10 Cách khắc phục tóc rụng nhiều ở nữ giới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các cách trị rụng tóc để bạn không còn phải lo lắng về các vấn đề liên quan đến tóc rụng nữa nhé.

Rụng tóc là một trong những vấn đề thường gặp và nhận được sự quan tâm của nhiều người. Bởi với việc tóc rụng nhiều hay rụng một cách thường xuyên không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sinh hoạt hàng ngày mà còn là dấu hiệu của một loại bệnh lý nào đó. Hãy tìm hiểu các cách trị rụng tóc để bạn không còn phải lo lắng về các vấn đề trên.

1. Sử dụng các loại thuốc đặc trị

Một số loại thuốc đặc trị rụng tóc với những thành phần tác động trực tiếp đến các tế bào tóc là cách trị rụng tóc hiệu quả hơn. Song bạn cần tới thăm khám tại các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được tư vấn loại thuốc phù hợp, tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

2. Thay đổi lối sống

Thức khuya, dậy sớm, lười vận động,… là những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Vậy nên hãy thực hiện một lối sống lành mạnh, khoa học để cơ thể khỏe mạnh.

3. Bổ sung các chất dinh dưỡng

Sự thiếu hụt dưỡng chất ở phụ nữ, đặc biệt là sắt gây nên tình trạng thiếu máu. Vùng da đầu không được cung cấp lượng máu cần thiết khiến tóc chậm phát triển, yếu và dễ gãy rụng. Ngoài ra, phụ nữ cũng cần đảm bảo bổ sung nhiều loại dưỡng chất khác như các vitamin, protein,… để cơ giúp mái tóc chắc khỏe hơn. Ăn những loại trái cây giàu vitamin, mọng nước hay các loại thực phẩm bổ sung protein,… luôn là điều cần thiết trong chế độ ăn hàng ngày.

Bổ sung đủ dưỡng chất để tóc luôn chắc khỏe
Bổ sung đủ dưỡng chất để tóc luôn chắc khỏe

4. Mát xa da đầu

Việc mát xa da đầu giúp kích thích quá trình lưu thông máu để da dầu khỏe mạnh hơn. Từ đó hỗ trợ tốt nhất sự phát triển của tóc. Bạn có thể kết hợp sử dụng một số loại tinh dầu để tóc khỏe và đẹp hơn.

5. Để tóc khô tự nhiên

Để tóc khô tự nhiên cũng là một cách trị rụng tóc khá tốt. Việc sử dụng các loại máy sấy tóc, tạo kiểu có thể khiến sợi tóc mất đi độ ẩm cần thiết và trở nên yếu hơn. Việc bạn cột tóc quá chặt hay sử dụng quá nhiều hóa chất tạo kiểu tóc sẽ vô tình khiến tóc yếu và dễ gãy rụng hơn.

Khắc phục những vấn đề trên sẽ giúp bạn giảm lượng tóc gãy rụng một cách đáng kể. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các loại xịt dưỡng tóc, dưỡng ẩm sau khi gội đầu để bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho sợi tóc chắc khỏe.

6. Dành thời gian để giảm stress

Khi bạn căng thẳng, mái tóc cũng có thể bị ảnh hưởng. Vì vậy hãy dành thời gian để nghỉ ngơi, chuyện trò cùng bạn bè hay thực hiện các chuyến du lịch ngắn ngày,… để tinh thần được thoải mái hơn.

Dành thời gian để giảm stress
Dành thời gian để giảm stress

7. Nói chuyện với bác sĩ

Trong trường hợp tóc rụng nhiều một cách đột ngột, thường xuyên và không xác định được nguyên nhân, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ. Các bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên về cách trị rụng tóc một cách phù hợp hơn.

8. Liệu pháp hormon

Phụ nữ khi bước vào giai đoạn mãn kinh hoặc mang thai sẽ xảy ra những thay đổi hormone trong cơ thể. Vì vậy, cân bằng hormone là điều cần thiết để chấm dứt tình trạng rụng tóc.

9. Hoa cúc

Hoa cúc là một loại thảo dược được sử dụng nhiều trong các loại thuốc điều trị rụng tóc và tăng sự phát triển của tóc. Loại hoa này giúp kích thích nang lông và nang tóc hoạt động một cách nhanh hơn.

Hoa cúc trị rụng tóc
Hoa cúc trị rụng tóc

10. Trà xanh

Không chỉ giúp đẹp da giữ dáng, trà xanh còn có tác dụng trong điều trị rụng tóc. Với thành phần chứa nhiều dinh dưỡng, đặc biệt là các tinh dầu, các loại vitamin, các dẫn xuất polyphenolic,… Uống trà xanh giúp tóc chắc khỏe, óng mượt, kích thích nang tóc phát triển, nhanh hơn. Đồng thời trà xanh còn giúp loại bỏ bã nhờn, chất bẩn, giúp lỗ chân lông thông thoáng và da đầu mát hơn, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển của tóc.

Có rất nhiều cách trị rụng tóc khác nhau cho nữ. Quan trọng là bạn phải xác định được nguyên nhân gây rụng tóc để từ đó lựa chọn được cách điều trị phù hợp. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!