10 điều bạn chưa biết về lợi ích của lò vi sóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng được khá nhiều người sử dụng hiện nay tuy nhiên không hẳn ai cũng tận dụng hết lợi ích mà nó mang lại. Bài viết dưới đây giới thiệu bạn 10 công dụng có thể bạn chưa biết của lò vi sóng.

1. Giúp cây trồng tăng trưởng nhanh

Khử trùng đất để trồng cây con bằng cách nung nóng nó trong lò vi sóng đầu tiên. Người làm vườn tại Đại học bang Colorado Laura Pottorff đã đổ đầy các hộp nhựa với một lớp đất mỏng và lò vi sóng sẽ quay chúng trong 90 giây cho mỗi kg.

2. Tái sử dụng tem

Bạn có thể gỡ tem từ chiếc phong bì bằng cách đặt một giọt nước vào nó sau đó cho vào lò vi sóng quay khoảng 10-15 giây.

3. Khử trùng bọt biển

Khử trùng bọt biển bằng lò vi sóng.

Khử trùng bọt biển bằng lò vi sóng.

Theo Good housekeeping, một miếng bọt biển cho vào lò vi sóng quay có thể giết chết 99,9% hầu hết các vi trùng gia dụng (và khoảng 99,8% E. coli và salmonella). Hãy thử nhé: bọt biển bão hòa với nước và hạ gục chúng trong lò vi sóng trong 60 giây.

4. Làm nóng miếng đếm lót cho những người hay bị đau cơ

Cắt một miếng vải nhỏ và khâu phần đuôi của chúng lại với nhau. Đổ đầy gạo vào trong đó và sau đó khâu phần đầu của túi lại. Bây giờ bạn đã có một miếng đệm nóng rẻ tiền bạn có thể sử dụng lại nhiều lần. Hãy nâng cấp miếng đệm của bạn bằng cách thêm một vài giọt oải hương vào túi gạo.

5. Tiết kiệm bánh mì cũ của bạn

Nếu bánh mì đã để tròn hai ngày thì khi ăn bạn cảm thấy hơi khó nhai sau đó gói nó (hoặc bất kỳ bánh mì) trong một chiếc khăn giấy ẩm và quay nó trong lò vi sóng trong 20 giây. Độ ẩm từ khăn sẽ ngấm vào bánh mì của bạn.

6. Làm mềm các cục đường bị vón

Khi các cục đường bị vón lại với nhau, đơn giản bạn chỉ cần thấm ướt một chiếc khăn giấy, nhét nó vào, và đặt nó trong hộp đường của bạn. Đóng nắp lại và cho vào lò vi sóng quay 25 giây. Độ ẩm từ khăn với chuyển sang đường và khiến các cục vón tan ra.

7. Nướng bánh mà không phải chờ đợi

Không có lò nướng? Bạn có thể làm một chiếc bánh phục vụ cho bản thân trong lò vi sóng của bạn chỉ trong vòng 5 phút sử dụng nguyên liệu có thể mà bạn có sẵn ở nhà.

8. Bóc tỏi nhanh chóng

Bóc vỏ ra khỏi tỏi là một công việc mà đòi hỏi móng tay tốt và rất nhiều kiên nhẫn. Nó không phải theo cách này. Hãy bỏ củ tỏi vào trong lò vi sóng trong 15 giây và việc bóc nó sẽ trở nên dễ dàng hơn. Trợ lý của giáo sư Gavin Sacks Đại học Cornell nói rằng NPR là tác động liên quan đến nước trong hấp tỏi trong khi nó được nhiễm điện. Hơi nước sẽ phá vỡ các liên kết giữa nhánh và lớp vỏ của củ tỏi.

Bóc tỏi bằng lo vi sóng.

Bóc tỏi bằng lo vi sóng.

9. Vắt cam và chanh ra nhiều nước hơn

Trước khi ép cam hoặc chanh, cắt đôi quả và cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 10-15 giây. Điều đó sẽ làm cho việc vắt cam chanh nhanh và dễ dàng hơn.

10. Nướng hạt

Đặt một vài hạt trong một bát lò vi sóng an toàn, thêm một ít dầu và quay chúng trong vòng 1 phút, khuấy đều sau mỗi lần. Thời gian quay sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại và số lượng các hạt bạn muốn ăn, nhưngước chừng nó sẽ mất khoảng năm phút. Công dụng này cũng có tác dụng với các loại thực phẩm như hạt bí ngô và hạt hướng dương.

T.Thu

(Theopopularmechanics.com)

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!