11 loại thực phẩm giúp bạn giảm cân nhanh chóng không ngờ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc tập luyện và chế độ ngủ nghỉ, thực đơn hàng ngày cũng là một "vấn đề" với những người đang có ý định giảm cân. Hãy thêm vào bữa ăn của bạn 11 loại thực phẩm sau đây nhé!

Khoai lang

Ngày xưa, khoai lang là món ăn mà ông bà ta ăn thay cơm, tuy nhiên hiện nay nó lại chỉ là loại củ thi thoảng mới được sử dụng. Có thể các bạn không biết, mặc dù khoai lang là món ăn chứa khá nhiều tinh bột so với các loại thực phẩm khác, nhưng điều đáng nói ở đây là lượng tinh bột trong khoai lang chỉ bằng một nửa so với khoai tây và một phần ba so với cơm. Vì vậy, thay vì ăn cơm nhiều bạn vẫn có thể no bụng bằng cách ăn khoai lang mà không sợ béo.

Ngoài tác dụng hạn chế lượng calo mà bạn nạp vào người, trong khoai lang còn có nhiều vitamin, axit amin, kẽm, canxi,… rất tốt cho làn da của bạn.

Sô cô la đen

Theo nghiên cứu của trường Đại học Copenhagen tại Đan Mạch, sô-cô-la đen sẽ làm cho bạn có cảm giác no lâu vì trong sô-cô-la đen có các chất làm chậm quá trình tiêu hoá. Có thể bạn nghĩ sô cô la rất béo và ăn nhiều sẽ khiến bạn tròn vo, tuy nhiên sự thật thì chỉ có so cô la sữa mới là “nhân vật” khiến bạn béo lên. Có một điều thú vị mà bạn cũng nên biết là chỉ cần một miếng nhỏ sô-cô-la thôi cũng có thể làm bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn giàu chất béo. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên ăn một miếng sô cô la đen, tuy nhiên bạn cũng không nên ăn quá nhiều.

Ngoài tác dụng giảm cân, sô cô la đen còn có rất nhiều lợi ích khác như chống oxy hóa, giúp chúng ta tỉnh táo…

Cam

Cam là loại quả vô cùng phổ biến đối với người Việt Nam. Chị em thường thích ăn cam bởi theo họ, cam sẽ giúp cho da họ đẹp hơn. Tuy nhiên, tác dụng của cam không dừng lại ở đó. Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học ở Úc, cam là loại trái cây có thứ hạng cao nhất trong danh sách các loại thực phẩm tạo cảm giác no.

Hơn nữa, chất xơ trong cam có thể giúp bạn giảm béo và làm cho cơ bắp rắn chắc hơn. Bạn cũng có thể uống một ly nước cam vắt mỗi ngày thay vì ăn nguyên trái, ngoài vai trò giảm cân, đây cũng là nguồn cung cấp canxi, vitamin và khoáng chất dồi dào. Ngoài ra nó cũng là một giải pháp tối ưu cho những người béo, đặc biệt à những người không có thói quen uống sữa.

Đậu phụ

Có khá nhiều tranh cãi về việc nam giới không nên ăn đậu phụ bởi nó liên quan đến vấn đề sinh lý. Tuy nhiên, bỏ qua những điều đó, có một sự thật mà chúng ta đều phải công nhận đó là đậu phụ là loại thực phẩm chứa nhiều đạm thực vật. Đó cũng là lý do khiến khi bạn ăn đậu bạn sẽ có cảm giác no lâu.

Ngoài ra, đậu phụ còn có thể giúp đánh tan lượng mỡ thừa ở vùng bụng của bạn. Dựa vào lợi ích này, bạn có thể ăn đậu phụ thay những thức ăn chính trong bữa ăn. Đây là một trong những thực phẩm hữu hiệu trong việc giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn cho bạn.

Trứng

Với người phương Tây, trứng, sữa, bơ là những thực phẩm không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Trứng rất tốt đối với sức khỏe con người bởi nó không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn rất nhiều đạm. Ngoài ra, bạn có thể giảm cân nhờ thường xuyên ăn trừng. Ăn trứng vào bữa sáng giúp hạn chế sự thèm ăn, nhờ đó bạn có thể ăn ít hơn khoảng 300 calo trong thời gian còn lại của một ngày so với mức bình thường.

Theo thông tin dinh dưỡng, mỗi quả trứng chứa khoảng 78 calo, vậy mỗi ngày người lớn ở độ tuổi trưởng thành cũng chỉ nên ăn 1 quả, và mỗi tuần cũng chỉ nên ăn từ 3 – 4 lần. Bạn có thể chế biến trứng theo nhiều cách khác nhau, tuy nhiên cần lưu ý khi rán trứng thì không nên cho quá nhiều dầu ăn, bởi như thế sẽ gián tiếp khiến cho ban nạp thêm nhiều calo hơn.

Sữa tách kem – Sữa ít béo

Sữa không chỉ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe, tăng chiều cao, bổ sung chất dinh dưỡng mà còn có tác dụng trong việc giảm cân. Nhiều người cho rằng sữa sẽ làm cho bạn bị béo hơn. Nhưng nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy sữa có nhiều lợi ích khi đã qua chế biến phù hợp cho từng đối tượng. Nếu bạn chọn uống loại sữa ít béo bạn sẽ không lo ngại bị tăng cân. Axit linoleic trong sữa đã tách kem giúp giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.

Bưởi

Có nhiều “tin đồn” cho rằng ăn bưởi sẽ khiến chúng ta có thể giảm cân. Thực tế thì đó không hẳn là tin đồn. Bưởi là loại trái cây có rất nhiều công dụng, không chỉ để làm đẹp mà còn có thể giảm cân. Bưởi có khả năng phân hủy mỡ tốt. Bưởi không những không chứa chất béo mà còn góp phần làm giảm lượng tinh bột và đường trong cơ thể.Nếu bạn muốn giảm cân hãy thêm bưởi vào trong thực đơn mỗi ngày.

Dứa

Trước đây, do thiếu thông tin nên nhiều người nghĩ rằng dứa là loại thực vật “nóng”. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng loại trái cây thơm ngon này có tác dụng giải khát rất tốt. Ngoài ra, dứa còn có nhiều chất xơ cùng các loại sinh tố A, C và khoáng chất canxi, kali giúp tăng cường sức khoẻ, làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân rất tốt. Những thành phần trong nước dứa có thể giúp đốt cháy và ngăn chặn sự hình thành mỡ thừa. Vì thế đây là loại trái cây giảm cân hoàn hảo cho những ai muốn làm đẹp.

Không chỉ giúp giảm cân dứa còn là loại quả có công dụng chống lão hoá tốt giúp phục hồi và tăng cường sức đề kháng cũng như vẻ đẹp của làn da. Do đó, bạn nên thường xuyên ăn dứa.

Chuối

Chuối nổi tiếng là loại quả tốt cho hệ tiêu hóa, có khả năng đào thải các chất độc gây hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, chuối cũng rất tốt cho hệ thần kinh, giúp đầu óc bạn trở nên thoải mái, đỡ mệt mỏi hơn sau những giờ làm việc căng thẳng, nó cũng giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến huyết áp và đột quỵ.

Chuối còn là loại trái cây giàu chất xơ, nó giúp bạn dễ tiêu hoá và lại không chứa chất béo. Theo một số nghiên cứu, chất xơ trong chuối còn làm cho bạn no lâu hơn nên bạn sẽ không rơi vào tình trạng đói bụng.

Ăn chuối vào mỗi buổi sáng là một những chế độ ăn uống giảm cân khá nổi tiếng tại Nhật Bản. Việc tiếp cận phương pháp này rất nhanh chóng và dễ dàng giảm cân hiệu quả.

Chanh

Đặc tính của chanh là lượng axit và lượng vitamin C cao nên loại quả này có tác dụng thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm quá trình hấp thu chất béo, đường độc hại để có thể giảm mỡ bụng nhanh nhất. Bạn có thể sử dụng chanh như một phương pháp giảm cân bằng cách dùng chanh pha với một số các loại khác như: mật ong, muối, nước lọc, hoặc dùng vỏ chanh để giảm cân. Các phương pháp giảm cân với chanh bạn có thể tham khảo tại đây.

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày của mọi gia đình Việt Nam. Nó không chỉ làm tăng gia vị của món ăn khi nấu cùng món ăn khác mà còn có thể làm đồ uống hay làm mặt nạ đắp da. Tác dụng làm đẹp và sáng da của cà chua thì mọi người cũng đã biết. Nhưng cà chua còn có một tác dụng rất tốt cho những ai muốn giảm cân.

Do cung cấp ít năng lượng, lại nhiều vitamin và khoáng chất nên phương pháp giảm cân tự nhiên bằng cà chua rất có ích cho người béo phì, muốn giảm cân, giúp cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống nhưng vẫn giữ hình dáng được thon thả. Bên cạnh đó cà chua còn có tính hàn mà hoạt nên những người tỳ vị hư hàn, lạnh bụng, tiêu lỏng, người đái tháo đường kèm tiêu chảy thì không nên dùng. Vỏ và hạt của cà chua cũng là một trở ngại cho việc tiêu hóa và bài tiết ở những người tỳ vị yếu, tiêu hóa kém. Do đó, nên chú ý lột vỏ hoặc loại bỏ hạt trước khi sử dụng.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!