Yến mạch và những công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài gạo, lúa mì thì bột yến mạch là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao và thường xuyên được sử dụng để chế biến nhiều món ăn thức uống ngon trong các gia đình. Đặc biệt đây còn là loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Ngoài gạo, lúa mì thì bột yến mạch là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao và thường xuyên được sử dụng để chế biến nhiều món ăn thức uống ngon, bột yến mạch được các gia đình. Đặc biệt đây còn là loại thực phẩm có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Cháo yến mạchYến mạch sữa (Nguồn: Internet)

Bảo vệ tim

Đây là lời khẳng định của các nhà khoa học thuộc Đại học Kentucky (Mỹ). Theo đó, yến mạch có những đặc tính giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Cụ thể, yến mạch giúp làm giảm cholesterol xấu LDL (cholesterol được xem là có hại cho tim mạch) song không gây tác hại đến các cholesterol tốt HDL. Dùng yến mạch mỗi ngày có thể giảm nguy cơ bị đau tim, tiểu đường và béo phì, giảm lượng cholesterol trong máu và phòng tránh bệnh loãng xương, ung thư, béo phì…

yến mạch bảo vệ timYến mạch giúp bảo vệ tim (Nguồn: Internet)

Cải thiện làn da bị vảy nến hay chàm

Chất avenanthramide trong bột yến mạch nguyên chất là chất chống viêm nhiễm tự nhiên và làm lành các vết thương, được dùng để chữa trị chứng ngứa, khô da. Bạn có thể cho bột yến mạch vào trong nước tắm (nước ấm) hoặc sử dụng lotion có chứa chiết xuất từ yến mạch để thoa lên da.

yến mạch nguyên cámYến mạch (Nguồn: Internet)

Cung cấp chất xơ cho cơ thể

Các nghiên cứu chỉ ra rằng cám gạo yến mạch, lớp ngoài giàu chất xơ của ngũ cốc, có thể giúp giảm táo bón ở người lớn tuổi. Một thử nghiệm cho thấy rằng 30 bệnh nhân cao tuổi ăn súp hoặc món tráng miệng có chứa yến mạch cám hàng ngày trong 12 tuần có tác dụng tích cực. Hơn nữa, sau 3 tháng nghiên cứu, 59% bệnh nhân có thể ngừng sử dụng thuốc nhuận tràng, trong khi lượng sử dụng thuốc nhuận tràng chung lại tăng 8% ở nhóm đối chứng.

Cháo yến mạchNgũ cốc yến mạch (Nguồn: Internet)

Giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì bột yến mạch là loại thực phẩm khá lý tưởng đấy. Bột yến mạch có hàm lượng calo thấp, thấp hơn gạo, lúa mì, khoai hoặc sắn trong khi đó hàm lượng chất dinh dưỡng cao nên bột yến mạch không làm tích tụ mỡ, tạo cảm giác no lâu, kiềm chế những cơn thèm ăn đồng thời bột yến mạch sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa để làm săn chắc cơ thể. Đây cũng là loại thực phẩm chứa beta-glucan trong bột yến mạch có thể làm tăng cảm giác no giúp bạn giảm cân hiệu quả.

yến mạch giúp giảm cânYến mạch giúp giảm cân (Nguồn: Internet)

Tăng khả năng vận động của cơ bắp

Các nhà khoa học Anh đã chỉ ra rằng, nên ăn các thực phẩm làm từ yến mạch 3 tiếng trước khi làm việc, đặc biệt là các công việc đòi hỏi phải vận động nhiều. Yến mạch sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng và cung cấp năng lượng triệt để cho cơ bắp. Chính vì thế, bạn có thể sử dụng yến mạch để tăng cường vận động hoạt động cho cơ thể trước những hoạt động thể thao.

yến mạch trái câyYến mạch sữa trái cây (Nguồn: Internet)

Ngoài những công dụng với sức khỏe thì yến mạch còn có rất nhiều công dụng giúp làm đẹp như: loại bỏ mụn, tốt cho da khô, tẩy tế bào da chết… Chính vì thế bạn có thể dùng yến mạch để chế biến các món ăn khác nhau như: cháo đậu đỏ yến mạch, cháo trứng rau củ, xay bột làm bánh mì, bánh nướng…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 loại sữa yến mạch hữu cơ ngon và sạch cho cả gia đình

Top 4 loại sữa yến mạch hữu cơ ngon và sạch cho cả gia đình

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng sữa yến mạch hữu cơ để thay thế các sản phẩm từ sữa động vật đang dần trở nên phổ biến. Sữa yến mạch organic là lựa chọn lý tưởng cho những người bị dị ứng hoặc không dung nạp được sữa. 

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!