10 bước Quy trình dưỡng da cơ bản được phụ nữ Hàn Quốc áp dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làn da rạng rỡ, sáng mịn không tì vết của các ngôi sao Hàn Quốc luôn là niềm mơ ước của không ít cô gái. Cùng tham khảo 10 bước dưỡng da cơ bản được phụ nữ Hàn Quốc áp dụng để quyết định quy trình phù hợp cho làn da của mình nhé!

1. Tẩy trang vùng mắt + mặt

Vùng da quanh mắt cực kỳ nhạy cảm, lại thường xuyên sử dụng các sản phẩm trang điểm chống nước, lâu trôi nên cần sử dụng các loại dung dịch tẩy trang chuyên dụng.

Tiếp theo đó chúng ta cần tẩy trang vùng da mặt để loại bỏ lớp trang điểm ra khỏi mặt, cho da được thông thoáng.

2. Rửa mặt

Rửa mặt sạch bằng các sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ kết hợp với massage da mặt để kích thích tuần hoàn máu dưới da. Người Hàn Quốc tin rằng, điều này sẽ tác động đáng kể đến tông màu da, giúp da đều màu và trắng sáng hơn. 

Rửa mặt sạch bằng các sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ
Rửa mặt sạch bằng các sản phẩm làm sạch da dịu nhẹ

3. Tẩy da chết

Sử dụng các sản phẩm tẩy da chết có thành phần từ tự nhiên để làm sạch da hoàn toàn và khôi phục tình trạng cân bằng, mềm mịn nhất của da. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết và chỉ nên sử dụng khoảng 1 – 2 tuần/lần.

4. Cân bằng da

Bước cân bằng da là bước không thể thiếu trong bất kỳ chu trình dưỡng da nào. Toner, hay còn gọi là nước hoa hồng không chỉ loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn còn sót lại từ bước rửa mặt mà còn giúp cân bằng độ pH, làm dịu da, giúp da sẵn sàng hấp thu dưỡng chất của các bước chăm sóc da tiếp theo. 

5. Dùng tinh chất (Essence)

Đây là bước dưỡng da không thể thiếu của phần lớn chị em Hàn Quốc. Thành phần của các loại tinh chất dưỡng da sẽ tác động tới lớp tế bào, thúc đẩy tái tạo tế bà da mới và nhờ đó giúp da sáng hơn, mịn màng hơn.

Dùng tinh chất (Essence)
Dùng tinh chất (Essence)

6. Dùng tinh chất cô đặc (Ampoule)

Ampoule là dạng cô đặc của Essence, tương tự với Serum hoặc Boosters. Thông thường, các loại tinh chất cô đặc sẽ chứa thành phần dưỡng chất chuyên sâu có tác dụng đặc trị vấn đề của da như làm sáng da, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chảy xệ… 

7. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ dưỡng da là bước được sử dụng khoảng 1 – 2 lần/tuần, có thể nhiều hơn nếu da bạn đặc biệt khô. Các loại mặt nạ miếng được tẩm sẵn tinh chất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tùy biến và sử dụng kèm loại kem dưỡng hoặc tinh chất mình thích để tăng cường hiệu quả dưỡng da. Đắp mặt nạ thường xuyên sẽ giúp làn da thêm đàn hồi, ẩm mượt và trắng sáng. 

8. Dùng kem dưỡng vùng mắt

Vùng da quanh mắt luôn cần chế độ chăm sóc đặc biệt. Để làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và giúp da đều màu, bạn nên kết hợp sử dụng các loại kem dưỡng chuyên biệt dành riêng cho vùng mắt. 

Bí quyết của một làn da sáng bóng, rạng rỡ kiểu Hàn Quốc chính là dưỡng ẩm.
Bí quyết của một làn da sáng bóng, rạng rỡ kiểu Hàn Quốc chính là dưỡng ẩm.

9. Dùng kem dưỡng ẩm

Đến bước này, có lẽ bạn sẽ cảm thấy dường như trên mặt mình đã có quá nhiều lớp mỹ phẩm. Không sao, phụ nữ Hàn Quốc coi chuyện này hết sức bình thường. Hơn nữa, dùng kem dưỡng ẩm da dù sao vẫn là bước không thể thiếu. Hãy nhớ massage nhẹ nhàng trong khi thoa kem để dưỡng chất được hấp thụ hoàn toàn vào da. 

10. Dùng kem dưỡng ban đêm

Phong cách dưỡng da chủ yếu của phụ nữ Hàn Quốc chính là gương mặt rạng rỡ một cách “sáng bóng”. Chính vì thế, cung cấp độ ẩm là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là vào ban đêm. Kết hợp sử dụng kem dưỡng da ban đêm để đảm bảo làn da luôn được cấp ẩm kịp thời và luôn mịn mướt, mềm mại ngay sau khi thức dậy. Trong trường hợp dưỡng da vào buổi sáng, hãy thay thế bước này bằng kem chống nắng. 

Trong 10 bước chăm sóc da của phụ nữ Hàn Quốc, bước tẩy da chết và đắp mặt nạ không phải là bước được thực hiện hàng ngày. Bạn cũng có thể dựa vào điều kiện da và nhu cầu chăm sóc da của bản thân để điều chỉnh và xây dựng quy trình phù hợp cho mình nhé. 

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!