10 điều lưu ý trước khi mua máy chiếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy chiếu đã trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, trường học, gia đình… trong việc truyền tải hình ảnh một cách chuyên nghiệp. Dưới đây là 10 điều bạn nên biết khi chon lựa mua máy chiếu.

1. Độ phân giải của máy chiếu

Độ phân giải quyết định độ nét cũng như độ trong của hình ảnh trên màn chiếu. Độ phân giải càng lớn thì giá càng cao. Đơn vị tính của Độ phân giải là điểm ảnh (pixel) gồm các chuẩn sau: SVGA (800×600); XGA (1024×768); SXGA (1280×1024); UXGA (1600×1200).

lưu ý trước khi mua máy chiếu 1 10 điều lưu ý trước khi mua máy chiếu

2. Độ tương phản

Độ tương phản được biểu diễn bằng tỷ số giữa các vùng sáng nhất và tối nhất của hình ảnh, hay nói cách khác là tỷ lệ giữa phần sáng nhất và phần tối nhất mà máy chiếu tạo ra được. Bạn nên chọn tỷ lệ tương phản từ 400:1 trở lên để có hình ảnh trong. Nếu bạn muốn dùng máy chiếu trong phòng có ánh sáng thì phải chọn độ tương phản cao hơn.

3. Trọng lượng

Máy chiếu càng nhẹ càng đắt. Nếu đặt cố định trong phòng thì trọng lượng 9 kg trở lên không là vấn đề. Nếu thường xuyên di chuyển thì có thể chọn loại máy nhẹ chưa đến 1.3 kg.

4. ống kính

Máy chiếu có nhiều loại ống kính khác nhau, do đó bạn cần chọn loại máy có ống kính chiếu được kích cỡ hình ảnh phù hợp từ một khoảng cách phù hợp với diện tích căn phòng mà bạn định sử dụng.Một điều mà không mấy người sử dụng quan tâm đó chỉnh là chỉ số bù góc vuông. Đây là khả năng định hướng luồng sáng của máy chiếu ánh sáng vuông góc với màn ảnh, cho hình ảnh vuông vắn và trung thực. Số góc bù càng lớn, khả năng bố trí máy càng linh hoạt.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1389117448740-10’); });

5. Tuổi thọ bóng đèn

Tuổi thọ bóng đèn là rất quan trọng cho những người đang quan tâm đến việc mua một thiết bị sẽ kéo dài trong một thời gian dài. Thông thường, tuổi thọ bóng đèn thấp sẽ làm tăng thêm chi phí của bạn. Thông số tuổi thọ từ 2000 giờ trở lên được coi là tốt nhất.

6. Thương hiệu

Đó là bí mật mà đôi khi bạn phải trả chỉ hơn cho thương hiệu. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm thương hiệu có uy tín trên thị trường thay vì đầu tư vào thiết bị nào đó của công ty không có danh tiếng.

7. Màn hình

Có rất nhiều màn hình khác nhau, và bạn nên chọn loại tùy thuộc vào các yếu tố như ánh sáng môi trường xung quanh trong phòng, xem góc độ, khoảng cách của máy chiếu từ màn hình,để chon loại phù hợp với khả năng và không gian của bạn. bạn nên dùng màn chiếu chuyên dụng để có hình ảnh, độ sáng tối ưu thay vì chiếu trên tường.

8. Tính di động

Nhìn chung các máy chiếu hiện nay rất tiện dụng, bạn chỉ mất chưa đến 5 phút để lắp đặt và trình chiếu.Bộ điều khiển từ xa có thể điều chỉnh, kiểm soát chức năng của máy chiếu từ bất kỳ vị trí nào. Chọn loại đơn giản, dễ di chuyển. Nếu bộ điều khiển có thể dùng cho chuột thì phải bảo đảm hoạt động nhanh, chính xác.

9. Độ sáng

Độ sáng được đo bằng ANSI lumen, chỉ số này càng cao thì máy chiếu càng sáng. Cách đơn giản nhất để chọn máy chiếu là căn cứ vào số lượng người và kích thước phòng họp để quyết định độ sáng, một yếu tố khác là dữ liệu mà máy chiếu của bạn dùng để trình diễn là động hay tĩnh.Thường thì độ sáng của máy chiếu nằm trong khoảng từ 650 đến 5000 lumen là tôt nhất.

10. Khả năng kết nối

Nếu có nhu cầu kết nối với những nguồn tín hiệu khác ngoài MTXT, bạn nên xem xét số cổng tín hiệu để có thể kết nối cùng lúc từ nhiều máy tính hay nguồn video với máy chiếu.

Trên đây là 10 nguyên tắc để bạn có thể chọn lựa một chiếc máy chiếu phù hợp cho sinh hoạt của gia đinh hay công việc.

Theo cafehepho.com

var dd_offset_from_content = 65;var dd_top_offset_from_content = 0;var dd_override_start_anchor_id = “”;var dd_override_top_offset = “”;

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 bóng đèn chiếu sáng thông minh tốt nhất 2022

5 bóng đèn chiếu sáng thông minh tốt nhất 2022

5 mẫu bóng đèn thông minh cao cấp dưới đây với tính năng tự động bật, tắt và kết nối với Alexa với các thiết bị cầm tay của bạn sẽ đem lại trải nghiệm tiện nghi vượt trội. Cùng tham khảo với bài viết sau.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!