10 công dụng làm đẹp của dầu oliu bạn không nên bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu oliu là một trong những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được rất nhiều chị em phụ nữ sử dụng. Hãy tìm hiểu các công dụng làm đẹp của loại dầu thực vật này nhé!

Hiện nay, cùng với dầu dừa thì dầu oliu là loại dầu thực vật được nhiều chị em sử dụng trong làm đẹp nhất. Trong dầu oliu có hàm lượng chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa tự nhiên cao như vitamin E, carotenoids, chlorophyll, polyphenols và hydroxytyrosol nên sẽ giúp da ngăn ngừa các nếp nhăn, tăng độ đàn hồi cho da. Không những thế, dầu oliu cũng chứa nhiều vitamin A, giúp bảo vệ da trước các tác nhân gây hại như tia UV; vitamin K tốt cho máu và vitamin D giúp bổ sung canxi cho cơ thể…

Dầu oliu giúp dưỡng ẩm cho da

Sử dụng dầu oliu thường xuyên là cách bổ sung độ ẩm cho da hiệu quả bởi dầu oliu có khả năng thẩm thấu sâu vào da, cung cấp một màng chắn giữ ẩm lâu dài. Không chỉ vậy, tinh chất tự nhiên trong dầu ôliu còn kích thích sự tổng hợp collagen và elastin giúp da thực sự khỏe mạnh.

Bạn có thể dưỡng ẩm cho da theo công thức: ¼ chén dầu ôliu + 1 muỗng canh giấm táo (bán nhiều trong siêu thị hoặc thay bằng một muỗng nước cốt chanh) thoa lên da. Công thức dưỡng ẩm này hoàn toàn có thể thay thế kem dưỡng ẩm vô cùng tốt. Nguyên tắc là nên thoa khi da còn hơi ẩm (ví dụ lúc mới tắm và lau khô xong), bởi lúc này nước có thể làm giảm bớt cảm giác nhờn bóng của dầu bám trên da.

Dầu oliu giúp tẩy trang

Nhiều người nghĩ rằng dầu oliu chứa nhiều chất nhờn thế thì làm sao có thể tẩy trang được, đặc biệt là với da nhờn. Tuy nhiên, sự thật thì dầu oliu lại phát huy công dụng rất tốt trong tẩy trang mỹ phẩm, đồng thời nó còn cung cấp vitamin E cho da. Chỉ cần thoa một chút dầu ô liu bằng tay hoặc bằng bông tẩy trang, và nhẹ nhàng mát-xa khắp khuôn mặt. Sau đó có thể dùng khăn ướt để lau lại. Có thể dùng dầu ô liu để loại bỏ chất dầu dư thừa ngay cả khi không trang điểm. Nếu bạn cảm thấy làn da của mình hơi nhờn, rít sau khi sử dụng dầu oliu thì có thể rửa lại bằng sữa rửa mặt.

Dầu oliu giúp dưỡng môi

Dầu oliu cũng như dầu dừa, có tác dụng dưỡng môi rất tốt, đặc biệt là vào mùa hanh khô. Bạn chỉ cần thoa một chút dầu oliu lên môi khi cảm thấy môi khô nứt hoặc thoa lên môi mỗi tối trước khi đi ngủ. Đôi môi của bạn sẽ căng mọng, mềm mại và sẽ không xuất hiện nếp nhăn hay bong tróc nữa.

Dầu oliu giúp se khít lỗ chân lông

Công thức:

– 1 muỗng cà phê dầu ôliu

– 1 lòng trắng trứng

Trộn đều 2 thành phần lại với nhau rồi thoa lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch. Mặt nạ này giúp lỗ chân lông se khít lại, da căng mịn màng.

Dầu oliu giúp làm trắng da

Nếu bạn muốn sở hữu một làn da trắng hồng hào, khỏe mạnh thì dầu oliu là nguyên liệu làm đẹp bạn nên sử dụng. Bạn có thể dùng dầu oliu để làm trắng da mặt hoặc làm trắng toàn thân.

– Làm trắng da mặt bằng cách đắp mặt nạ gồm: Lòng đỏ trứng gà, hai muỗng mật ong và 2 muỗng dầu ôliu. Sau đó bạn trộn thật đều và xoa đều nhẹ nhàng lên khuôn mặt của mình và thư giản khoảng chừng 10-20 phút và sau đó chúng ta xả lại bằng nước ấm. Bạn chỉ cần làm 1 tuần 1 lần và trước khi đi ngủ bạn có thể dùng dầu ôliu đắp lên mặt. Sáng hôm sau bạn sẽ có một làn da sáng mịn, hồng hào, khỏe mạnh.

– Làm trắng da toàn thân: Bạn có thể trộn dầu oliu với sữa tắm rồi tắm hàng ngày, chỉ 1 – 2 tuần bạn sẽ có được làn da trắng khỏe mạnh và mịn màng.

Dầu oliu giúp dưỡng tóc, phục hồi tóc yếu

Xu hướng làm đẹp hiện nay là dùng các loại hóa chất với công nghệ và kỹ thuật hiện đại. Ví như việc, ép, nhuộm, sấy, là tóc…Tuy nhiên đây lại chính là “thủ phạm” khiến cho mái tóc bạn trở nên ngày càng khô, xơ, cứng và dễ gãy rụng. Bạn có thể sử dụng dàu oliu để giúp tóc mềm mượt, khỏe mạnh hơn.

– Dầu xả: Cách đơn giản, với dầu xả bạn dùng hàng ngày, bạn có thể đổ vào đó 2 giọt dầu ôliu và khuấy thật đều. Sau đó bạn có thể dùng lượng dầu xả này để mát xa nhẹ nhàng lên mái tóc của mình. Sau khi bạn gội với dầu gội thì dầu xả này cùng với tinh dầu ôliu sẽ giúp cho mái tóc của bạn bóng mượt hơn và giảm chẻ ngọn.

– Dầu gội: Đối với dầu gội, bạn cũng làm thao tác tương tự với dầu gội. Bạn có thể thêm vào dầu gội 2 giọt dầu ôliu và mát xa tóc, sau đó gội sạch với nước lạnh. Tương tự với dầu xả, bạn sẽ có một mái tóc bóng, mượt và hạn chế chẻ ngọn.

– Hấp tóc: Bạn có thể dùng dầu ôliu để hấp tóc, giúp cho tóc bóng mượt và chắc khỏe. Cách làm rất đơn giản, dùng tay ướt làm ướt nhẹ mái tóc (không nên để mái tóc quá ướt). Dùng tay lấy trực tiếp dầu ôliu mát xa nhẹ lên mái tóc, giúp cho tất cả dưỡng chất thấm sâu vào tóc và sau đó bạn dùng khăn bông to hoặc một cái mũ hấp tóc để quấn nhẹ lên tóc và để như vậy khoảng 20-30 phút. Sau đó bạn xả bằng nước và gội đầu lại một lần nữa là bạn sẽ có một mái tóc chắc, khỏe, bóng mượt và hạn chế tóc xơ.Điều trị da bị chai sạn

Dầu oliu giúp nuôi dưỡng lông mi

Dầu ô liu giúp cho làn mi của bạn dày hơn và phát triển, bạn chỉ cần cho một chút dầu lên bông tăm và thoa đều lên mi mỗi ngày để có một làn mi đẹp.

Dầu oliu giúp làm đẹp móng tay

Ai cũng muốn có một bàn tay đẹp nhưng liệu cách chăm sóc đôi bàn tay của bạn đã đúng cách chưa? Một tuần hai lần, bạn có chăm sóc cho móng tay của mình bằng cách ngâm móng tay vào dầu ôliu. Cách này sẽ giúp cho móng tay bạn chắc, khỏe, hồng hào. Ngoài ra, để cho móng sáng, bóng bạn nên sử dụng thêm một vài giọt chanh vào trong dầu ôliu.

“Chữa cháy” trong make up

Khi makeup, đôi khi các bạn kẻ viền mắt (eyeliner) không được chuẩn, bị lệch, hoặc lem mascara, hãy dùng tăm bông thấm ít dầu oliu bôi nhẹ lên chỗ cần tẩy, vết lem sẽ bị xóa.

Trị mụn

Dùng dầu oliu thoa lên mặt. Bạn nên thoa theo hình tròn, trong quá trình massage như trên các mụn cám và mụn đầu đen sẽ bị bong ra ngoài. Thực hiện đều đặn 2 lần/ tuần sẽ làm cho da mặt bạn sạch mụn.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu về loại dầu oliu tốt nhất cho làm đẹp

Tìm hiểu về loại dầu oliu tốt nhất cho làm đẹp

Dầu oliu càng ngày càng được nhiều người sử dụng để làm đẹp. Tuy nhiên, dầu oliu không chỉ có một loại và cách bảo quản dầu oliu cũng cần phải được chú ý. Cùng tìm hiểu về loại dầu oliu tốt nhất cho làm đẹp nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!