10 cách thải độc kim loại nặng tại nhà hiệu quả qua ăn uống, thể thao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách thải độc kim loại nặng tại nhà thông qua việc ăn uống và tập luyện vô cùng đơn giản chưa? Khám phá ngay qua các chia sẻ sau nhé.

Không cần phải đến trung tâm y tế hay bệnh viện, ai ai đều có thể tự thải độc kim loại nặng tại nhà thông qua việc ăn uống và tập luyện vô cùng đơn giản. Cụ thể như thế nào, hãy để bài viết dưới đây của Websosanh giải đáp chi tiết đến bạn nhé.

1. Dấu hiệu cơ thể đang nhiễm độc kim loại nặng

Trong cuộc sống hiện nay, các kim loại nặng được coi là một trong những kẻ thù “giấu mặt” mà không phải ai cũng biết. Chúng ngấm ngầm xâm nhập thông qua các con đường như nguồn nước, bầu không khí, thực phẩm… rồi dần dần tích tụ trong cơ thể và trở thành độc tố ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe con người.

Thông thường những dấu hiệu phổ biến báo hiệu cơ thể bạn đang bị nhiễm độc kim loại nặng sẽ bao gồm: triệu chứng lo âu, trầm cảm, suy giảm trí nhớ, thần kinh bị rối loạn, luôn luôn trong trạng thái mệt mỏi kèm theo đau đầu, bị mất ngủ triền miên hoặc mắc phải căn bệnh tự miễn… Và khi ấy, đa số mọi người sẽ luôn tìm mọi cách thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể nhanh chóng, an toàn, hiệu quả nhất.

2. Ai có nguy cơ nhiễm kim loại nặng cao

Như đã nói, kim loại nặng xuất hiện ở khắp mọi nơi trong cuộc sống của chúng ta, từ bầu không khí, nguồn đất, nước, tự nhiên… đến thực phẩm, thức ăn thức uống hàng ngày. Do đó, ai ai cũng đều có nguy cơ bị nhiễm độc. Tuy nhiên, đối với những người làm việc trong môi trường công nghiệp, phải tiếp xúc với kim loại nặng trong một thời gian dài hay những người sinh sống ở khu vực gần nhà máy, xí nghiệp hóa chất… thì đều có khả năng bị kim loại xâm nhập vào cơ thể cao hơn so với người khác.

Bên cạnh đó, trẻ em hay phụ nữ mang thai cũng có nguy cơ bị nhiễm kim loại nặng khá cao vì hệ miễn dịch kém hơn…

Ai ai cũng có nguy cơ nhiễm kim loại nặng
Ai ai cũng có nguy cơ nhiễm kim loại nặng

3. Phương pháp thải độc kim loại nặng tại nhà

Để có thể tự bảo vệ mình trước những sự nguy hiểm của kim loại nặng thì mọi người cần có phương pháp tự đào thải một cách hiệu quả, an toàn.

3.1. Chế độ ăn uống thải độc kim loại nặng tại nhà

Về chế độ ăn uống, tốt nhất là các bạn nên ăn:

  • Rau củ quả giàu Vitamin C như cải xoăn, rau bina, các quả mọng, trái cây họ cam quýt… bởi vitamin C vừa có thể chống oxy hóa lại giúp giảm bớt độc tính của kim loại nặng rất tốt. Trong đó, rau quả xanh lá đậm như bông cải xanh, lá củ cải, cải xoăn, rau cải lông… đều là những thực phẩm giúp thải kim loại vô cùng hiệu quả và an toàn.
  • Óc chó, hạt chia, hạt lanh – đều là các hạt có chứa nhiều chất xơ kèm theo omega 3 nên có thể giúp giảm viêm, giải độc cho cơ thể cực kỳ tốt.
  • Hành tỏi là những gia vị mà chắc hẳn ai ai cũng đều cảm thấy rất quen thuộc và gần gũi. Mặc dù chúng có chứa một lượng nhỏ lưu huỳnh nhưng khi đi vào cơ thể sẽ giúp bộ phận gan thải độc và asen rất hiệu quả.
  • Nước xương không chỉ cung cấp các axit amin hay khoáng chất cho cơ thể mà còn rất tốt cho gan.
  • Nước tinh khiết là “vũ khí” thải độc kim loại nặng tại nhà đơn giản, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày là có thể đào thải kim loại nặng ra khỏi cơ thể mình rồi.
  • Thảo mộc, gia vị, rau mùi giàu lưu huỳnh vừa giúp chống oxy hóa lại có thể giải độc và làm giảm bớt sự tích tụ kim loại trong cơ thể.
  • Tảo lục Chlorella tồn tại ở dạng viên nén và dạng bột. Dù sử dụng tảo lục dạng nào chúng cũng đều giúp cơ thể bạn dễ dàng loại bỏ chì, thủy ngân… Nếu quá bận rộn, bạn có thể mua tảo lục Chlorella Itoh 1600 viên cho gia đình, uống hằng ngày sẽ dễ dàng và tiện hơn mà mang lại hiệu quả hữu hiệu.
  • Cây kế sữa được biết đến là loại thảo mộc phổ biến, có thể hỗ trợ giải độc gan nhờ thành phần Silybin. Hiện nay, một số hãng TPCN nổi tiếng đã nghiên cứu, bào chế loại thảo mộc này nên bạn có thể đặt mua Puritan’s Pride Milk Thistle Extract dạng viên dễ uống, thải độc tốt.
  • Probiotics không chỉ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp giải độc ruột rất hữu ích.
Chế độ dinh dưỡng giúp thải độc
Chế độ dinh dưỡng giúp thải độc

3.2. Những thực phẩm nên tránh

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì một trong những cách đào thải kim loại nặng mà mọi người cần lưu ý nữa đó chính là tránh xa một số thức ăn thức uống như sau:

  • Cá tôm nuôi công nghiệp bởi sẽ không thể kiểm soát và đảm bảo được chất lượng có tốt hay không. Đặc biệt, mọi người nên tránh xa một số loại cá biển như cá thu, cá kiếm… đồng thời chỉ nên lựa chọn mua những loại cá có chứa ít thủy ngân tại những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.
  • Thực phẩm gây dị ứng bạn không nên ăn vì cơ thể sẽ không thể giải độc được.
  • Thực phẩm chiên rán, thức ăn nhanh chứa rất nhiều hàm lượng dầu, mỡ rất khó tiêu hóa và đào thải ra ngoài.
  • Thực phẩm đóng hộp, có phụ gia bảo quản sẽ càng làm mức độ nhiễm độc của cơ thể trở nên trầm trọng hơn. Từ đó khả năng tự đào thải chất độc cũng sẽ bị giảm bớt.
  • Đồ uống có cồn như rượu bia… sẽ làm suy giảm chức năng của bộ phận gan đồng thời tích tụ các chất độc hại trong cơ thể nhiều hơn.
Nên tránh thức uống có cồn
Nên tránh thức uống có cồn

3.3. Những thực phẩm bổ sung

Bên cạnh đó, bạn còn có thể bổ sung thêm một số nguồn thực phẩm khác để cơ thể tự thải độc kim loại nặng tại nhà dễ dàng hơn như thức ăn giàu axit amin dồi dào, rất có lợi cho bất kỳ ai có nồng độ kim loại cao, thực phẩm giàu sulphur như cải bắp… hay thực phẩm tự nhiên chứa alpha lipoic acid, ví dụ là súp lơ xanh, rau bina, cám gạo để đẩy bớt kim loại nặng có trong não bộ ra bên ngoài cơ thể.

3.4. Các phương pháp khác thải độc khác tại nhà

Không chỉ thải độc bằng thực phẩm hàng ngày mà ít ai biết rằng, còn có một số phương pháp khác cũng giúp chúng ta tránh xa được kim loại nặng.

  • Xông hơi hay còn gọi là tắm hơi, được biết đến là cách tốt nhất để loại bỏ các hóa chất độc hại, giảm bớt áp lực của gan và thận… thông qua việc bài tiết qua da. Trải nghiệm massage xông hơi tại spa chuyên nghiệp, bên cạnh thải độc còn giúp tái tạo năng lượng, giải tỏa stress và mang đến cho bạn làn da căng mịn.
  • Detox bằng các loại thực phẩm giúp mát gan bổ thận và thải độc dễ dàng. Gợi ý dành cho chị em khi lựa chọn trái cây để detox là táo, dưa chuột, dưa hấu hoặc cam, chanh…
  • Than hoạt tính chính là hợp chất được ứng dụng phổ biến trong nhiều ngành khác nhau. Đặc biệt, trong cuộc sống nó có thể hỗ trợ làm sạch nước uống, thực phẩm hay khử mùi, kiểm soát ô nhiễm…
  • Tập thể dục, thể thao mỗi ngày cũng là một phương pháp  giúp thải độc tố ra ngoài hiệu quả. Mọi người có thể lựa chọn tập Yoga, nhảy dây hay thực hiện các bài tập nhẹ nhàng… tốt cho sức khỏe.
Xông hơi là biện pháp hữu hiệu thải độc an toàn
Xông hơi là biện pháp hữu hiệu thải độc an toàn

4. Các phương pháp phòng tránh nhiễm độc kim loại nặng tại nhà

Ngoài ra, còn một số phương pháp phòng tránh nhiễm độc kim loại mà mọi người nên biết như:

4.1. Lựa chọn thực phẩm tươi, sạch từ nguồn hữu cơ

Tốt nhất là chị em phụ nữ nên đi chợ vào buổi sáng sớm và lựa chọn mua thực phẩm tươi ngon, sạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được bày bán nơi thoáng mát. Đặc biệt, tuyệt đối không nên sử dụng các thực phẩm có chất độc như cóc hay cá nóc.

4.2. Vệ sinh khu vực sống, chỗ ở

Luôn luôn giữ gìn vệ sinh môi trường sống xung quanh mình thật sạch sẽ, thoáng mát bởi bụi bẩn, bùn đất… cũng có chứa rất nhiều kim loại nặng. Nhất là phòng bếp, nơi chế biến đồ ăn thì cần gọn gàng, ngăn nắp, tránh xa khu vực ô nhiễm.

4.3. Dùng máy lọc không khí

Một trong những phương pháp được cho là tự thải độc kim loại nặng tại nhà tốt nhất hiện nay mà ai ai cũng yêu thích và ưa chuộng chính là mua máy lọc không khí cao cấp, chất lượng về sử dụng trong nhà. Bởi sản phẩm này có khả năng lọc sạch đến 99% bụi chì trong không khí, hứa hẹn mang đến một môi trường sạch.

Mặc đồ bảo hộ khi làm việc trong môi trường độc hại
Mặc đồ bảo hộ khi làm việc trong môi trường độc hại

4.4. Dùng các vật dụng chất liệu an toàn cho sức khỏe

Để luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe thì lời khuyên tốt nhất dành cho mọi người là nên dùng và mua những vật dụng được làm bằng gốm, pha lê… hay kể cả đồ chơi của trẻ em cũng nên có nguồn gốc rõ ràng để tránh có hàm lượng chì, thủy ngân vượt mức cho phép trong quá trình sản xuất.

4.5. Kiểm tra thành phần kim loại trên bao bì sản phẩm

Khi mua sắm bất kỳ một sản phẩm gì được làm bằng kim loại thì người tiêu dùng nên kiểm tra thật kỹ càng những thành phần có trên bao bì để tránh được một tác nhân nhiễm độc.

4.6. Dùng đồ bảo hộ cho công việc đặc thù

Nếu bạn phải làm việc trong một môi trường đặc thù, có sự tiếp xúc với kim loại nặng trong một thời gian dài thì lời khuyên tốt nhất là nên trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ lao động an toàn và chất lượng để tránh cơ thể bị nhiễm độc hiệu quả.

Hy vọng với những thông tin hữu ích về việc tự thải độc kim loại nặng tại nhà mà bài viết trên đã chia sẻ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 loại cao dán thải độc Nhật Bản ấm gan bàn chân phòng chống bệnh tật

3 loại cao dán thải độc Nhật Bản ấm gan bàn chân phòng chống bệnh tật

Đôi chân trong y học phương Đông được biết đến như trái tim thứ hai trên cơ thể con người. Vì vậy, sử dụng cao dán thải độc để chăm sóc sức khỏe, đào thải chất có hại ở các huyết trọng yếu của bàn chân là điều cần thiết. Cùng Websosanh đánh giá 3 loại cao dán phổ biến, mang lại hiệu quả cao nhé!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!