữ muốn có làn da đẹp, giữ mãi nét thanh xuân nên ăn yến bởi trong yến sào có chứa threonine là chất hình thành elastine và collagene của da, giúp da không bị lão hóa.

Tổ yến sào có giá trị dinh dưỡng cao, gồm hơn 18 loại axit amin cần thiết và 31 nguyên tố quý hiếm. Sản phẩm được sử dụng cho nhiều đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người bệnh…

yến sào cao cấp

Tổ yến sào là nguồn thực phẩm dinh dưỡng giúp người già chống lão hóa và bệnh tật; phục hồi sức khỏe; tăng khả năng trao đổi chất; tăng cường miễn dịch; cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp…

Ngoài ra, tổ yến sào còn được dùng để bồi bổ người bệnh, giúp người ốm mau hồi phục thể lực. Đặc biệt đối với những bệnh nhân ung thư điều trị hóa trị, xạ trị thì yến sào chính là nguồn thực phẩm giúp bồi bổ sức khỏe hiệu quả đẩy lùi tế bào bệnh, không cho tế bào bệnh phát triển.

công dụng của yến sào với sức khỏe

Không chỉ tốt cho người già, tổ yến sào còn rất tốt cho trẻ nhỏ. Nhờ hàm lượng 50 – 55% protein cần thiết cho quá trình tăng trường, tổ yến xào giúp trẻ tăng sức đề kháng, phát triển trí tuệ.

Ngoài ra, các thành phần axitsialic, axitaspartic, phenylalamine, lysine, trytophan… có trong tổ yến sào còn giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, trí não và kích thích hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa ổn định thì trẻ hấp thụ chất dinh dưỡng có trong thức ăn tốt hơn và chống được tình trạng biếng ăn ở trẻ. Bạn nên dùng yến sào cho trẻ từ 1 tuổi trở lên.

Trẻ nhỏ có nên ăn yến sào

Đối với phụ nữ, dưỡng chất threonine hình thành nên elastine và collagen có trong tổ yến sào là 2 hợp chất có tác dụng tích cực với nhan sắc và làn da phụ nữ như giảm mụn, làm sáng và mịn da, giảm nám và ngăn ngừa lão hoá. Đặc biệt, ở phụ nữ mang thai, các dưỡng chất của tổ yến sào còn làm giảm mệt mỏi, căng thẳng và cung cấp khoáng chất cho thai nhi.

Công dụng làm đẹp của yến sào

Ngoài ra, tổ yến sào còn rất tốt cho phụ nữ mang thai và nam giới. Với bà bầu, tổ yến sào là một loại thuốc bổ lý tưởng cho cả thai phụ lẫn thai nhi. Ăn tổ yến sào giúp người mẹ có sức khỏe tốt trong suốt 9 tháng thai kỳ đồng thời giúp thai nhi khỏe mạnh ngay từ trong bụng mẹ.  Với nam giới tổ yến sào giúp tăng cường sinh lực, giúp nam giới khỏe mạnh hơn.

Với những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, bạn nên dùng tổ yến sào để chế biến các món ăn như:

các món ăn với yến sào

Súp tổ yến sào

 

Tổ yến sào càng cua

Tổ yến sào càng cua

tổ yến chưng hạt sen

Tổ yến sào hạt sen

Để đạt hiệu quả sử dụng yến tốt nhất bạn nên sử dụng tổ yến sào thường xuyên nhưng với liều lượng nhỏ, tránh dùng không đều đặn. Với tổ yến dạng tổ tự chế biến, nên dùng 1 – 2 tổ mỗi tuần, chia nhỏ dùng hàng ngày. Do tổ yến sào chế biến khó và tốn công sức, có thể dùng sản phẩm yến sào dạng nước thay thế, liều lượng theo chỉ định của nhà sản xuất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua yến sào ở đâu đảm bảo hiện nay?

Mua yến sào ở đâu đảm bảo hiện nay?

Yến sào là một món ăn vô cùng quý hiện nay, tuy nhiên, trên thị trường lại có rất nhiều nơi cung cấp yến sào giả, yến sào kém chất lượng. Nếu muốn mua yến sào chất lượng tốt bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau đây.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!