10 điều thú vị về đôi giày Nike Air Max có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Air Max là đôi giày được rất nhiều tín đồ thể thao yêu thích. Xung quanh sự xuất hiện vĩ đại của công nghệ đệm khí này có rất nhiều điều thú vị.

Air Max là một trong những công nghệ giày thành công nhất hiện nay. Đối với các tín đồ mê phong cách thể thao thì những đôi giày Nike Air Max luôn mang đến một sức hút không thể chối cãi. Dưới đây là những điều có thể bạn chưa biết về những đôi giày Air Max.

Đôi giày Nike Air Max đầu tiên được ra mắt vào năm 1987

Đến nay bạn có thể thấy rất nhiều phiên bản của đôi giày Nike Air Max nhưng phiên bản đầu tiên lại ra đời vào nằm 1987 với tên gọi ban đầu là Nike Air Max 87. Đôi giày này được thiết kế bởi Tinker Hatfield nhưng lại được Mark Parker phát triển và hoàn thiện.

Ý tưởng làm nên sự khác biệt của đôi giày Nike Air Max bắt đầu từ kiến trúc Le Centres George Pompidou ở Paris

Bạn có biết rằng ý tưởng làm nên đôi giày Air Max 1 đến từ một kiến trúc nổi tiếng của nước Pháp – Le Centres George Pompidou ở Paris? Đặc điểm của tòa nhà này đó là nó có cấu tạo giúp chúng ta có thể nhìn xuyên qua nó. Ý tưởng khoét một lổ hỏng ở hai bên hông đế Air Max 1 đến với Tinker Hatfield chính là sau khi ông tham quan kiến trúc độc đáo này.

Cách phối màu đầu tiên của đôi giày Nike Air Max 1 cũng lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc Le Centres George Pompidou

Le Centres George Pompidou đã mang đến cho nhà thiết kế Tinker rất nhiều ý tưởng cho đôi giày Air Max của mình

Ngoài lấy ý tưởng thiết kế từ công trình độc đáo của Pháp – Le Centres George Pompidou, cách phối màu đầu tiên của Air Max 1 cũng được Tinker “học hỏi” từ công trình kiến trúc này. Le Centres George Pompidou được sơn những màu sáng ở bên ngoài nhằm tạo sự nổi bật, vì vậy, Tinker nghĩ rằng nếu thêm một chút màu sặc sỡ (màu đỏ) vào đôi giày của mình, nó sẽ được chú ý từ phía xa.

Công nghệ Air không phải là phát minh của Nike

Sự thật là Nike đã giúp cho công nghệ Air trên đôi giày được phát triển và hoàn thiện nhưng cha đẻ thật sự của nó lại là Marion Frank Rudy, một nhà phát minh độc lập ở California. Tất nhiên, ngay từ lúc ban đầu, nó không phải là công nghệ Air mà là một thứ được gọi là “Khí nén đóng gói trong chất nhựa dẻo”.

Nếu trở về quá khứ, có lẽ Adidas sẽ không dại mà từ chối công nghệ giày vĩ đại này

Trước khi thuộc quyền sở hữu của Nike, phát minh “khí nén đóng gói trong chất nhựa dẻo” từng được “chào hàng” cho Adidas, tuy nhiên, nó đã bị hãng này từ chối. Sau đó, Phil Jackson – chủ tịch của Nike đã mua lại công nghệ này và phát triển nó như hiện nay. Nếu được trở về quá khứ, có lẽ Adidas sẽ không từ chối, chắc hẳn họ đã rất hối hận về quyết định của mình.

Túi Air của những đôi giày Nike Air Max không chỉ chứa không khí

Nếu theo dõi quảng cáo, bạn sẽ thấy rằng họ sẽ bơm không khí vào túi Air của Air Max. Tuy nhiên, sự thật là tỏng túi Air không chỉ chứa không khí. Ban đầu, khí sulfur hexafluoride được bơm thêm vào túi Air, nhưng sau này, do sự độc hại của chất khí này, khí Nitơ đã được thay thế.

Càng sử dụng Nike Air Max nhiều, đôi giày sẽ càng bền

Nhiều bạn sau khi mua được đôi giày Air Max đã cất giữ nó rất cẩn thận và chỉ đeo mỗi khi có dịp quan trọng. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, những đôi giày có Air được mang và “nhún” thường xuyên sẽ có độ bền cao hơn những đôi giày chỉ được cất trong tủ giày. Bởi vậy, đừng ngại mang những đôi giày Air Max thường xuyên bạn nhé!

Đôi giày Nike Air Max đắt giá nhất hành tinh được bán với giá 7000 USD (gần 150 triệu)

Những đôi giày Nike Air Max hiện nay thường được bán với giá khoảng từ 2 – 5 triệu VNĐ. Tuy nhiên, đôi giày Air Max đắt giá nhất của Nike đã từng được rao bán với mức giá lên đến gần 150 triệu (7000$). Chỉ có 24 Air Max 1 “Albert Heijn” được sản xuất với chữ kí Parra trên toàn thế giới.

Nike Air Max 95 là đôi giày đầu tiên được sử dụng Air ở cả gót chân lẫn bàn chân

Bạn có biết rằng trước phiên bản giày Nike Air Max 95, các đôi giày ứng dụng công nghệ Air chỉ được sử dụng Air ở gót chân. Nike Air Max 95 là đôi giày đầu tiên được sử dụng Air ở cả gót chân lẫn bàn chân

Nike Air Max 95 Neon được rất nhiều tội phạm sử dụng

Theo số liệu của các cảnh sát, đôi giày Nike Air Max 95 Neon là đôi giày được nhiều tội phạm sử dụng nhất.

Bạn có thể tham khảo giá các mẫu giày Nike Air Max tại đây.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!