10 thói quen tốt của một sinh viên thành công

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trở thành tân sinh viên là ước mơ của rất nhiều người, tuy nhiên, nếu không biết tận dụng thời gian trong quãng đời sinh viên, thời gian này sẽ trở thành "vô vị". Nếu là tân sinh viên, bạn hãy học theo 10 thói quen tốt sau đây nhé!

Đặt mục tiêu cho bản thân

Để có thể thành công trong bất kỳ việc gì, bạn cần phải đặt cho mình một mục tiêu để hướng tất cả hành động của mình vào mục tiêu đó. Mục tiêu chính là động lực của bạn trong mọi trường hợp.

Trước khi bước chân vào cổng trường đại học, hãy tự đặt mục tiêu cho mình: sẽ đạt bằng gì (giỏi hay khá), làm quen được với bao nhiêu bạn, tham gia những hoạt động gì của trường, của đoàn, học được bao nhiêu ngoại ngữ, thi toeic được bao nhiêu, thi IELTS được bao nhiêu… Có rất nhiều mục tiêu bạn có thể đặt ra, chỉ cần bạn cảm thấy vừa sức mình, và bạn có thể đạt được.

Hoặc trước khi bước vào một học kỳ mới, bạn hãy xác định mục tiêu xem sẽ đạt được bao nhiêu môn loại A, bao nhiêu môn loại B, chơi thêm được nhạc cụ gì, học thêm được món võ nào… Hãy tự đặt cho mình mục tiêu để bạn có “đích” để đến.

Những người sống không có mục tiêu thường rơi vào trạng thái chán nản và bế tắc. Còn nếu có mục tiêu, bạn chỉ cần tiến lên và đạt được nó. Trong trường hợp trên con đường đi đến mục tiêu, bạn gặp những khó khăn, thử thách, bạn cũng sẽ học được những bài học cho riêng mình!

Lập kế hoạch học tập và sinh hoạt

Nếu bạn muốn thành công trong công việc sau này, điều mà bạn cần làm đó chính là chuyên nghiệp ngay từ việc học tập của mình ở trường đại học. Những sinh viên thành công thường là những sinh viên biết lập kế hoạch học tập và sinh hoạt, biết điều chỉnh kế hoạch của mình, biết mình cần phải làm những gì.

Bạn nên tự lập kế hoạch cho mình. Ví dụ như kỳ này bạn đặt mục tiêu đạt 4 môn loại giỏi, hãy bắt đầu vời việc dành bao nhiều thời gian cho từng môn, đọc những quyển sách nào, ghi chép như thế nào… Việc lập kế hoạch cụ thể sẽ làm bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện, bạn sẽ không bị “hoang mang”.

Tuy nhiên, một khi đã lập kế hoạch hãy chỉ đừng để đó mà không làm. Bạn phải cam kết thực hiện và cố gắng hết sức mình.

Nghiêm túc trong học tập

Nhiều người vẫn nghĩ rằng việc học tập trong trường đại học không có ý nghĩa quan trọng gì cho công việc tương lai cả. Bạn thậm chí còn không được thực hành những gì mình sẽ làm và hầu như các doanh nghiệp đều phải đào tạo lại nếu muốn bạn có thể làm việc cho họ.

Không thể phủ nhận những bất cập còn tồn tại trong hệ thống giáo dục, tuy nhiên, nói học tập ở trường đại học không quan trọng là không đúng. Nếu không có được những kiến thức cơ bản, bạn sẽ không bao giờ thực hành một cách dễ dàng được. Và nếu không có được những kiến thức được dạy trong trường đại học mà bạn nghĩ là không quan trọng ấy, bạn cũng sẽ không thể nào vượt qua những vòng phỏng vấn khó nhằn để có được một công việc tốt cả.

Hãy thể hiện sự nghiêm túc của mình trong việc học. Công việc chính của sinh viên vẫn là học tập. Sự nghiêm túc trong học tập của bạn cũng sẽ là nền tảng cho sự nghiêm túc của bạn trong công việc sau này, các nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ không đánh giá thấp nó!

Tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm, các hoạt động tình nguyện

Không ai có thể phủ nhận được lợi ích của việc tham gia các câu lạc bộ, các hoạt động tình nguyện. Việc tham gia vào một đội nhóm nào đó không những mang lại cho bạn nhiều mối quan hệ mà nó còn giúp bạn trau dồi những kỹ năng mềm cần thiết cho công việc và cuộc sống sau này.

Thêm vào đó, tham gia các hoạt động, bạn sẽ cảm thấy thời gian của mình trôi một cách có ý nghĩa hơn, mình trở thành một con người có ý nghĩa hơn.

Tiết kiệm chi tiêu

Nhiều bạn thường tiêu pha lãng phí đầu tháng để rồi cuối tháng lại ăn mì tôm. Thói quen chi tiêu này là hoàn toàn không tốt. Sinh viên thường là những người chưa có khả năng tự lập, ít nhiều vẫn còn sống vào sự chu cấp của bố mẹ, bởi vậy, dù gia đình bạn giàu hay nghèo bạn cũng nên tiết kiệm chi tiêu.

Tiết kiệm chi tiêu không phải là nhịn ăn, nhịn mặc mà là tiêu tiền một cách hợp lý. Một khi bạn học được cách tiêu tiền hợp lý bạn sẽ biết cách quản lý tài chính, từ đó sẽ biết kiếm tiền và tiêu tiền.

Không trì hoãn kế hoạch

Nhiều người có thói quen trì hoãn kế hoạch vì cảm thấy mình có thể hoàn thành nó dù bỏ lỡ một vài thời gian. Tuy nhiên, thói quen này là hoàn toàn không tốt. Nếu bạn trì hoãn được một lần, bạn sẽ có thể trì hoãn thêm lần nữa, lâu dần tính trì hoãn trong mọi việc sẽ khiến bạn gặp khó khăn, khiến bạn trở thành kẻ thất bại.

Bằng mọi cách, một khi đã lập ra kế hoạch, đừng bao giờ trì hoãn nó, đừng để kế hoạch chỉ là một tờ giấy màu mè với nét chữ chỉn chu, hãy để hành động cũng chỉn chu như tờ kế hoạch!

Đi du lịch, đi phượt

Không quá “điêu” khi nói rằng sinh viên là những người có nhiều thời gian nhất. Một khi bạn đã đi làm, lập gia đình, có con cái bạn sẽ không có thời gian thoải mái dành cho những chuyến đi.

Ông bà ta có câu “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Nếu bạn đi nhiều, bạn sẽ được trải nghiệm thêm nhiều điều mới mẻ, học được nhiều điều bổ ích. Vì vậy, đừng bỏ phí quãng thời gian sinh viên của mình bằng cách đi du lịch thật nhiều.

Dành các ngày cuối tuần để đi phượt cùng đám bạn đến các địa điểm gần thành phố. Còn khi được nghỉ hè một tháng, hãy lên kế hoạch du lịch cùng người thân, bạn bè đến các miền của Tổ quốc, bạn sẽ nhận ra rằng Việt Nam mình rất đẹp!

Tập thể dục thể thao thường xuyên

Giới trẻ hiện nay thường rất lười tập thể dục dù hiểu rất rõ tác dụng của việc vận động cơ thể. Sinh viên thường không ngại ngần dành hàng giờ liền để xem phim, chơi game, lướt web nhưng lại “tiếc” 30 phút tập thể dục mỗi ngày.

Để khỏe mạnh hơn, có một thân hình đẹp hơn, cảm thấy mình năng động hơn, hãy tập thói quen tập thể dụng mỗi ngày. Bạn có thể chơi một môn thể thao, tập một món võ nào đó, miễn là bạn cảm thấy yêu thích và có thể gắn bó với nó trong một thời gian dài.

Làm thêm

Làm thêm cũng sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm không thể quên trong cuộc sống sinh viên. Sinh viên thường có rất nhiều thời gian, vậy thì đừng ngại gì mà không thử làm một việc part-time. Đừng đặt nặng vấn đề về tiền bạc, cái chính ở đây là bạn biết được mối trường làm việc, có thêm nhiều mối quan hệ và hiểu hơn về ý nghĩa của đồng tiền!

Học ngoại ngữ

Nếu muốn có một công việc tốt, một sự nghiệp thành công, bạn đừng bỏ qua tầm quan trọng của ngoại ngữ. Chỉ cần có thêm một ngoại ngữ là bạn đã có thêm lợi thế so với những người bạn cùng lứa rồi.

Đừng lười biếng và cũng đừng sợ hãi. Hãy đặt cho mình mục tiêu học ngoại ngữ, ví dụ như 800 Toeic, 6.5 IELTS hay giao tiếp tốt với người nước ngoài. Nếu chăm chỉ chắc chắn các bạn sẽ làm được!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!