11 bí quyết giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chi phí là một trong những điều mà các bạn trẻ quan tâm nhất khi "xách ba lô lên và đi". 12 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch.

Những chuyến du lịch dù ngắn hay dài ngày đều là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, có những bạn bởi cảm thấy ngại, không biết mình sẽ phải chi bao nhiều cho chuyến đi của mình nên chần chừ mà không “xách ba lô lên và đi”. Nếu muốn giảm thiểu chi phí du lịch của mình xuống thấp nhất, hãy bỏ túi 11 bí quyết sau đây bạn nhé!

Nếu đi bằng máy bay, hãy săn vé giá rẻ

Săn vé giá rẻ là một trong những điều cần thiết nhất nếu bạn muốn đi du lịch mà tiết kiệm chi phí. Ở Việt Nam, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ của Vietjet Air hay Jet Star hoặc Vietnam Airlines. Bạn nên theo dõi thường xuyên các thông tin trên website của các hãng máy bay.

Một điều nữa bạn cần chú ý đó là hãy đặt vé máy bay sớm, càng sớm càng tốt vì bạn sẽ được giảm chi phí mua vé máy bay. Giá vé máy bay khứ hồi cũng sẽ rẻ hơn so với giá vé máy bay nếu mua riêng chiều đi và chiều về.

Tìm nơi ở với chi phí giá rẻ

Hầu hết các điểm du lịch đều có 3 kiểu ở: homestay, nhà nghỉ hoặc khách sạn. Homestay hay nhà nghỉ sẽ là nơi ở giúp bạn tiết kiệm chi phí. Trước khi đến hãy tham khảo trên mạng hoặc nhờ sự giúp đỡ của người dân địa phương. Tuy khá mất thời gian nhưng nếu chịu khó săn tìm bạn sẽ được ở những nơi giá rẻ mà vẫn rất tốt.

Đi du lịch theo hội nhóm

Nếu muốn tiết kiệm chi phí nhiều nhất thì việc bạn cần làm là tìm cho mình một nhóm bạn đồng hành. Đi du lịch theo hội, nhóm sẽ giúp bạn đỡ tốn kém hơn trong ăn uống, nơi ở…Ngoài ra, một số dịch vụ cũng giảm giá cho nhóm người tham gia. Hãy tập hợp nhóm bạn của mình, lên kế hoạch và lên đường ngay thôi nào. Chắc chắn bạn sẽ có được những khoảnh khắc vui vẻ chỉ với chi phí vô cùng rẻ.

Chuẩn bị một ít đồ ăn từ ở nhà

Đi du lịch, bạn không thể chỉ chơi mà không ăn không ngủ được. Nếu được, bạn hãy chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn từ ở nhà. Việc mua đồ ăn ở siêu thị phần nào sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng cũng như là giá thành và điều quan trọng là bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá đấy!

Ăn những đồ ăn đường phố

Nói thì có vẻ hơi “mất vệ sinh” nhưng ẩm thực đường phố chính là một nét đặc trưng của văn hóa Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể tìm được món ăn ngon với giá rẻ mà vẫn an toàn. Ví dụ ở Đà Nẵng, bạn sẽ được thưởng thức rất rất nhiều món ăn ngon.

Đừng bỏ qua bữa sáng

Việc bỏ qua bữa sáng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và không sẵn sàng cho một ngày khám phá. Hãy nạp đủ năng lượng để trên đường bạn sẽ không phải dừng lại và ăn uống trên đường.

Bữa trưa và bữa tối ăn nhẹ

Nếu đã ăn sáng đủ chất rồi thì bữa trưa và bữa tối bạn sẽ tiết kiệm được chi phí ăn uống. Bạn chỉ cần ăn nhẹ mà vẫn không cảm thấy đói.

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Đối với du lịch thì chi phí đi lại luôn là một trong những chi phí tốn kém nhất. Để có thể an toàn mà tiết kiệm được nhiều thì hãy nên sử dụng phương tiện công cộng đi lại chung như là xe bus cho những chuyến tham quan của mình. Tuy rằng không chủ động hơn những phương tiện khác nhưng về mặt tiết kiệm cho chuyến đi thì bạn đã tiết kiệm được khá nhiều rồi.

Nên chủ động, tích cực đi bộ

Đi bộ tham quan vãn cảnh không những là một cách du lịch hay mà còn giúp tiết kiệm chi phí đi lại. Bạn có thể nhìn thấy cuộc sống một cách chậm rãi, luôn bắt được cảnh đời thường của người dân địa phương và còn có nhiều cơ hội khám phá ra những địa điểm mới ít người biết nữa. Không những thế, đi du lịch mà ngồi trên xe thì chắc chắn bạn sẽ cảm thấy chán vì không tận hưởng được không khí của nơi mình đến. Hãy tích cực đi bộ thay vì đi xe bạn nhé!

Tham khảo thông tin trước từ những người có kinh nghiệm và kiến thức

Nếu muốn tiết kiệm chi phí du lịch thì bạn chắc chắn nên tìm hiểu thông tin từ những người đã từng đi. Tham khảo thông tin từ những người có kinh nghiệm – kiến thức trước khi đi du lịch luôn giúp bạn tránh khỏi những rắc rối phát sinh và đặc biệt bạn sẽ có thông tin về những điểm đến có quán ăn đặc biệt giá cả lại rất ổn nữa.

Tận dụng những chuyến đi công tác xa của mình

Nếu bạn có thể kết hợp công tác và du lịch thì không còn gì tuyệt vời hơn. Bình thường thì những chuyến đi như thế này sẽ tốn kém rất ít chi phí, hãy xem lịch trình công việc của mình trước và tận dụng thời gian rảnh để có để ghé thăm những điểm thăm quan hấp dẫn đồng thời thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương mình nghé qua.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!