10 vật dụng cần thiết cho bé vào mùa đông mẹ không thể không sắm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa đông sẽ khiến bé rất dễ cảm lạnh hay ốm, bởi vậy, mẹ hãy chăm sóc con cẩn thận và đừng quên sắm 10 vật dụng cần thiết cho bé vào mùa đông sau đây nhé!

Bao tay, bao chân

Với trẻ em, hai bàn tay và gan bàn chân là rất quan trọng, tuy nhiên, vào mùa đông thì chúng lại rất dễ bị lạnh. Bởi vậy, việc giữ ấm tay và chân cho trẻ là vô cùng cần thiết. Mẹ nên lưu ý cho con đeo bao tay, bao chân cẩn thận vào ngày đông. Đặc biệt với những em bé hiếu động, mẹ có thể lựa chọn bao tay, bao chân loại buộc dây để tránh bị tuột và cũng không để lằn tay bé như loại bao chân, tay bằng chun

Dầu dưỡng da em bé

Mùa thu đông, làn da của em bé sẽ rất dễ khô ráp, nứt nẻ. Bởi vậy dầu dưỡng da em bé cũng rất cần thiết. Mẹ nên thoa một chút dầu dưỡng da cho bé sau khi tắm. Mẹ có thể kết hợp với các sản phẩm massage cho trẻ, các bé cũng sẽ thấy rất thích thú.

Máy sưởi

Mùa đông lạnh nên sẽ dễ khiến bé bị ốm, bị cảm. Bởi vậy, việc làm ấm cho trẻ trong mùa đông giá rét là điều tối quan trọng. Ngày nay, với sự xuất hiện tràn lan của các loại thiết bị làm ấm phòng giá rẻ như máy sưởi dầu, máy sưởi đèn halogen, điều hòa hai chiều..v.v mẹ có thể dễ dàng sắm cho bé một chiếc máy sưởi giúp trẻ ấm hơn trong những ngày đông.

Mặc dù vậy, khi sử dụng máy sưởi, mẹ hãy tránh để nhiệt độ quá cao, nên duy trì ở nhiệt độ 25 – 28 độ C vào ban ngày, ban đêm có thể thấp hơn một chút. Khi bật máy sưởi không khí trong phòng cũng sẽ bị khô nên hãy đặt một chậu nước trong phòng, thi thoảng có thể sử dụng máy tạo độ ẩm. Nếu dùng máy tạo độ ẩm, cần đảm bảo phòng của bé luôn sạch sẽ vì độ ẩm sẽ khuyến khích vi khuẩn và nấm phát triển.

Quần áo ấm

Tất nhiên quần áo ấm là dụng cụ không thể thiếu để giữ ấm cho trẻ nhỏ vào mùa đông. Mùa đông lạnh, mẹ nên sắm cho bé những bộ quần áo ấm để mặc ở nhà và mặc khi ra ngoài. Nếu nhiệt độ trong phòng đã đạt mức lý tưởng, mẹ chỉ nên cho bé mặc một bộ quần áo bằng vải cotton dài tay hoặc thêm một áo khoác gile là đủ.

Tuy nhiên, mẹ không nên “bọc” bé bằng quần áo hay chăn đệm quá kỹ vì như thế không tốt cho sự phát triển của bé, nó cũng khiến bé rất khó chịu.

Chăn, đệm

Một bộ chăn đệm riêng cho bé cũng là rất cần thiết. Nếu cho bé nằm cũi thì mẹ nên quây cũi kín 4 bên, chăn thì chăn nào cũng được, chăn bông cũng tốt mà chăn nỉ cũng ổn. Nhớ chặn hai bên để bé ngủ được yên, không bị giật mình. Tốt nhất là nếu chăn đắp cho bé thì nên có 2-3 chiếc, dự phòng khi bé làm bẩn ra chăn thì có cái thay. Kể cả ga trải cho bé nằm cũng vậy.

Về đệm, mẹ chú ý mua loại đệm bông ép, cứng và phẳng. Tránh để trẻ sơ sinh nằm đệm quá mềm sẽ hỏng xương sống và khiến bé chậm biết lẫy.

Mũ cho bé

Mẹ cũng cần phải sắm cho bé vài ba chiếc mũ len giúp giữ ấm cho đầu của bé. Mùa đông lạnh bé sẽ thường bị lạnh đầu và tai, rất không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi ra ngoài đường. Một chiếc mũ len có dây sẽ là lý tưởng cho các bé mùa đông đấy!

Muối tinh

Mùa đông sẽ rất khó khăn để tắm cho bé. Nếu không muốn kéo dài thời gian tắm cho bé (không sử dụng sữa tắm), các mẹ có thể sử dụng muối tinh cho và chậu tắm.. Muối có tác dụng làm sạch da và làm ấm cơ thể.

Phích nước ấm

Một phích nước ấm trong phòng sẽ là vật tối quan trọng với mẹ nuôi con mùa đông. Rất nhiều việc cần đến nước nóng thời điểm này. Nếu có thể, mẹ nên chọn mua loại phích nước vừa có chức năng đun và tự ngắt để giữ nhiệt.

Nước muối sinh lý

Mùa đông, bé sẽ rất dễ bị ngạt mũi, và nếu không biết cách vệ sinh mũi cho bé, bé sẽ rất khó chịu và quấy khóc cả ngày. Để khắc phục tình trạng này cần luôn giữ ấm cho bé, vệ sinh mũi hằng ngày bằng nước muối sinh lý. Khi bé bị ngạt mũi, chỉ nên làm thông bằng cách nhỏ nước muối sinh lý ấm, tuyệt đối không tùy tiện sử dụng các thuốc nhỏ mũi khác mà không có ý kiến của bác sĩ.

Tuy nhiên, mẹ lưu ý trươc khi nhỏ mắt, mũi cho trẻ cần ngâm lọ nước muối sinh lý vào nước ấm một lúc, và chỉ ngâm 1 chút rồi bỏ ra, trước khi dùng nhỏ vào cườm tay thử độ ấm, vì nước muối nóng lên rất nhanh.

Thuốc bổ sung vitamin D

Nếu mùa hè mẹ có thể cho con tắm nắng để hấp thụ vitamin D thì mùa đông bé lại không thể được ra ngoài trời tắm nắng vì thời tiết quá lạnh lại có gió, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Để tránh cho bé bị còi xương, thiếu canxi, mẹ có thể cho con uống bổ sung Vitamin D dạng nước hoặc viên. Tuy nhiên, mẹ nên nhớ tham khảo ý kiến của bác sĩ nhi khoa trước khi mua thuốc cho bé.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!