11 tác dụng của dầu gấc đối với trẻ em và phái đẹp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng bài viết dưới đây tìm lời giải đáp cho câu hỏi tinh dầu gấc có tác dụng gì cho trẻ em, và phái đẹp nhé!

Gấc được biết đến là một loại quả rất quen thuộc và gần gũi với người dân Việt Nam. Thế nhưng, mọi người lại đang vô cùng thắc mắc khi không biết tinh dầu gấc có tác dụng gì đối với trẻ em và phái đẹp? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu và khám phá nhé!

1. Dầu gấc có tác dụng gì cho trẻ em?

1.1. Dầu gấc giúp bé sáng mắt

Không riêng gì với người lớn mà tinh dầu gấc còn được coi như là một loại thuốc cực kỳ bổ mắt đối với bé bởi nó cung cấp hàm lượng vitamin A có giá trị rất cao. Đồng thời, nguồn dưỡng chất tự nhiên ấy lại dễ hấp thu và hoàn toàn không gây ra độc hại gì cho cơ thể bé.

1.2. Phát triển trí não, thông minh hơn

Ít ai biết rằng, trong dầu gấc không chỉ có hàm lượng vitamin A, E dồi dào mà còn sở hữu thành phần Omega 3 hay Omega 6. Nhờ đó, bé không chỉ lớn nhanh mà còn được thúc đẩy trí não phát triển toàn diện, thông minh hơn và dễ dàng tiếp thu mọi kiến thức mới mẻ trong cuộc sống.

1.3. Tăng sức đề kháng cho bé

Như đã phân tích, trong dầu gấc đều có chứa  hai thành phần rất quan trọng mang tên là Lycopen và Vitamin A nên có thể dễ dàng hỗ trợ cho trẻ nâng cao sức đề kháng một cách tốt nhất và phòng ngừa nhiều bệnh tật từ môi trường bên ngoài.

Tác dụng của tinh dầu gấc với trẻ nhỏ
Tác dụng của tinh dầu gấc với trẻ nhỏ

1.4. Giúp bé phát triển chiều cao tốt nhất

Nhờ có nguồn dưỡng chất beta carotene lớn trong tinh dầu gấc mà trẻ sẽ có một sự phát triển chiều cao tốt nhất cũng như sự tăng trưởng rất hợp lý, phù hợp theo đúng lứa tuổi.

1.5. Dùng dầu gấc như thế nào cho hiệu quả tốt cho bé?

Để phát huy tối đa công dụng của tinh dầu gấc với trẻ em như đã phân tích thì các mẹ có thể làm dầu gấc cho bé ăn dặm tại nhà hoặc sử dụng kết hợp vào trong các bữa ăn hàng ngày cho bé. Cách tốt nhất chính là trộn thêm dầu gấc vào cháo, bột hay súp rồi cho bé ăn. Nhưng nên nhớ là chỉ dùng một thìa cà phê thôi, kẻo quá liều lượng lại ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ.

Khi bé nhà bạn đã có thể ăn được cơm thì trong quá trình chế biến thức ăn, các bậc phụ huynh có thể thay thế dầu ăn bằng dầu gấc. Tuy nhiên, cần lưu ý là phải bảo quản tinh dầu gấc thật tốt, không nên dùng dầu đã hư hỏng.

2. Dầu gấc có tác dụng gì cho phái đẹp?

Còn đối với phụ nữ, tinh dầu gấc sẽ mang lại những công dụng tuyệt vời như thế nào? Cùng đi tìm hiểu nhé.

2.1. Giảm thiếu máu

Trong dầu gấc có chứa một số thành phần rất quan trọng như sắt, axit folic hay vitamin C nên cực kỳ có lợi trong việc giảm thiếu máu ở những người mắc bệnh liên quan.

2.2. Giảm nguy cơ loãng xương ở nữ giới

Tinh dầu gấc trị thâm môi không những tốt mà nó còn có chứa nhiều chất beta-caroten tức là vitamin A, có tác dụng kích thích tổng hợp collagen nên sẽ làm giảm bớt được nguy cơ gây loãng xương ở nữ giới rất tốt.

2.3. Chữa nám và tàn nhang

Lão hóa da được biết đến là một tình trạng khá phổ biến ở chị em phụ nữ hiện nay với những triệu chứng, biểu hiện cụ thể như là vết chân chim, nếp nhăn, tàn nhang hay nám… Tuy nhiên, chẳng có gì đáng lo bởi tinh dầu gấc trị nám cực kỳ tốt. Nó làm được điều đó là nhờ có vitamin A – loại vitamin có công dụng cực kỳ tốt trong việc ngăn chặn đồng thời điều trị lão hóa da vô cùng hiệu quả.

Dầu gấc có tác dụng gì cho phái đẹp?
Dầu gấc có tác dụng gì cho phái đẹp?

2.4. Trị mụn và thâm sau mụn

Để tinh dầu gấc trị mụn đạt hiệu quả tốt nhất, chị em phụ nữ chỉ cần rửa mặt thật sạch rồi lấy 2-3 giọt dầu gấc cho vào lòng bàn tay, xoa đều sau đó massage lên mặt một cách nhẹ nhàng để thấm đều vào trong da. Sau 30 phút thì rửa mặt lại sạch sẽ với nước ấm để loại bỏ hết lượng dầu còn sót lại trên khuôn mặt.

2.5. Giảm thâm môi

Nếu môi bạn bị nứt nẻ, khô ráp hay thâm vì do sử dụng son môi không đảm bảo chất lượng, không đúng cách hay bởi thời tiết hanh khô… thì hoàn toàn có thể sử dụng tinh dầu gấc trị thâm môi vô cùng tốt.

Thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt sạch sẽ rồi thoa trực tiếp một lớp dầu gấc lên môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Có thể giữ nguyên trong 30 phút hoặc đến hôm sau rửa sạch sẽ lại bằng nước thì bạn hoàn toàn có thể tự tin với một đôi môi mềm mại, hồng hào và quyến rũ.

2.6. Dưỡng da chống lão hóa

Như đã đề cập phía trên, nhờ có hai thành phần quan trọng là vitamin A và Lycopene mà tinh dầu gấc trị thâm mụn cực kỳ hiệu quả, đồng thời nó còn có tác dụng giảm bớt thiệt hại quá trình oxy hóa của các mô, mang đến cho làn da mặt một sự khỏe mạnh và vô cùng mịn màng, tươi tắn.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!