Fujifilm Instax Square SQ1: Cho sự tối giản trong bạn!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy ảnh Fujifilm Instax Square SQ1 rất thú vị khi sử dụng phim chụp lấy liền, nhưng nó không hoàn hảo.

Điểm mới của Fujifilm Instax Square SQ1

Instax Square SQ1 trông giống như một chiếc máy ảnh đồ chơi. Máy ảnh được làm từ nhựa với kết cấu mờ mềm mại, các cạnh được bo tròn và dây đeo cổ tay giúp bạn dễ dàng cầm nắm. Máy ảnh hơi cồng kềnh, và đó là do có một gói phim đầy đủ cần được tải ở mặt sau. Phim được tải qua một cửa ở phía sau. Quá trình lắp phim tương đối đơn giản, không có gì khó khăn.

Máy ảnh sử dụng hai pin CR2 mà bạn phải lắp vào mặt sau của máy ảnh và chúng có vẻ khá là bền, mặc dù vậy trong quá trình sử dụng bạn vẫn cần bảo quản cẩn thận vì giá của nó không hề rẻ chút nào.

Ngoài ra, ở phía sau còn có chế độ phơi sáng phim tự động cho bạn biết số lượng ảnh còn lại trong gói phim của bạn. Vì đây là một máy ảnh thực nên có một kính ngắm quang học cho phép bạn nhìn qua khung và lấy nét cho bức ảnh của mình trước khi chụp ảnh.

Ưu điểm của Instax Square SQ1

Không có quá nhiều khó khăn để vận hành SQ1, thậm chí một người 70 tuổi có thể thoải mái chụp ảnh bằng máy ảnh phim lấy liền này mà không cần tham khảo sách hướng dẫn. Chỉ cần xoay một vòng trên ống kính có thể thu vào để “bật” máy ảnh hoặc xoay nó xa hơn để chụp ảnh tự sướng. Có, có một chế độ chụp ảnh tự sướng chuyên dụng. Thậm chí còn có một chiếc gương nhỏ bên cạnh ống kính để giúp bạn định khung hình cho bức ảnh của mình. Chế độ chụp ảnh tự sướng cũng có thể được sử dụng để chụp cận cảnh. Bật máy ảnh, nhìn qua kính ngắm và nhấn nút chụp nằm trên báng cầm phía trước của máy ảnh.

Máy ảnh này sử dụng cùng loại phim Instax Square như Instax Square SQ6 được giới thiệu vào năm 2018. Một tập phim Instax Square (2,4 x 2,4 inch) bao gồm mười khung hình, mặc dù chúng nhỏ hơn phim Polaroid cổ điển. Với giá khoảng 220.000 đồng, bạn sẽ có được một gói phim Instax Square, cũng không hề rẻ chút nào. Thế nên, đối với nhu cầu chụp ảnh hàng ngày bạn vẫn nên dùng các loại máy ảnh kỹ thuật số, hoặc dùng smartphone cho tiện lợi, chỉ khi nào đi du lịch hoặc có nhu cầu chụp lấy ngay mới dùng đến SQ1. Toàn bộ quá trình diễn ra tức thì và mất khoảng 90 giây.

Các bức ảnh không sắc nét như các bản in thông thường, cũng như không có được các điểm sáng và bóng tương tự. Nhưng mỗi bản in kể một câu chuyện. Nỗi nhớ là thứ khiến mọi người chọn ngay một chiếc máy ảnh phim ngay từ đầu. Tất nhiên, điểm nổi bật lớn là những chiếc máy ảnh phim lấy liền này rất dễ sử dụng. Không giống như một bức ảnh được chụp từ điện thoại thông minh và sau đó tải lên Facebook , không có kết nối thực sự với bạn bè. Nhưng khi bạn chụp một bức ảnh ngay từ máy phim chụp ngay trước mặt người đó và đưa nó ra, nó có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Điều đó nói lên rằng, máy ảnh phim lấy liền không mạnh về mặt kỹ thuật. Ví dụ, SQ1 thiếu rất nhiều tính năng như thu phóng, hẹn giờ, phơi sáng kép và thậm chí cả màn hình. Tôi nghĩ rằng SQ1 được sản xuất để sử dụng ngoài trời chứ không phải trong nhà. Nó có đèn flash tích hợp, nhưng tôi cảm thấy nó quá khắc nghiệt đối với ảnh chụp trong nhà. Vấn đề là không có cách nào để tắt đèn flash, điều này thực sự khó chịu.

 

Những điểm cần cải thiện

Tôi đã gặp sự cố khi cầm máy ảnh. Đó là bởi vì màn trập nằm trên báng cầm chứ không phải ở trên cùng, luôn có khả năng bạn vô tình nhấn nút. Do vị trí kỳ lạ của nút chụp, tôi đã làm lãng phí rất nhiều bản in một cách không cần thiết.

Có nên mua Fujifilm Instax Square SQ1?

Bạn sẽ không có được những bức ảnh chất lượng chuyên nghiệp, nhưng đó không phải là điểm quan trọng của việc sở hữu một chiếc máy ảnh lấy ngay. Nó thiên về ghi lại khoảnh khắc thân mật và lưu giữ nó. Máy ảnh Fujifilm Instax Square SQ1 rất dễ sử dụng và tạo ra những bức ảnh đáng yêu ngay lập tức chỉ trong vài giây. Nhưng, một lần nữa, có một chi phí định kỳ gắn liền với máy ảnh lấy liền. Mỗi gói phim Instax Square đi kèm với 10 khung hình và vì nó không hề rẻ, người dùng phải có được những bức ảnh thật đẹp để phù hợp với mức giá.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng máy ảnh chụp lấy ngay Fujifilm Instax Mini 9

Hướng dẫn sử dụng máy ảnh chụp lấy ngay Fujifilm Instax Mini 9

Sở hữu một chiếc máy ảnh chụp lấy ngay hiệu Instax Mini 9 của Fujifilm hay Polaroid là mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tạo ra một bức ảnh ưng ý với hai thiết bị này. Hôm nay bài viết của websosanh.vn sẽ hướng dẫn sử dụng máy ảnh chụp lấy ngay cho các bạn mới bắt đầu.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!