10 cách đơn giản tránh nguy cơ ung thư trong nhà bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn- Những chất nguy hiểm gây ung thư đã được tìm thấy và được các nhà khoa học chứng minh trong các nghiên cứu qua nhiều năm, vậy đâu là những chất có hại và cách phòng tránh chúng ảnh hưởng đến sức khỏe?

1. Cung cấp vitamin D

Nếu muốn loại trừ nguy cơ ung thư nguy hiểm bạn cần dành đủ thời gian ở ngoài trời để hưởng lượng vitamin D3 từ ánh sáng mặt trời. Điều đã được chứng minh ở trên 100 nước đó là lượng UVB càng cao thì khả năng gây nên ung thư càng thấp.

hh

Tắm nắng khoảng 20 phút vào sáng sớm giúp hấp thụ tốt nhất vitamin D.(ảnh internet)

Điều quan trọng nhất đó là cần cung cấp lượng vitamin D từ 50- 70ng/ml một năm để ngăn chặn rất nhiều bệnh tật và bệnh ung thư. Vitamin D có được từ việc tắm nắng là tốt nhất để tận dụng nguồn vitamin D tự nhiên.Tuy nhiên lưu ý thời gian tắm nắng không nên quá lâu, vì sau một thời gian da của bạn sẽ tự hình thành cơ chế điều chỉnh và không hấp thụ vitamin D nữa. Để da tiếp xúc với ánh mặt trời lúc này sẽ là có hại cho làn da.

Nếu bạn đang dùng viên vitamin D thì cần bổ sung vitamin K2 nữa vì sự thiếu hụt K2 trong cơ thể gây nên triệu chứng nhiễm độc vitamin D, gây nên hiện tượng vôi hóa bất thường trong cơ thể và có thể dẫn đến xơ cứng động mạch.

2. Tránh ăn quá nhiều protein

Hầu hết chúng ta đều tiêu thụ quá nhiều protein trên mức cần thiết. Chú trọng giảm lượng protein tiêu thụ là 1gr thịt / 1kg trọng lượng cơ thể, trừ khi bạn đang mang thai hoặc là vận động viên. Điều này có thể là gây bất ngờ vì chúng ta thường ăn gấp đôi lượng protein khuyến cáo, mặc dù protein rất tốt cho cơ thể nhưng chúng ta cần hiểu rằng ăn quá nhiều thịt chứa nhiều protein sẽ liên quan rất lớn đến việc phát triển ung thư.

Việc cắt giảm protein cần bổ sung thay thế lượng calo bằng những chất béo chất lượng như quả bơ, bơ sữa, dầu dừa, dầu oliu, các loại hạt và trứng.

3. Rau mầm làm tại nhà

g

Rau mầm là siêu thực phẩm mà nhiều người bỏ qua, rất cần được thêm vào thực đơn dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe, rau mầm cũng rất dễ trồng ở nhà. (ảnh internet)

Sau đây là những lợi ích của rau mầm:

– Chứa lượng enzym cao gấp 100 lần so với hoa quả và rau tươi, enzym trong rau mầm giúp cơ thể chuyển hóa thức ăn thành các vitamin, khoáng chất, các axit amin và chất béo tốt cho cơ thể.

– Chất lượng protein và chất xơ trong đậu, các loại hạt, và ngũ cốc đều được cải thiện rất nhiều khi nảy mầm.

– Lượng vitamin và axit amin béo cần thiết cũng tăng mạnh trong quá trình nảy mầm. Ví dụ tùy theo mỗi loại hạt mà chất dinh dưỡng của chúng có thể tăng lên gấp 30 lần so với ban đầu chỉ sau vài ngày khi chúng nảy mầm. Các loại hạt hoa hướng dương, đậu nảy mầm xếp hàng đầu trong những loại hạt nảy mầm có chất dinh dưỡng cao.

– Trong khi nảy mầm thì các khoáng chất như canxi, magie kết hợp với protein và làm chúng dễ hấp thụ và chuyển hóa hơn.

4. Giảm các chất tẩy hóa học độc hại

Quy tắc đầu bảng trong việc chống ung thư đó là loại bỏ tất cả những chất hóa học độc hại tới môi trường sống của bạn như các chất tẩy phòng vệ sinh, nước lau nhà, nước rửa chén bát chứa nhiều hóa chất gây hại. Nghiên cứu chỉ ra rằng nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp hai lần ở đối tượng thường xuyên dùng và tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa và bình xịt phòng so với những đối tượng ít khi sử dụng các sản phẩm này.

Dấm có thể tẩy sạch hầu như mọi vết bẩn trong nhà của bạn và hoàn toàn tự nhiên. Trộn dấm với ít nước để cọ sàn, lau cửa sổ, phòng tắm và bếp. Dấm còn dùng để làm mềm sợi vải giúp quần áo mới hơn. Baking soda trộn dấm táo và một ít tinh dầu hoa oải hương hoặc dầu trà xanh giúp tẩy đi những vết bẩn cứng đầu trên sàn phòng tắm và mang lại mùi hương dễ chịu. Rượu Vodka cũng là chất tẩy có thể làm sạch vết bẩn rượu vang đỏ, nhựa ong và làm mới bọc nệm ghế.

5. Sử dụng những sản phẩm làm đẹp hữu cơ

h

Các loại son đều chứa rất nhiều chì có thể gây hại đến não, phổi và gan thận.(ảnh internet)

Thức ăn thường được mọi người hạn chế và cân nhắc lựa chọn trong khi thực sự là những hóa chất bạn dùng trên da gây những tác hại tồi tệ hơn nhiều so với thực phẩm mà bạn ăn hàng ngày bởi khi bạn ăn thì các chất độc còn được lọc qua gan trước khi đi vào máu giúp cơ thể có cơ hội thải những độc chất có hại ra bên ngoài. Nhưng khi bạn bôi mỹ phẩm thì các hóa chất đó đi thẳng vào máu, vào các tế bào và ảnh hướng đến các cơ quan nội tạng. Bạn nên sử dụng các chất tự nhiên để dưỡng da:

– Những chất tự nhiên có tính dưỡng ẩm da như dầu emu, dầu olive, dầu dừa đều là những chất dưỡng ẩm tuyệt vời chứa axit béo tốt lauric và không hề làm cho da nhiều dầu và tắc lỗ chân lông.

– Chất trị mụn tự nhiên: chấm một giọt tinh chất dầu oregano lên da sau khi nặn mụn giúp da mau lành và không bị thâm.

– Chất khử mùi: một chút muối baking soda hòa với nước là chất khử mùi tự nhiên rất hiệu quả, hoặc bạn chỉ cần dùng xà bông thường xuyên là đủ.

6. Xoong chảo chứa chất chống dính

h

Chất chống dính trong xoong chảo gặp nhiệt độ cao sẽ tạo ra chất độc.(ảnh internet)

Khoảng 70% xoong chảo nấu nướng hàng ngày được bán ở Mỹ có chứa chất chống dính chứa PFOA và các chất PFCs, là những chất dùng để làm bao bì gói thực phẩm và làm những loại vải nhuộm bền màu. Và dĩ nhiên các loại đồ làm bếp này có bọc một lớp các chất cần tránh.

Khi làm nóng xoong chảo thì lớp vỏ này cũng bắt đầu tan ra và giải phóng các chất độc vào không khí. Khi chảo đạt nhiệt độ 680 độ F, lớp sơn bên ngoài ở xoong nồi thải ra ít nhất 6 loại khí độc. Ít nhất 1000 độ F thì các chất hóa học độc hại có thể tiết ra PFIB. Các nhà nghiên cứu cho biết, các chất này tích tụ trong máu đến một mức độ sẽ dẫn đến các bệnh kinh niên như ung thư.

7. Uống nước học tinh khiết

Clo là chất thường có trong nước chưa lọc, có thể gây hại cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên DBP còn có độc tính gâp 1000 lần clo và các chất độc khác thường có trong nước. Hãy dùng nước đã lọc để tránh dung nạp những chất có hại cho cơ thể.

8. Chọn thực phẩm sạch hữu cơ

h

ảnh internet

Các chất bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu và thuốc diệt cỏ là những chất tiềm ẩn gây ung thư, cơ thể bạn có thể bị ô nhiễm khi ăn những thịt động vật có ăn những chất này. Những chất này có khả năng gây ung thư, ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh của con người.

9. Thực phẩm đóng hộp

Tránh dùng đồ ăn đóng hộp có lẽ là cách tốt nhất để tránh BPA một chất làm gián đoạn nội tiết liên quan đến ung thư và các bệnh phụ sản ở phụ nữ.

PBA được sử dụng rộng rãi trong đồ hộp làm bằng nhựa, và cũng được tìm thấy trong giấy gói đồ ăn, hộp đựng thực phẩm.

10. Lò vi sóng

Nếu dùng lò vi sóng cho vật đựng bằng nhựa, có thể làm giải phóng các chất gây ung thư vào thức ăn. Thêm vào đó, sóng micro tạo ra hợp chất mới không tìm thấy trong tự nhiên cũng như cơ thể con người và các nhà khoa học chưa biết được chất đó có tác động thế nào tới sức khỏe.

Hồng Hạnh

Theo Dr Mercola

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!