10 kinh nghiệm mua điều hòa cũ đã qua sử dụng cực kỳ hữu ích

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có dự định hoặc nhu cầu mua máy điều cũ đã qua sử dụng thì tuyệt đối đừng bỏ qua những kinh nghiệm cực kỳ hữu ích chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé. Chắc chắn sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

1. Kiểm tra vỏ điều hòa cũ 

Vỏ máy điều hòa là ở bộ phận ở bên ngoài vô cùng quan trọng có tác dụng bảo vệ các linh kiện và bộ phận bên trong máy. Vì vậy khi chọn mua máy điều hòa cũ bạn cần kiểm tra vỏ máy xem có bị hư hỏng hay nứt không.

Bên cạnh đó bạn cũng cần kiểm tra xem các điểm nối điện xem có bị lỏng hay hư hỏng gì không. Nếu có xem có khắc phục được  không và có ảnh hưởng đến các bộ phận và linh kiện ở bên trong máy không.

điều hòa cũ
Kiểm tra vỏ điều hòa cũ

2. Kiểm tra cục lạnh

Bạn có thể kiểm tra cục lạnh của điều hòa cũ theo hướng dẫn sau:

+ Với điều hòa thường: Là dòng máy không trang bị công nghệ Inverter, bạn có thể tách lớp mặt nạ phía trước máy rồi kiểm tra 2 lá nhôm bên trong xem còn hoạt động tốt không.

+ Với điều hòa cao cấp: Đây là dòng máy được trang bị công nghệ Inverter nên lớp với lớp mặt nạ của dàn lạnh được đóng chặt trong máy. Đối với dòng máy lạnh này bạn không thể tự kiểm tra mà cần nhờ tới sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật.

Nếu sau khi kiểm tra bạn thấy lớp mặt nạ còn nguyên vẹn, không bị hở, thủng hay vết răng cưa thì có thể yên tâm mua và sử dụng sản phẩm.

điều hòa cũ
Kiểm tra cục lạnh

3. Kiểm tra dàn nóng 

Nhiều người khi mua điều hòa chỉ quan tâm tới dàn lạnh mà bỏ qua dàn nóng. Thực tế ngay cả khi điều hòa mới bạn cũng cần kiểm tra và xem xét dàn nóng của điều hòa để đảm bảo khả năng làm mát/sưởi ấm cũng như tuổi thọ của máy.

Model của máy điều hòa thông thường sẽ được dán ở trên dàn nóng của máy lạnh, bạn có thể nhìn vào tem dán và đối chiếu với dàn nóng xem có tương đồng không. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem dàn nóng có bị tích tụ nhiều bụi bẩn không, vì nếu nhiều có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy.

điều hòa cũ
Kiểm tra dàn nóng

4. Kiểm tra ống đồng

Ống đồng ở cả dàn lạnh và dàn nóng ảnh hưởng trực tiếp tới việc điều hòa hoạt động có hiệu quả và đồng đều hay không. Bạn nên chọn mua chiếc điều hòa cũ nếu thấy ống đồng có màu nâu sáng, không nên mua khi ống đồng có màu đen vì đã quá cũ.

Ngoài ra bạn cũng không nên mua khi ống đồng của điều hòa đã bị sứt mẻ, hàn nối  vì máy sẽ nhanh hỏng gây tốn kém chi phí sửa chữa hoặc thay mới.

điều hòa cũ
Kiểm tra ống đồng

5. Kiểm tra mối hàn ống dẫn gas

Mối hàn ống dẫn gas của điều hòa cũ nếu có màu đỏ nghĩa là còn nguyên vẹn bạn nên mua. Nếu ống đồng đã từng bị hàn lại thì màu sẽ loang lổ và vết hàn không trơn láng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra xem mối hàn ống dẫn gas có còn nguyên vẹn hay không. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn chọn mua được chiếc điều hòa tốt có gas block máy còn zin, đảm bảo khả năng làm mát.

điều hòa cũ
Kiểm tra mối hàn ống dẫn gas

6. Kiểm tra chức năng hoạt động của điều hòa cũ 

Việc kiểm tra các chức năng hoạt động của máy điều hòa cũ là kinh nghiệm không thể thiếu cho bạn. Bạn có thể kiểm tra các chức năng hoạt động của điều hòa cũ thông qua một số điều sau:

+ Chức năng làm lạnh: Hãy bật điều hòa ở  25 độ C trong khoảng thời gian 30 phút để đánh giá và cảm nhận hơi lạnh của máy.

+ Điều chỉnh tốc độ quạt: Hãy bật mỗi tốc độ gió trong thời gian khoảng 5 phút. Nếu nhận thấy không có sự khác biệt thì nghĩa là chức năng tốc độ quạt của máy đã hỏng.

+ Chỉnh hướng quạt gió: Để kiểm tra xem cánh quạt trước dàn lạnh xem có di chuyển theo điều chỉnh và cài đặt của bạn không. Nếu đã điều chỉnh mà bộ phận này không thể di chuyển theo mong muốn của bạn tức là đã bị hỏng hoặc gặp sự cố.

+ Chức năng khử mùi: Bạn có thể kiểm tra bằng cách đổ tinh dầu hoặc dầu gió vào miếng bông gòn, nếu thấy mùi bay bớt khi bật điều hòa thì chứng tỏ chức năng này vẫn hoạt động tốt.

điều hòa cũ
Kiểm tra chức năng hoạt động của điều hòa cũ

7. Kiểm tra remote- điều khiển từ xa

Bên cạnh việc kiểm tra dàn nóng, dàn lạnh hay các chức năng hoạt động của máy, khi mua điều hòa cũ bạn cần kiểm tra thêm xem điều khiển từ xa còn sử dụng được không. Nếu nhận thấy điều khiển từ xa bị trầy xước hay nứt vỡ thì cần cân nhắc và kiểm tra xem nó còn có thể hoạt động được không.

điều hòa cũ
Kiểm tra remote- điều khiển từ xa

8. Kiểm tra model, đời máy

Model và đời máy của điều hòa thường được in trên vỏ máy. Khi mua điều hòa cũ bạn cần kiểm tra kỹ thông tin model và đời máy ở trên vỏ máy để biết chính xác năm sản xuất sản phẩm. Điều này giúp bạn hạn chế mua phải máy điều hòa đã quá 5 năm kể từ ngày sản xuất vì có thể sản phẩm sẽ không thể hoạt động tốt.

điều hòa cũ
Kiểm tra model, đời máy

9. Chọn mua điều hòa cũ có thương hiệu

Khi mua điều cũ bạn nên ưu tiên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu điều hòa lớn và nổi tiếng, đã được khách hàng kiểm chứng về chất lượng như Samsung, LG, Daikin, Panasonic…

10. Chọn mua ở nơi uy tín

Bên cạnh chọn mua điều hòa cũ của thương hiệu uy tín, bạn cũng cần tìm hiểu thật kỹ để chọn được nơi mua hàng có độ tin cậy cao, đảm bảo chính hãng và chất lượng để mua được điều hòa cũ còn tốt và hưởng các chính sách bảo hành khác.

điều hòa cũ
Nên chọn mua điều hòa cũ của thương hiệu ở cửa hàng uy tín.

Hy vọng với 10 kinh nghiệm mua điều hòa cũ đã qua sử dụng chúng tôi vừa chia sẻ ở trên các bạn đã biết cách làm thế nào để có thể chọn mua được chiếc máy điều hòa cũ vừa rẻ vừa tốt.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!