Những lưu ý khi dùng kem dưỡng da ban ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng kem dưỡng da ban ngày là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng của chị em phụ nữ.

Khi lựa chọn kem dưỡng da ban ngày, phải tùy theo tình trạng da và xem da của bạn thuộc loại da nào. Dưỡng da ban ngày là bước chăm sóc da cực kỳ quan trọng của phái đẹp và hầu hết mọi người đều có thể dễ “quên” chăm sóc da ban đêm, nhưng đừng bao giờ quên dưỡng da vào ban ngày nhé. Tuy nhiên, để phát huy hết tác dụng của kem dưỡng da, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Các phái đẹp phải nhớ rằng, bạn lựa chọn kem dưỡng nào cũng được, nhưng việc đầu tiên bạn cần làm là xác định loại da của mình vì không phải loại kem dưỡng da nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Hãy tham khảo bài viết sau, chúng tôi sẽ chia sẽ cho các chị em phái đẹp những lưu ý khi dùng kem dưỡng da ban ngày nhé.

1. Rửa mặt thật sạch trước khi thoa kem dưỡng

kem dưỡng da ban ngày

Đây là một lưu ý cực kỳ quan trọng mà cô gái nào cũng phải “nằm lòng”. Dù sử dụng kem dưỡng da ban ngày hay ban đêm thì việc đầu tiên bạn cần làm là khâu vệ sinh da mặt, tức là bạn phải rửa mặt thật sạch.

Sữa rửa mặt sẽ giúp bạn tẩy sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và loại bỏ các thành phần bụi bẩn. Điều này sẽ giúp kem thẩm thấu vào da tốt hơn.

Sau khi rửa mặt, bạn nên dùng giấy mềm để thấm khô da thay vì dùng khăn. Bạn cũng có thể dùng một miếng bông để thấm nhẹ nước trên da. Đây là bước quan trọng để bạn sở hữu làn da mịn màng, thông thoáng, tránh tình trạng cọ xát và gây tổn thương cho da.

2. Nhớ thoa kem dưỡng khi da còn ẩm

kem dưỡng da ban ngày

Nhiều người có thói quen đợi da khô hẳn rồi mới thoa kem dưỡng da. Tuy nhiên, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm nhé các phái đẹp. Các loại kem thường có thể phát huy tác dụng tốt nhất khi da còn ẩm.

Do đó, thay vì đợi da khô, bạn nên thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt và lúc da còn ẩm. Điều này sẽ giúp cho làn da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

3. Không sử dụng quá nhiều kem dưỡng da

Sử dụng quá nhiều kem dưỡng da hoàn toàn không phải là một ý kiến hay và tốt cho da nhé các chị em. Vì lớp kem dày dễ khiến da bạn bị bóng nhờn và gây phản tác dụng. Bạn chỉ nên sử dụng một lượng kem vừa đủ để mang lại hiệu quả dưỡng da tốt nhất.

Nhiều người sau khi thoa một lớp kem vẫn cảm thấy da bị khô. Lúc này, bạn không nên bôi thêm mà cần tìm sản phẩm khác có công thức giàu dưỡng chất hơn.

4. Thoa đều kem dưỡng da lên mặt

kem dưỡng da ban ngày

Trước khi thoa kem dưỡng da lên mặt, bạn nên thoa nhẹ kem trên đầu ngón tay. Thao tác này giúp làm nóng nhẹ kem, giúp kem thẩm thấu vào da nhanh và dễ dàng hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách giúp bạn thoa kem đều hơn khắp mặt.

Nhiều người vì quá vội vàng hoặc lười biếng mà chỉ thoa kem qua loa và chà xát mạnh tay. Điều này rất không tốt cho da, bạn nên thoa kem nhẹ nhàng và tán đều khắp mặt.

Sau đó massage da nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Da mặt của bạn thường khá mỏng nên những động tác cọ xát mạnh sẽ dễ bị nhăn hoặc để lại vết thâm.

5. Tạo thói quen chăm sóc da và thoa kem dưỡng da một cách khoa học

kem dưỡng da ban ngày

Một quy trình thoa kem dưỡng da khoa học sẽ giúp bạn không bỏ sót bất kỳ vị trí nào trên khuôn mặt.

Ví dụ, bạn có thể lấy lotion ra tay, sau đó nhẹ nhàng thoa lần lượt lên má, trán và cằm. Sau đó tiếp tục dùng tay để thoa lên vùng mũi và cổ.

Khi bạn thoa kem từ trung tâm tán đều khắp mặt, lượng kem sẽ tập trung ra bên ngoài nhiều hơn. Nếu lớp kem này dày có thể gây bít lỗ chân lông và tạo độ mịn.

Vì vậy, bạn nên massage đều khắp mặt để đảm bảo không có vùng nào quá dày hoặc quá mỏng.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!