10 laptop Asus nhỏ gọn tốt nhất mỏng nhẹ cấu hình mạnh giá từ 6tr

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, khi công tác xa hay du lịch dài hạn thì chiếc laptop góp phần không nhỏ cho hiệu quả công việc và giải trí. Vậy mua laptop sao cho phù hợp và tránh tình trạng cồng kềnh khi mang theo? Xem gợi ý Top 10 Laptop Asus nhỏ gọn khi du lịch công tác trong bài viết để chọn mua thiết bị phù hợp.

1. Laptop cho chuyến du lịch hay công tác cần đáp ứng tiêu chí nào  

1.1. Kích thước và khối lượng

Đối với chiếc laptop cho những chuyến đi dài hạn như du lịch, công tác thì yếu tố “ngoại hình” của máy là vấn đề cần quan tâm đầu tiên. Chắc chắn trong chúng ta, không ai mong muốn chuyến công tác hay du lịch của mình mà phải vác một thiết bị cồng kềnh, nặng nề mà thay vào đó là chiếc máy nhỏ gọn phù hợp. Vì thế, chiếc máy tính xách tay nên nằm ở cân nặng trung bình khoảng từ 1kg cho đến 1,5kg với kích thước từ 11-14 inches. Do đó, bạn đừng bỏ qua top 15 laptop nhỏ gọn cho nữ thiết kế mỏng đẹp trong sự lựa chọn của mình nhé.

1.2. Cấu hình

Bạn muốn sử dụng một thiết bị có các nhu cầu cơ bản: Internet, Microsoft Office,… thì trên thị trường có khá nhiều dòng máy đáp ứng và phù hợp cho bạn. Tuy nhiên, bạn đòi hỏi phải có một cấu hình ổn định để xử lý các tác vụ hơi phức tạp: xử lý hình ảnh, video,… thì laptop với vi xử lý và bộ nhớ trong RAM thế hệ mới sẽ đảm bảo sự trải nghiệm mượt mà hơn. Vì những lẽ đó, bạn nên cân nhắc để chọn mua cho mình dòng máy thích hợp để phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau bạn nhé.

Sở hữu laptop với cấu hình phù hợp sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong công việc, học tập

1.3. Bàn phím và touchpad

Nếu yếu tố “ngoại hình” nhỏ gọn của chiếc laptop là vấn đề quan trọng đầu tiên thì việc sử dụng bàn phím và touchpad cũng được xem xét để đánh giá một chiếc laptop tốt. Về bàn phím thì cảm giác bấm sẽ tùy thuộc vào thiết kế: cách sắp xếp và phân bổ các phím, khoảng cách thích hợp giữa các phím, chất liệu, kiểu dáng,… Còn về touchpad cho độ phản hồi hay sự nhạy như thế nào sẽ phụ thuộc vào chất liệu, hình dáng, vị trí các chuột (phải và trái),…

1.4. Cổng kết nối

Một chiếc máy tính xách tay du lịch công tác yêu cầu phải có nhiều cổng kết nối đa dụng để dễ dàng trong việc sử dụng các thiết bị kết nối. Tuy nhiên, nhiều dòng máy nhỏ gọn dành cho du lịch hay công tác sẽ không thể đáp ứng được nhiều cổng trên thiết bị, lúc này bạn cần xem lại nhu cầu công việc hay giải trí của mình để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Các cổng kết nối tiêu chuẩn thông thường trên chiếc laptop thường là: cổng USB, HDMI, Micro SD, cổng VGA,…

Máy có nhiều cổng kết nối giúp dễ dàng sử dụng trong các chuyến công tác, du lịch

1.5. Thời lượng pin

Điều mà bất cứ đối tượng nào khi mua laptop đều cân nhắc để giúp quá trình sử dụng thoải mái hơn chính là thời lượng pin. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn bản thân lúc nào cũng phải để tâm hay lo lắng tìm kiếm ổ điện để sạc đầy pin của thiết bị. Vì vậy, chiếc laptop sẽ khiến bạn tự tin hơn khi có thời lượng pin “trâu” trong ngày. Tham khảo ngay 15 laptop pin trâu dùng lâu mỏng nhẹ cho dân văn phòng giá rẻ 2018 được tin dùng nhất.

1.6. Thiết kế

Thiết kế của laptop di chuyển thường sẽ nhỏ gọn, thanh lịch, thuận tiện cho việc sử dụng và trải nghiệm thiết bị. Bạn nên tránh mua các thiết bị có lớp vỏ ngoài dỏm mà thay vào đó là chọn một chiếc máy có lớp vỏ ngoài chịu được lực mạnh để yên tâm hơn trong suốt hành trình công tác hay du lịch.

1.7. Mức giá

Mức giá của những chiếc laptop phục vụ du lịch hay công tác rất đa dạng. Ngoài ra, giá thành của từng dòng sản phẩm còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố: thương hiệu, cấu hình, màn hình, dung lượng bộ nhớ, dòng máy,… Tuy nhiên, mức giá tham khảo dành cho laptop du lịch công tác trên dưới 10 triệu đồng cho phân khúc bình dân và trên 20 triệu đồng cho phân khúc cao cấp.

1.8. Chọn Asus dòng nào (dòng Zenbook hay VivoBook là phù hợp hơn cả)

Dòng máy Zenbook

Thiết kế của sản phẩm dòng Zenbook có trọng lượng siêu nhẹ và độ dày siêu mỏng tiêu chuẩn lần lượt là 1kg và 12,9mm. Tiết kiệm được cho không gian hành lý và không gây phiền toái cồng kềnh với “ngoại hình” nhỏ nhẹ. Bàn phím sử dụng bản lề ErgoFit giúp tự động nâng bàn phím để hành trình gõ phím tốt hơn. Màn hình sử dụng công nghệ Nano Edge với độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160p) cho hiển thị màu sắc và hình ảnh chân thực, sống động. Cấu hình mạnh mẽ cho sự trải nghiệm tuyệt vời với vi xử lý Intel Core i7, dung lượng ổ cứng SSD lên đến 1TB.

Dòng máy VivoBook

Thiết kế với vẻ ngoài siêu nhỏ nhẹ và là một trong những mẫu laptop 13 inches nhỏ gọn nhất thế giới. Trọng lượng máy chỉ khoảng 1,2kg sẽ cho được sự linh hoạt tối ưu. Bàn phím tương tự như dòng Zenbook, bản lề ErgoFit cũng được thể hiện trên dòng máy VivoBook giúp gõ phím tốt và cải thiện được khả năng tản nhiệt. Dòng máy đầu tiên sở hữu màn hình gần như là không viền và sử dụng công nghệ Nano Edge, tấm nền Full HD với góc nhìn rộng 178 độ cho hình ảnh đẹp và chân thực. Cấu hình, hiệu năng ổn định với vi xử lý Intel Core i7 thế hệ thứ 8, card đồ họa GeForce MX150, dung lượng ổ cứng SSD 512GB.

Dòng máy VivoBook  sở hữu tính năng tuyệt vời mang đến trải nghiệm chân thực, sống động

Ngoài ra, để có thể chọn cho mình được thiết bị Laptop Asus loại nhỏ phục vụ cho du lịch hay công tác, bạn có thể tham khảo thêm các dòng máy đến từ hãng Asus cụ thể sau đây.

2. Top 10 Laptop Asus nhỏ gọn tốt nhất cho du lịch công tác

2.1. Laptop Asus X407MA-BV043T 14 inches (laptop mỏng gọn mức giá rẻ nhất)

Chiếc Laptop Asus X407MA-BV043T có thiết kế cứng cáp, chắc chắn với kiểu dáng nhỏ gọn với khối lượng 1,5kg thuận tiện cho việc học tập, công tác hay đi du lịch.

Hơn nữa, thiết bị được trang bị vi xử lý Intel Celeron N4000, RAM 4GB DDR4, card đồ họa Intel UHD Graphics 600, dung lượng ổ cứng HDD 1TB giúp cho máy tính có hiệu năng tốt và xử lý các tác vụ mượt hơn. Màn hình 14 inches độ phân giải HD (1366 x 768 pixels) cho bạn không gian hiển thị hình ảnh và màu sắc chân thực. Giá tham khảo của sản phẩm trên Websosanh là 6,1 triệu đồng.

Asus X407MA-BV043T - Chiếc laptop mỏng nhẹ có mức giá rẻ nhất

2.2. Laptop Asus VivoBook TP410UA-EC427T 14 inch Xám (laptop mỏng gọn có màn hình cảm ứng)

Đây là kiểu Laptop Asus nhỏ gọn có thiết kế kim loại đẹp mắt với kiểu dáng bo tròn các cạnh máy, khối lượng của máy chỉ 1,6kg sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi mang theo bất cứ đâu. Bên cạnh đó, chiếc Asus VivoBook TP410UA chính là sản phẩm laptop cảm ứng có mức giá rẻ tản nhiệt tốt thuận tiện cho việc để trong vali khi đi du lịch hay công tác.

Thiết bị sở hữu vi xử lý Intel Core i5, RAM 4GB DDR4, ổ cứng HDD dung lượng 1TB, card đồ họa Intel HD Graphics 620. Màn hình của chiếc Asus VivoBook TP410UA-EC427T sử dụng công nghệ Nano Edge, có kích thước 14 inches với độ phân giải Full HD (1920 x 1080p), góc nhìn rất rộng lên đến 178 độ. Cổng kết nối đa dạng như: khe thẻ nhớ SD, USB 2.0, USB 3.0, HDMI,… Giá bán tham khảo của thiết bị khoảng trên 14,9 triệu đồng.

Thiết bị thuộc các dòng laptop có màn hình cảm ứng từ hãng Asus

2.3. Laptop Asus VivoBook S13 S330UA-EY053T 13.3 inches Vàng (laptop màn hình nhỏ nhất thiết kế đẹp)

Chiếc VivoBook S13 S330UA-EY053T là sản phẩm thời thượng với vỏ nhôm và lớp chất liệu bền bỉ, với trọng lượng 1,2kg và kích thước mỏng nhẹ nên việc mang đi là điều hoàn toàn dễ dàng.

Bên cạnh đó, đây là sản phẩm Laptop Asus màn hình nhỏ đầu tiên có thiết kế viền màn hình NanoEdge siêu mỏng, có kích thước màn hình 13,3 inches với tỷ lệ màn hình là 89% và độ phân giải Full HD (1920 x 1080p) cho không gian hiển thị chất lượng cao. Bàn phím với bản lề ErgoFit mang đến sự hoàn hảo khi bấm phím. Máy có cấu hình mạnh mẽ và ổn định khi được trang bị vi xử lý Intel Core i3-8130U, RAM 4GB, ổ cứng SSD 256GB, card đồ họa Intel UHD Graphics 620. Với trên 13,9 triệu đồng là bạn có thể sở hữu cho mình thiết bị nhỏ gọn này.

Laptop có màn hình nhỏ nhất với thiết kế mới mẻ từ Asus

2.4. Laptop Asus VivoBook S14 S430UA-EB002T 14 inches (laptop nhỏ gọn có thiết kế mới Asus)

Tương tự như chiếc VivoBook S13 S330UA-EY053T, VivoBook S14 S430UA-EB002T cũng sở hữu màn hình công nghệ Nano Edge viền mỏng ba cạnh mới mẻ, kích thước 14 inches và độ phân giải Full HD (1920 x 1080p) kết hợp với góc nhìn rộng mang đến sự trải nghiệm tuyệt vời về không gian hiển thị.

Bàn phím với bản lề ErgoFit cho vị trí gõ phím mượt cũng như giúp máy tản nhiệt tốt hơn. Ngoài ra, cấu hình của máy hoạt động ổn định với chip Intel Core i3-8130U, RAM 4GB, ổ cứng SSD 256GB. Nhiều cổng kết nối đa dạng trên thân máy như: USB-C, USB 3.1 thế hệ 1, USB 2.0, HDMI, khe thẻ nhớ SD,… Phiên bản màu xám hiện tại có mức giá tham khảo trên 12,8 triệu đồng.

2.5. Laptop Asus VivoBook S14 S430UA-EB097T 14 inches Vàng (laptop nhỏ gọn cấu hình mạnh của Asus)

Cũng giống như phiên bản màu xám, chiếc VivoBook S14 S430UA-EB097T màu vàng vẫn có những tính năng đặc trưng. Với màn hình 14 inches Full HD (1920 x 1080), công nghệ Nano Edge viền mỏng kết hợp góc nhìn rộng, bàn phím với bản lề ErgoFit giúp giữ cố định màn hình cho hành trình gõ phím mượt.

Máy hoạt động mạnh mẽ với sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm, được trang bị vi xử lý Intel Core i7-8550U, RAM 8GB DDR4, ổ cứng SSD 256GB, card đồ họa Intel UHD Graphics 620. Giá bán tham khảo khoảng trên 19,4 triệu đồng cho phiên bản màu vàng.

Chiếc laptop cấu hình mạnh với thiết kế nhỏ gọn của hãng Asus

2.6. Laptop Asus X441UA-WX085T 14 inches Đen (laptop nhỏ gọn cơ bản, dành cho giải trí thường ngày)

Asus X441UA-WX085T nằm trong dòng Laptop Asus nhỏ gọn, màu sắc đa dạng, lớp vỏ bóng bẩy, với hai sự lựa chọn kiểu dáng chính là họa tiết vân tròn hoặc hiệu ứng vân xước.

Được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i3-6100U, đi kèm đó là bộ nhớ RAM 4GB, ổ cứng HDD 1TB, card đồ họa Intel HD Graphics 520 mạng lại cho hoạt động ổn định và tiết kiệm được điện năng sử dụng. Bàn phím gõ êm với cấu trúc được bố trí khoa học, phím vuông vức, hạn chế được tiếng ồn khi bấm. Màn hình 14 inches sử dụng công nghệ ASUS Tru2Life Video cho những thước phim đẹp mắt. Giá tham khảo 9,3 triệu đồng.

Laptop nhỏ gọn phục vụ cho việc giải trí hàng ngày

2.7. Laptop Asus VivoBook Flip 12 TP203NAH-BP049T 11.6 inches (laptop có màn hình cảm ứng nhỏ gọn, giá rẻ của Asus)

Đây là dòng sản phẩm Laptop Asus màn hình nhỏ phù hợp xử lý các công việc nhẹ nhàng, khi sở hữu cho mình chip xử lý Intel Pentium N4200, RAM 4GB, ổ cứng HDD 1TB giúp các thao tác trở nên mượt, không xảy ra tình trạng lag hay giật. Đây là chiếc laptop có độ bền cao và ít hư hỏng phù hợp cho sinh viên, dân văn phòng,…

Màn hình kích thước 11,6 inches được trang bị chức năng cảm ứng điện dung đa điểm, hơn nữa với thiết kế gập sẽ tiện lợi và linh hoạt trong lúc sử dụng máy. Bàn phím thiết kế có độ nảy và được thiết kế thêm một cụm phím bấm số riêng, touchpad thông minh giúp việc sử dụng cơ bản không cần sử dụng đến chuột rời. Cổng kết nối đa dạng như: HDMI, USB 3.0, USB-C, khe thẻ nhớ microSD,… Giá tham khảo: 8,5 triệu đồng.

2.8. Laptop Asus Transformer Book T101HA-GR004R 10.1 inches (laptop 2 trong 1 của Asus)

Được thiết kế có kiểu dáng độc đáo khi sử dụng song song như một chiếc laptop hay một chiếc máy tính bảng. Asus Transformer Book T101HA-GR004R sở hữu cho mình chip xử lý Intel Atom x5-Z8350 cùng dung lượng RAM 2GB, bộ nhớ eMMC 64GB. Vì thế các ứng dụng văn phòng hay game không quá nặng có thể chạy mượt mà trên máy.

Đặc biệt, những linh kiện của chiếc laptop này đều nằm ở phần màn hình, kể cả những cổng kết nối như: USB 3.0, USB 2.0, HDMI, microSD, jack tai nghe 3.5mm. Ngoài ra, với dung lượng pin tối đa lên đến 11 giờ, bạn có thể yên tâm mang đi sử dụng liên tục trong ngày. Hiện nay trên thị trường thiết bị có mức giá tham khảo từ 6,29 triệu đồng.

Sản phẩm sử dụng 2 trong 1 giữa laptop và tablet rất tiện lợi

2.9. Laptop Asus ZenBook S UX391UA-EG030T 13.3 inch (Xanh) (laptop mỏng nhẹ nhất cực cao cấp của Asus)

Có thể nói, đây là sản phẩm Laptop phù hợp cho việc đi du lịch hoặc công tác xa bởi sự nhỏ gọn và tính linh hoạt cao. Thiết kế của máy có thể dễ dàng để vào túi xách hay balo với trọng lượng chỉ vỏn vẹn 1kg. Bên cạnh đó, với tông màu thời trang cùng logo phát sáng trên bề mặt lưng máy, sẽ làm cho người dùng cảm thấy tự tin hơn.

Máy có hiệu năng và cấu hình xử lý các tác vụ nhanh chóng với vi xử lý Intel Core i7-8550U, bộ nhớ RAM 8GB, ổ cứng SSD 512GB, card đồ họa Intel UHD Graphics 620. Màn hình của máy có kích thước 13.3 inches Full HD (1920 x 1080p) kết hợp công nghệ Nano Edge cho được hình ảnh siêu nét và màu sắc chân thực. Cổng kết nối vẫn đảm bảo được nhu cầu thiết yếu cơ bản của người dùng. Asus ZenBook S UX391UA-EG030T với phiên bản màu xanh và thuộc dòng sản phẩm dành cho phân khúc cao cấp nên thiết bị có mức giá trên 36,2 triệu đồng.

Sản phẩm laptop mỏng nhẹ cao cấp của hãng AsusSản phẩm laptop mỏng nhẹ cao cấp của hãng Asus (Nguồn: ultrabookreview.com)

2.10 Laptop Asus Zenbook 13 UX331UAL-EG021TS 13.3 inches (Vàng hồng) (laptop nhỏ gọn, cấu hình mạnh dành cho nữ tốt nhất)

Zenbook 13 UX331UAL-EG021TS là một trong những chiếc máy tính nhỏ và mỏng nhẹ nhất, với khối lượng 0.985kg và độ mỏng chỉ 13,9mm rất tiện lợi cho việc đi công tác, du lịch xa nhà. Thiết kế của máy được làm từ chất liệu hợp kim Magie-Nhôm thể hiện sự chắc chắn và bền của sản phẩm.

Cấu hình siêu mạnh của Asus Zenbook 13 UX331UAL-EG021TS với chip xử lý Intel Core i5-8250U thế hệ 8, kết hợp với RAM 8GB và ổ cứng chip SSD 512GB cho khả năng chạy đa nhiệm hiệu quả và tốc độ xử lý tuyệt vời. Màn hình 13,3 inches có độ phân giải Full HD, trang bị công nghệ Nano Edge với viền mỏng, góc rộng 178 độ sẽ cho bạn hình ảnh chính xác, sống động. Các cổng kết nối cần thiết đều có trên máy như: USB 3.1, USB 3.1 Type-C, HDMI, microSD,… Ngoài ra, thời lượng pin của máy có thể tối đa đến 15 giờ sử dụng. Sản phẩm thuộc dòng Laptop Asus loại nhỏ có mức giá trên 23,2 triệu đồng và dành cho phân khúc cận cao cấp.

Phiên bản vàng hồng và sự mỏng nhẹ, nhỏ gọn phù hợp với phái nữ

Qua bài viết giới thiệu Top 10 Laptop Asus nhỏ gọn tốt nhất khi du lịch công tác, hy vọng bạn có thể tham khảo và chọn mua một thiết bị ưng ý và phù hợp với mình nhất.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!