4 thói quen làm cơn đau đầu của bạn thêm trầm trọng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thói quen làm việc tưởng chừng như rất thông thường hóa ra lại là tác nhân khiến cho cơn đau đầu của bạn thêm trầm trọng.

42-65708476

Trong quá trình làm việc với cường độ cao mà không có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, bạn sẽ rất dễ mắc phải các chứng đau đầu, nhức mắt và lâu ngày sẽ biến chứng ra nhiều loại bệnh lý khó lường.

Thậm chí các chứng bệnh này có thể dẫn tới stress về tâm lý nếu chữa trị không đúng cách. Tệ hơn nữa, diễn biến của bệnh có thể nặng hơn bởi những thói quen sinh hoạt, làm việc của chúng ta hàng ngày mà bạn có thể tham khảo bên dưới đây.

1. Nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính

Trong bối cảnh công nghệ thông tin ngày một trở nên phổ biến thì số người sử dụng laptop, smartphone cũng ngày một gia tăng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, hiện nay có tới 60% người Mỹ nói riêng dành ít nhất 6 tiếng trước màn hình điện tử của laptop, smartphone hoặc TV. Điều đáng nói là nhìn quá lâu vào màn hình điện tử sẽ khiến bạn mỏi mắt, và có thể dẫn đến trạng thái đau đầu kéo dài.

2. Căng cứng cổ

Neck strain

Sử dụng smartphone quá lâu trong tư thế khiến cổ gập xuống, hoặc ngồi máy tính màn hình thấp hơn là nguyên do khiến bạn bị đau mỏi cổ, và là tiền đề của bệnh đau đầu. Theo lời khuyên của bác sĩ, bạn nên thử các bài tập cổ mỗi 20-30 phút sử dụng máy để máu được lưu thông. Bên cạnh đó, hạn chế tư thế ngồi cúi đầu khi dùng smartphone/laptop.

3. Sức hút từ các thiết bị CNTT

PC, laptop và các thiết bị di động ngày càng chứng tỏ được sức hấp dẫn khó cưỡng với người dùng dù là phổ thông cho đến chuyên môn. Tuy nhiên, những tác hại từ màn hình điện tử của các thiết bị này lại rất có hại với sức khỏe, cụ thể là với mắt, cột sống, và não.

Các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng làm việc trên màn hình máy tính lâu khiến chúng ta căng thẳng, và dễ gặp phải các nguy cơ của bệnh stress. Tuy nhiên các lời khuyên và biện pháp nhằm khắc phục chứng “nghiện” CNTT dường như không có đủ hiệu lực để áp dụng cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Do đó giải pháp được đề ra đó là luyện tập sức khỏe, yoga, hoặc ngồi thiền để cơ thể khỏe mạnh, thư giãn mỗi khi làm việc căng thẳng.

4. Ánh sáng từ ban đêm

Night phone

Điều cuối cùng mà bạn làm mỗi ngày thường là lướt web, Facebook, đọc báo trên smartphone trước khi đi ngủ. Tuy nhiên khoa học chỉ ra rằng, thói quen này rất có hại cho sức khỏe. Cụ thể ánh sáng LED phát ra từ smartphone có thể khiến bạn mắc chứng khó ngủ, khô mắt và mỏi mắt.

Nguyễn Nguyễn

Theo Mashable

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!