10 câu hỏi thường gặp khi sử dụng bỉm vải cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tã vải hiện đại đang có rất nhiều ưu thế so với tã giấy thông thường. Mặc dù vậy không phải mẹ nào cũng biết sử dụng tã vải cho bé đúng cách. Dưới đây là 10 câu hỏi thường gặp của các mẹ khi dùng tã vải cho bé.

Bỉm vải có ưu điểm gì so với bỉm giấy?

Tã vải truyền thống không còn xuất hiện nhiều ở hiện tại, thay vào đó là tã giấy và tã vải hiện đại. Mặc dù tã giấy có khá nhiều ưu điểm về việc tiện lợi trong sử dụng nhưng tã vải hiện đại cũng có rất nhiều những điểm tốt mà tã giấy thông thường không có được.

Sự xuất hiện của tã vải truyền hiện đại là sự kết hợp hoàn hảo giữa tã vải truyền thống và tã giấy ngày nay. Ưu điểm của tã vải so với tã giấy đó là thoáng mát, mềm mại nhờ được làm từ chất liệu vải sợi tự nhiên. Ngoài ra, độ thấm hút của nó cũng rất tốt. Tuy dùng tã vải sẽ khiến mẹ mất công giặt giũ nhưng tã vải lại rất nhanh khô, cách giặt cũng không hề khó.

Đặc biệt tã vải hiện đại còn rất tiết kiệm cho các mẹ bỉm sữa nữa. Các mẹ có con nhỏ thường phải mất 1-2 triệu tiền tã mỗi tháng, trong khi đó nếu sử dụng tã vải, mẹ chỉ mất khoảng 2 triệu mà dùng được cả 2 năm.

Ở Việt Nam mặc dù tã giấy phổ biến hơn nhưng ở các nước phương Tây như Mỹ, Anh, Úc, Canada tã vải hiện đại lại rất được yêu thích.

Xem thêm: So sánh tã giấy và tã vải

Bé sơ sinh có thể dùng bỉm vải được không?

Bé sơ sinh có thể dùng tã vải được không là câu hỏi mà rất nhiều mẹ băn khoăn. Câu trả lời là có, tuy nhiên, để thuận lợi nhất mẹ nên dùng từ tháng thứ 2 do tháng đầu tiên bé sẽ ị rất nhiều. Tã vải có thể dùng cho đến khi 3-4 tuổi. Chỉ cần hai loại size là đủ để dùng trong suốt từng đấy năm rồi.

Mỗi bé cần bao nhiều bỉm vải?

Hiện nay tã vải có rất nhiều loại, điển hình là tã vải Bambi Mio của Việt Nam. Để sử dụng thường xuyên bé sẽ cần khoảng 8-10 chiếc tã vải, trong đó số lượng tã vải ban ngày sẽ nhiều hơn tã vải ban đêm. Ban đầu mẹ có thể mua khoảng 6 chiếc, sau đó cứ thiếu thì lại mua thêm. Tã vải hiện đại rất nhanh khô, tuy nhiên vào mùa đông thì cũng phải mất thời gian để mặc lại tã.

Bỉm vải có bao nhiêu size?

Tã vải thường là freesize nhờ hai hàng cúc ngang và dọc giúp mẹ điều chỉnh size mông và đùi phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của bé. Tã vải Bambi Mio thì có 2 size, tuy nhiên cũng phải mất 1-2 năm mẹ mới sử dụng đến size thứ 2, như thế thì chi phí cho bỉm tã cũng khá ít phải không?

Miếng lót có thể sử dụng được bao nhiêu lần?

Mỗi miếng lót tái sử dụng hơn 1000 lần. Vải mềm mại, không xơ cứng, chống bám bẩn, dễ giặt, càng giặt càng thấm hút tốt, chỉ may chắc chắn nên mẹ có thể giặt máy thoải mái, có thể dùng máy sấy khô.

Cách giặt bỉm vải

Cách giặt tã vải rất đơn giản. Khi bé ị xong, mẹ dùng vòi xịt xịt sạch chất thải vào bồn cầu rồi giặt là được. Bởi lớp vải tiếp xúc với mông có đặc điểm là không bám dính nên rất sẽ rất dễ để sạch thôi. Tã vải cũng có thể cho vào máy giặt bình thường như các loại quần áo khác, tuy nhiên, hãy chú ý đến nước giặt cho bé.

Cách bao nhiêu tiếng thì phải thay bỉm vải cho bé?

Tùy vào lượng nước tiểu của bé, tuy nhiên cứ khoảng 2-4 tiếng thì mẹ nên thay tã vải cho bé. Loại ban đêm thì khoảng 6-8 tiếng thay 1 lần.

Có được dùng nước xả vải cho bỉm vải không?

Nước xả vải sẽ tạo màng che khít các lỗ thấm hút như vậy sẽ ảnh hưởng đến độ thấm hút của tã. Và đặc biệt tã vải hiện đại được may bằng vải công nghệ cao không đổ lông, không bị xơ cứng như các loại vải khác. Vì vậy, mẹ nên dùng nước giặt thôi là được rồi.

Lúc bé tè chỉ thay miếng lót thôi hay thay cả quần?

Để đảm bảo vệ sinh và độ thấm hút mẹ nên thay cả vỏ quần và miếng lót. Vệ sinh mông con sạch sẽ đợi khô ráo rồi mặc tã sạch cho con.

Tã vải mặc cho bé mùa hè có nóng không?

Tã vải trông khá nặng nề nhưng thực chất lại rất mát mẻ và an toàn, bởi vậy mẹ có thể sử dụng tã vải cho bé vào cả mùa hè và mùa đông.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!