10 điểm khác biệt giữa máy ảnh Fujifilm Instax SQ10 và Instax SQ20

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là hai thế hệ máy anh Polaroid đang được ưa chuộng của Fujifilm, Instax SQ10 và Instax SQ20 có những điểm nào giống và khác nhau? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Máy ảnh Polaroid đôi khi gây khó chịu vì đôi khi chúng sẽ sử dụng rất nhiều phim. Nguyên nhân là do ảnh chụp không được chính xác, bị nhòe hoặc thậm chí là vô tình bấm nhầm nút. Vì vậy, Fujifilm giới thiệu một loạt máy ảnh lai có thể là một sự thay thế cho những người yêu thích polaroid.

Máy ảnh lai này cho phép người dùng chọn bức ảnh đầu tiên được in. Ngoài việc chọn người dùng, người dùng cũng có thể chỉnh sửa và nhập ảnh từ các máy ảnh khác để in trên máy ảnh lai này.

Hiện tại, có hai máy ảnh lai từ Fujifilm, đó là Instax SQ10 và Instax SQ20. Để biết thêm chi tiết, hãy để chúng tôi tóm tắt những điểm chung của chúng dưới đây.

– Định dạng phim Instax SQUARE

– Dải ISO 100 đến 1600

– Dải tiêu cự 10 cm đến vô cực

– Chế độ Phơi sáng kép và Bóng đèn

– Có bộ nhớ trong và khe cắm thẻ nhớ Micro SD

– Cùng kích thước và trọng lượng

Ngoài những điểm tương đồng, tất nhiên hai máy ảnh có một số khác biệt đáng kể nhất giữa hai máy. Đây là 10 khác biệt giữa chúng.

1. Thiết kế

Mặc dù hai máy ảnh Instax trông rất giống nhau khi đặt cạnh nhau, có một số sửa đổi đáng chú ý về thiết kế. Ví dụ, ống kính trên Instax SQ20 có cùng màu với phần còn lại của cơ thể, trong khi trên SQ10, nó có màu bạc.

Các nút điều khiển kép ở mặt trước đã thay đổi từ hình tròn và phẳng theo thân máy sang hình chữ nhật. Từ từng chỗ lồi ra sẽ giúp bạn tìm thấy các phím mà không cần nhìn vào mặt trước của máy ảnh.

Cả hai đều có màn hình LCD ở mặt sau, nhưng SQ10 có độ phân giải cao hơn 460k so với 230k chấm và lớn hơn một chút. Có một nút chuyển chế độ chuyển động trên máy ảnh SQ20. Những khác biệt nhỏ khác bao gồm vấu dây đeo được thiết kế lại và vị trí của cổng sạc USB và khe cắm thẻ Micro SD. SQ10 có các biến thể màu trắng và đen trong khi SQ20 có biến thể màu đen mờ và màu be.

2. Chế độ Chuyển động Chế độ Chuyển động

trên SQ20 cho phép bạn quay video clip với thời lượng lên đến 15 giây và bạn có thể chọn những bức ảnh đẹp nhất để in. Máy ảnh SQ10 không có chế độ chuyển động này

3. Time Shift Collage

Time Shift Collage là một chế độ kết hợp bốn hình ảnh liên tiếp thành một bức ảnh. Chỉ cần nhấn nút chụp một lần và máy ảnh sẽ chụp liên tục bốn hình ảnh, tất cả sẽ xuất hiện trên màn hình phía sau. Tính năng này chỉ có trên SQ20.

4. pin

Không giống như SQ10 có pin NP-50 có thể tháo rời và sạc riêng, SQ20 có pin tích hợp phải được sạc qua USB. Điều thú vị là bạn cũng có thể sử dụng cổng USB để truyền hình ảnh trên SQ20. Bạn có thể chụp tối đa 160 bức ảnh bằng SQ10 và 100 bức với SQ20 trong một lần sạc.

5. Tự động lấy nét

Cả hai máy ảnh đều sử dụng hệ thống lấy nét tự động dựa trên phát hiện độ tương phản và bị giới hạn ở lấy nét tự động đơn (S-AF) ở chế độ tĩnh. Tuy nhiên, có một chế độ quay phim trên SQ20 cho phép tự động lấy nét liên tục (C-AF).

6 . Tốc độ màn trập

SQ20 có tốc độ màn trập tối đa 1/7500 giây, mà là chậm hơn so với tốc độ màn trập 1/29500 của SQ10. Cả hai đều có tốc độ cửa trập tối thiểu là 1/2 giây, cũng như chế độ Bulb 10 giây

7. Hiệu ứng hình ảnh

SQ20 được trang bị nhiều bộ lọc hơn cho hình ảnh tĩnh và video. Tổng cộng, SQ20 có mười bộ lọc cho cả hai, hai bộ lọc ảnh tùy chỉnh, ba bộ lọc video và sáu bộ lọc màu một phần. SQ10 được giới hạn ở 10 bộ lọc cộng với sáu bộ lọc màu một phần.

8. Gương selfie

SQ10 không được tặng kèm gương selfie, điều này tất nhiên sẽ gây khó khăn cho các tín đồ mê selfie. Trong khi SQ20 có gương selfie, người dùng sau này có thể chụp ảnh selfie và ảnh nhóm hoàn hảo mà không lo vật thể bị cắt mất!

9. Kích thước cảm biến

SQ20 sử dụng cảm biến nhỏ hơn một chút so với SQ10 là 1/4 inch so với 1/5 inch. Điều này dẫn đến trường nhìn hẹp hơn trên máy ảnh SQ20 ở 33,4mm so với 28,5mm ở định dạng 35mm.

10. Zoom kỹ thuật số

Zoom kỹ thuật số của người dùng bị giới hạn trong trường nhìn 28,5mm trong khi SQ20 cung cấp zoom kỹ thuật số 4x. SQ20 sẽ tự động trở thành máy ảnh Instax đầu tiên cung cấp tính năng này và sẽ mang đến cho người dùng cơ hội sáng tạo hơn với bố cục ảnh của họ.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!